+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện bầy bọ lạ giống bọ hung ở Phú Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bọ cánh cứng xuất hiện từng đàn vào ban đêm, bò ra lúc nhúc từ các khe nứt trên tường, trần, rơi đầy giường và nền nhà.

    (ĐSPL) - Bọ cánh cứng xuất hiện từng đàn vào ban đêm, bò ra lúc nhúc từ các khe nứt trên tường, trần, rơi đầy giường và nền nhà. 

    Ngày 8/6, ông Trần Văn Ân, Phó chủ tịch UBND xã Đức Bình Tây, huyện miền núi Sông Hinh (Phú Yên) cho biết, đã gửi mẫu vật loài bọ cánh cứng chưa từng thấy đến Trạm Bảo vệ thực vật huyện để có biện pháp phòng trừ.

    Có đêm, bà Quê gom được cả thau bọ cánh cứng.

    Ông Ân khẳng định, loài bọ kỳ lạ này có hình thù giống con bọ hung, nhưng kích thước chỉ bằng một nửa hạt đậu xanh, hiện vẫn còn xuất hiện tại nhà bà Dương Thị Quê ở thôn Tuy Bình, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh.

    Theo bà Quê, bọ cánh cứng xuất hiện từng đàn vào ban đêm, bò ra lúc nhúc từ các khe nứt trên tường, trần, rơi đầy giường và nền nhà.

    “Trung bình mỗi đêm, tôi gom được từ 0,5 đến 0,8kg. Bọ không cắn, nhưng phát ra mùi hôi rất khó chịu, làm đảo lộn cuộc sống gia đình”, bà Quê nói.

    Lo chuyện chẳng lành, con trai bà Quê, anh Nguyễn Ngọc Nghĩa đã phải dùng thuốc tẩm mùng và thuốc cỏ cháy thực vật để phun, nhưng bọ vẫn không chết, thậm chí còn sinh sôi nảy nở nhiều hơn.

    Nhiều tháng qua, tại các huyện miền núi Phú Yên thời tiết nắng nóng, nhiệt độ dao động từ 35 đến hơn 39 độ C, khô hạn kéo dài. Trong khi đó, bọ cánh cứng chỉ xuất hiện vào ban đêm khi tiết trời dịu mát. Điều này khiến người dân lo ngại, nếu trời trở mưa hoặc nhiệt độ giảm đột ngột, loài bọ này sẽ xuất hiện tràn lan trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất.

    NHẤT MINH

    Xem thêm video:

    [mecloud]cKuR3AydzG [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-bay-bo-la-giong-bo-hung-o-phu-yen-a97591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.