+Aa-
    Zalo

    Xử vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành đến tử vong: Lá thư Lan Anh từng gửi mẹ có nội dung gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Dự thông qua luật sư đưa ra một lá thư Lan Anh từng viết cho bà cách đây gần 2 năm với những lời lẽ cảm động, mùi mẫn và nói rất yêu thương mẹ.

    Bà Dự thông qua luật sư đưa ra một lá thư Lan Anh từng viết cho bà cách đây gần 2 năm với những lời lẽ cảm động, mùi mẫn và nói rất yêu thương mẹ.

    Nội dung bức thư Lan Anh từng viết gửi mẹ - Ảnh: Dân Việt

    Ngày 18/11, Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi) và Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị TAND Hà Nội xét xử về tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

    Nạn nhân là cháu N.N.M.M (SN 2017, trú huyện Đông Anh, TP.Hà Nội). Cháu M. là con riêng của Lan Anh.

    Chiều cùng ngày, một lá thư đã được luật sư Nguyễn Anh Thơm (người bào chữa cho bị hại) công bố, nộp cho HĐXX.

    Theo đó, bà Vũ Thị Dự (mẹ Lan Anh) thông qua luật sư đưa ra một lá thư Lan Anh từng viết cho bà cách đây gần 2 năm với những lời lẽ cảm động, mùi mẫn và nói rất yêu thương mẹ.

    "Tôi nghĩ rằng Lan Anh làm việc sai trái vì u mê, quá yêu chồng nên đổ lỗi cho tôi và nhận lỗi về mình. Nhưng một thời gian nào đó con sẽ hiểu ra lỗi lầm của mình....", bà Dự nói.

    Nữ bị cáo quỳ lạy trước mặt mẹ đẻ, cầu xin sự tha thứ - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trước đó, trong phiên tòa buổi sáng, vợ chồng Lan Anh khóc suốt quá trình nghe cáo trạng và trả lời chất vấn, song không thừa nhận đánh bé M. tử vong.

    Bị cáo Tuấn giữ nguyên lời khai về việc sử dụng ma tuý, 4 lần đổ lỗi bé 3 tuổi chết do "bị cảm" vì vợ mang con đi tắm lúc 2h sáng.

    Khi chủ toạ công bố hình ảnh khám nghiệm tử thi, Tuấn chỉ nhận gây ra những viết thương trên tay, còn ở đầu, cổ và mặt "không biết". Tuấn có đánh con song không nhớ chính xác bao nhiêu lần.

    Còn Lan Anh khi trả lời thẩm vấn tại phiên tòa đã thay đổi toàn bộ lời khai tại cơ quan điều tra. Bị cáo giải thích: "Tôi rất sốc vì mất con nên hốt hoảng nhận hết tội", bị cáo nói.

    Người mẹ nói sử dụng ma tuý theo gợi ý của Tuấn để "tỉnh táo". Vào đêm xảy ra vụ án, Lan Anh có "trò chuyện" với con, song không đánh đập. "Tôi từng là đứa trẻ hư, nên muốn dạy dỗ cháu tử tế", bị cáo nói.

    Đánh giá về hành vi của các bị cáo, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Hà Nội cho rằng tại phiên toà, 2 bị cáo đều không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, căn cứ hồ sơ vụ án và xét hỏi, VKSND có đủ cơ sở xác định sáng 30/3, cháu M. đòi uống nước nhưng Lan Anh không cho. Sau khi sử dụng ma túy cùng chồng, Lan Anh bắt con gái xin lỗi thì sẽ cho uống nước. Lúc này, bé gái la hét thì bị Tuấn đánh vào đầu rồi dùng cán chổi bằng kim loại đánh M., còn Lan Anh lấy kim khâu quần áo đâm vào bắp tay, đùi con gái.

    "Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo liên tiếp đánh cháu M. dẫn đến chấn thương sọ não và tử vong. Các bị cáo đã tước đi quyền được sống thiêng liêng của cháu bé khi tuổi đời còn rất nhỏ"- đại diện VKSND nhận định và cho rằng hành vi của 2 bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX cần xử lý các bị cáo với mức án thật nghiêm khắc mới đủ sức răn đe.

    Cơ quan tố tụng cho rằng Tuấn là chủ mưu, còn Lan Anh có vai trò đồng phạm tích cực. Hai bị cáo không thừa nhận cáo buộc nhưng qua kết quả giám định nhận thấy các bị cáo đã nhiều lần hành hạ cháu M.

    Cũng theo VKSND, tại tòa, các bị cáo bao biện, đổ lỗi nguyên nhân vụ án do cháu M. bị cảm. Tuy nhiên, giám định viên đã công bố kết luận khám nghiệm cho thấy bé gái tử vong do chấn thương sọ não.

    Từ những căn cứ trên, đại diện VKSND đề nghị tòa tuyên bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tử hình về các tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Nguyễn Thị Lan Anh bị VKSND đề nghị chung thân về cùng 2 tội danh.

    Dự kiến, 15h ngày 19/11 toà sẽ tuyên án.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-be-gai-3-tuoi-bi-bao-hanh-den-tu-vong-la-thu-lan-anh-tung-gui-me-co-noi-dung-gi-a346536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan