+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện nhà đầu tư muốn cứu hãng đồ chơi Toys “R” Us của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Isaac Larian cùng một số nhà đầu tư khác còn triển khai chiến dịch gọi vốn cộng đồng nhằm huy động thêm 1 tỷ USD để cứu Toys “R” Us khỏi phá sản hoàn toàn.

    Tỷ phú Isaac Larian cùng một số nhà đầu tư khác còn triển khai chiến dịch gọi vốn cộng đồng nhằm huy động thêm 1 tỷ USD để cứu Toys “R” Us khỏi tình trạng phá sản hoàn toàn.

    Tỷ phú Isaac Larian, ông chủ của hình tượng búp bê Bratz và công ty giải trí MGA Entertainment ngỏ ý chi 890 triệu USD mua lại hơn 300 cửa hàng Toys “R” Us tại Mỹ và Canada.

    Dù mang tiếng là đối thủ nhưng Larian cho rằng sự sụp đổ của Toys “R” Us là điều đáng tiếc nhất của thế giới đồ chơi. Tuy nhiên, Larian từ chối tham gia vào ban lãnh đạo Toys “R” Us nếu chiến dịch giải cứu thành công.

    Trước đó, theo giới phân tích, một nguyên nhân quan trọng dẫn tới sự sụp đổ của Toys “R” Us là việc phải gánh khoản nợ trị giá 6,6 tỷ USD mà các quỹ đầu tư Bain Capital và KKR & Co. đã đi vay để mua lại Toy “R” Us, và biến công ty này trở thành công ty tư nhân vào năm 2005. Khi đó, một nhà điều hành KKR cho rằng đây là cơ hội để "biến các cửa hàng Toys “R” Us trở thành một nơi tốt hơn để mua sắm và làm việc".

    Toys ‘R’ Us – đế chế kinh doanh 70 năm tuổi gần như đã chính thức khép lại khi hãng đệ đơn xin phá sản. Ảnh: Tradecircle

    Tuy nhiên, sự thật là khoản nợ khổng lồ đó đã Toys “R” Us mất khả năng đầu tư vào thương mại điện tử và các sáng kiến mới để cạnh tranh với các đối thủ chuyên về công nghệ như Amazon.

    Toys "R" Us cho biết rằng, việc tuyên bố phá sản sẽ cho phép hãng tái cơ cấu và "đầu tư vào tăng trưởng dài hạn".

    Ông Charlie O'Shea, nhà phân tích bán lẻ hàng đầu tại Moody's, cho biết rằng do liên tục phải bơi trong biển nợ và bị mất tập trung vào hoạt động kinh doanh chính là bán đồ chơi, nên Toys "R" Us gần như "liên tục trong tình trạng tái cấp vốn". Mỉa mai thay, Toys "R" Us tuyên bố phá sản giữa lúc doanh số bán đồ chơi tại Mỹ đang gia tăng, ghi nhận mức tăng 5% trong năm ngoái.

    Tuy nhiên, hoạt động bán lẻ của Toys "R" Us sẽ không kết thúc tại đây. Công ty hứa sẽ tận dụng việc phá sản để đóng các cửa hàng sinh lời kém, tập trung phát triển các địa điểm còn lại và tăng tính cạnh tranh.

    Bằng cách tìm kiếm sự bảo vệ khỏi các chủ nợ, Toys "R" Us có thể trấn an các nhà cung cấp về khả năng thanh toán tiền mua hàng. Đây là điều đặc biệt quan trọng khi mà kỳ nghỉ lễ cuối năm đang đến gần, vốn thường chiếm gần phân nửa doanh thu của công ty. O'Shea cho biết: "Các nhà cung cấp hiện đã được giải tỏa lo âu phần nào" khi Toy “R” Us nộp đơn xin phá sản.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-nha-dau-tu-muon-cuu-hang-do-choi-toys-r-us-cua-my-a226568.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan