+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện thông tin giả, mạo danh Chánh văn phòng bộ Y tế khuyến cáo về Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế khẳng định thông tin khuyến cáo liên quan đến dịch Covid-19 tại Hà Nội từ một nhân vật được cho là Chánh văn phòng bộ Y tế là giả mạo.

    Bộ Y tế khẳng định thông tin khuyến cáo liên quan đến dịch Covid-19 tại Hà Nội từ một nhân vật được cho là Chánh văn phòng bộ Y tế là giả mạo.

    Trên mạng xã hội đang lan truyền ảnh chụp màn hình một tin nhắn với nội dung khuyến cáo từ một người được cho là Chánh Văn phòng bộ Y tế về khả năng nguy cơ rất cao lây lan bùng phát dịch Covid-19 trong tuần tới tại Hà Nội.

    Đoạn tin nhắn có nội dung: "Chú Bằng vừa báo, bên chú Trường - Chánh VP BYT nhắc khéo, cẩn thận tuần này, tuần sau ko ra các quán xá, chỗ đông người, TTTM vì HN có nguy cơ rất rất cao bùng lây lan vào tuần sau, sau khi đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn. Mọi người hạn chế ra đường, đeo khẩu trang trong VP, ko ăn uống ngoài đường, mang cốc riêng mà uống nước văn phòng…"

    Tin giả đang lan truyền trên mạng, từ nhân vật được cho là chánh văn phòng bộ Y tế. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ông Vũ Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (bộ Y tế) cho biết: "Chúng tôi xin khẳng định đây là thông tin giả."

    Ông Cường cũng cho rằng mọi khuyến cáo của bộ Y tế tới người dân đều được truyền tải qua các kênh truyền thông chính thức của bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống và tin nhắn SMS của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông.

    Được biết, trong thời gian qua, nhiều cá nhân đăng tải nội dung thất thiệt về dịch bệnh Covid-19 lên mạng xã hội đã bị cơ quan chức năng xử phạt. Trước đó vào ngày 27/2, tài khoản Facebook có tên "Mèo Thắm" đã đăng tải nội dung:  “Mọi người ơi ở Xuân Song có chị đi Hàn Quốc về bị virus corona rồi. Chị về trước khi bị bệnh phát tán, tưởng không bị, ai ngờ lại bị. Mà chị về chán ngày ý rồi. Chắc tiếp xúc cũng khá nhiều người rồi, mọi người cẩn thận nhé”.

    Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định chủ facebook trên là của Trương Thị Thắm, trú tại thôn An Lạc, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

    Bị triệu tập lên cơ quan công an làm việc, Thắm thừa nhận đã thông tin sai sự thật. Theo Thắm, tối ngày 27/2, sau khi nghe được thông tin trên từ một người bạn nên Thắm đã đăng lên facebook nhằm cảnh báo cho mọi người đề phòng, cảnh giác.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-thong-tin-gia-mao-danh-chanh-van-phong-bo-y-te-khuyen-cao-ve-covid-19-a313465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan