+Aa-
    Zalo

    Xử vụ nổ súng tranh chấp đất, 3 người chết: Tử hình Đặng Văn Hiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nổ súng tranh chấp đất ở Đăk Nông khiến 3 người chết, 13 người bị thương, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hiến mức án tử hình.

    Liên quan đến vụ nổ súng tranh chấp đất ở Đăk Nông khiến 3 người chết, 13 người bị thương, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hiến mức án tử hình.

    Chiều 3/1, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hiến (47 tuổi) tử hình; Ninh Viết Bình (35 tuổi) 20 năm tù, Hà Văn Trường (32 tuổi, ngụ xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) 12 năm tù cùng về tội Giết người sau 2 ngày xét xử.

    Bị cáo Đoàn Văn Diện (37 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) 9 tháng tù về tội Che giấu tội phạm; Nghiêm Xuân Thiên Sửu (55 tuổi, Phó Giám đốc Công ty Long Sơn) 6 năm tù và Phạm Công Thiện (40 tuổi, Trưởng quản lý Công ty Long Sơn) 4 năm tù cùng về tội Hủy hoại tài sản.

    6 bị cáo liên quan đến vụ nổ súng làm 3 người chết, 13 người bị thương tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức hồi tháng 10/2016.

    Đặng Văn Hiến và các bị cáo trong vụ nổ súng tại Đăk Nông - Ảnh: Báo Nhân Dân điện tử

    Trước đó, khi được cho nói lời cuối cùng, bị cáo Đặng Văn Hiến đã tỏ ra hối hận về tội lỗi của mình. Bị cáo Hiến mong được người nhà của các nạn nhân tha lỗi và đồng thời xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình.

    Còn bị cáo Ninh Viết Bình cũng cúi đầu xin lỗi gia đình các nạn nhân. Theo bị cáo Bình, nếu không có Công ty Long Sơn thì hôm nay các bị cáo đã không phải có mặt tại tòa, không gây ra tội lỗi. Bị cáo Bình đã bật khóc khi nhắc đến mẹ già, con thơ. Bị cáo rất mong được HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình.

    Trước đó, như đã thông tin, Công ty Long Sơn được UBND tỉnh Đắk Nông cho thuê đất tại tiểu khu 1535 xã Quảng Trực, H.Tuy Đức, để thực hiện dự án nông lâm nghiệp. Trong khu vực này có nhiều hộ dân canh tác, làm nhà ở từ trước, dẫn đến tranh chấp giữa hai bên.

    Ngày 23/10/2016, Nghiêm Xuân Thiên Sửu, Phạm Công Thiện cùng hơn 30 người của Công ty Long Sơn đã đưa phương tiện máy móc, trang bị hung khí vào tiểu khu 1535 tiến hành cưỡng chế trái pháp luật, san ủi hàng trăm cây điều lâu năm của các hộ dân.

    Do bức xúc, Đặng Văn Hiến cùng Ninh Viết Bình sử dụng súng bắn vào người của Công ty Long Sơn, Hà Văn Trường tham gia tiếp đạn cho Hiến.

    Hậu quả 3 người của Công ty Long Sơn chết tại chỗ, 13 người bị thương, tổn hại sức khỏe từ 6 - 54%. Mặc dù biết Hiến, Trường phạm tội nhưng Đoàn Văn Diện vẫn giúp những người này bỏ trốn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-no-sung-tranh-chap-dat-3-nguoi-chet-tu-hinh-dang-van-hien-a215244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan