+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện nhiều trẻ mắc ho gà vì không được tiêm vắc xin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong một tháng trở lại đây, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận nhiều trẻ nhỏ vào viện trong tình trạng suy hô hấp do ho gà dai dẳng. Đáng nói, các bé mắc ho gà đều không được tiêm đầy đủ.

    (ĐSPL) - Trong một tháng trở lại đây, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận nhiều trẻ nhỏ vào viện trong tình trạng suy hô hấp do ho gà dai dẳng. Điều đáng nói, các bé mắc ho gà đều không được tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh.
    Theo tin tức trên Hanoimoi.com, website của Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, thời tiết chuyển sang Đông - Xuân là thời kỳ cao điểm của ho gà. Một tháng trở lại đây, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận nhiều trẻ nhỏ vào viện trong tình trạng suy hô hấp do ho gà dai dẳng. Điều đáng nói là các bé này đều không được gia đình tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh. Hiện tại, khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Nhi Trung ương đang điều trị cho 8 bệnh nhi có biểu hiện mắc bệnh ho gà.
    Một bệnh nhi ho gà đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: L.M
    Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Hồng Hanh, Phó Trưởng khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ho gà là bệnh truyền nhiễm cấp tính rất phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bệnh này dễ lây lan qua đường hô hấp (ho, hắt hơi, ôm hôn..) khi trẻ tiếp xúc với người mắc bệnh.
    Liên quan đến sự việc, báo Dân trí thông tin thêm, Bé V.P.D (2 tháng tuổi, Hải Phòng) vừa được ra viện sau 2 tuần điều trị tại khoa Hô hấp. Người nhà bệnh nhi cho biết, cách đây 1 tháng, bé D. có biểu hiện ho. Tuy nhiên, bé không ho bình thường mà xuất hiện từng cơn rũ rượi, tiếng thở rít, sau cơn ho xuất hiện tím tái, thỉnh thoảng có cơn ngừng thở.
    Sau khi được điều trị tại bệnh viện tỉnh 10 ngày, với chẩn đoán viêm phế quản phổi tình trạng bệnh nhi không cải thiện nên được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, qua thăm khám và chụp X quang phổi, các bác sĩ nhận thấy cháu có bội nhiễm viêm phế quản, xét nghiệm máu thấy bạch cầu tăng cao, xét nghiệm dịch mũi họng cho kết quả dương tính với vi khuẩn ho gà.
    Video tham khảo:
    'Cháy' tiêm vắc-xin '6 trong 1' cho trẻ em
    Được biết, ho gà diễn biến qua 3 giai đoạn. Cụ thể: Xuất tiết: Kéo dài từ 1 - 2 tuần với triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp trên không rõ ràng như chảy mũi, ho nhẹ (phần nhiều là ho về đêm). Toàn phát: Từ 1 - 2 tuần kế tiếp, các cháu bắt đầu ho nhiều, ho dài rồi tiến triển thành từng cơn ho sặc sụa. Những cơn ho này khiến trẻ mất sức, thể trạng mệt mỏi, biếng ăn dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng. Hồi phục: Trong giai đoạn này, các cơn ho của trẻ ngắn lại, số cơn ho giảm.
    Vì trong thời gian đầu mắc bệnh, triệu chứng ho gà rất giống với những chứng bệnh cảm thông thường nên nhiều gia đình có tâm lý chủ quan tự mua thuốc về chữa cho con. Đến khi thấy trẻ ho nặng, bị tím tái mới đưa vào viện thì đã trong tình trạng nguy kịch vì suy hô hấp.
    Hiện nay, tiêm vắc xin là cách phòng bệnh ho gà hiệu quả nhất. Trẻ em cần được tiêm đầy đủ 3 mũi vắc xin 5 trong 1 phòng bệnh ho gà theo đúng độ tuổi. Ngoài ra, để phòng các bệnh hô hấp cho trẻ, nên tránh cho trẻ tiếp xúc với những đối tượng nghi ngờ mắc bệnh. Khi chăm sóc, tiếp xúc gần với trẻ, người lớn cần thường xuyên rửa tay xà phòng, vệ sinh răng miệng, mũi họng để phòng nguy cơ lây truyền bệnh hô hấp cho trẻ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-nhieu-tre-mac-ho-ga-vi-khong-duoc-tiem-vac-xin-a81137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan