+Aa-
    Zalo

    Xử vụ đánh phụ xe ở Thái Bình: Nguyễn Thị Dương bật khóc, Đường "Nhuệ" khai bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đường cho biết muốn "thể hiện sự nhiệt tình của mình với bạn bè" nên chỉ đạo đàn em đánh người. Còn vợ Đường "Nhuệ" bật khóc nói rằng chỉ muốn cảnh cáo phụ xe khách.

    Đường cho biết muốn "thể hiện sự nhiệt tình của mình với bạn bè" nên chỉ đạo đàn em đánh người. Còn vợ Đường "Nhuệ" bật khóc nói rằng chỉ muốn cảnh cáo phụ xe khách.

    Bị cáo Nguyễn Thị Dương tại tòa - Ảnh chụp màn hình/ TTO

    Sáng 25/8, tại phiên xét xử vụ hành hung phụ xe khách, TAND tỉnh Thái Bình đã cách ly Nguyễn Thị Dương và 4 bị cáo trước khi xét hỏi Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ").

    Đường "Nhuệ" cho biết, không có mâu thuẫn gì với nạn nhân Nguyễn Ngọc Anh, 24 tuổi, phụ xe khách, nhưng muốn "thể hiện sự nhiệt tình của mình với bạn bè" nên mới chỉ đạo đàn em đánh rằn mặt. Bởi vậy Đường cho rằng cáo buộc "có tính chất côn đồ" là không sai.

    Khi được cho phép trình bày với bị hại Ngọc Anh, Đường "Nhuệ" nói: "Chú thay mặt vợ và các em gửi lời xin lỗi chân thành đến cháu. Chú chỉ nghĩ sao nói vậy nên mong cháu thông cảm cho sự nóng nảy nhất thời. Cháu hãy dùng số tiền 95 triệu đồng gia đình chú đền bù tổn hại sức khoẻ, tinh thần để học một nghề nào đó khác tốt cho tương lai". Đường định trình bày thêm song chủ toạ ngắt lời.

    "Bị cáo có bắt Ngọc Anh quỳ xuống đất xin lỗi không", chủ toạ truy vấn. Đường thừa nhận bắt Ngọc Anh quỳ xin lỗi trước sự chứng kiến của mọi người. Tuy nhiên, Đường không trực tiếp đánh nạn nhân và có hai lần xông ra để can ngăn đàn em đánh người chứ không phải định đánh nạn nhân như cáo trạng quy kết. Đây là tình tiết duy nhất Đường phản bác trong vụ án.

    Lên bục xét hỏi sau khi chồng trả lời thẩm vấn, Nguyễn Thị Dương cũng thừa nhận cáo buộc của VKS.

    Nữ Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương khai ngày 30/3, sau khi biết phụ xe sẽ đến nhà để nói chuyện, bị cáo dặn đàn em: “Nếu Ngọc Anh đến mà nói luyên thuyên thì tát”.

    Chiều muộn hôm đó, khi phụ xe xuất hiện, Dương chửi bới rồi đánh anh Ngọc Anh. Bị cáo cũng chứng kiến nhóm đàn em lao đến tấn công nạn nhân.

    "Bị cáo nghĩ sao về hành động bị cáo buộc có tính chất côn đồ của mình", chủ toạ truy vấn. Dương bật khóc đáp chỉ nghĩ là tát cảnh cáo phụ xe chứ không nghĩ lại gây ra thương tích nặng như vậy. Dương nói nhận thấy sai phạm và rất ân hận về hành vi đã gây ra nên mong được gửi lời xin lỗi đến nạn nhân.

    Về các tình tiết giảm nhẹ, vợ chồng Đường, Dương đều cho rằng đã tham gia hoạt động từ thiện "xuất phát từ tâm" được hơn 10 năm ở khắp mọi nơi, nhiều lần được chính quyền các địa phương, hội chữ thập đỏ công nhận.

    Đối với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng cơ quan điều tra tạm giữ khi khám nhà, Nguyễn Thị Dương nói đó là tài sản của một số người mua đất. Bị cáo mong muốn HĐXX tuyên trả lại.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-danh-phu-xe-o-thai-binh-nguyen-thi-duong-bat-khoc-duong-nhue-khai-bat-ngo-a336375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan