+Aa-
    Zalo

    Xúc động câu chuyện cha cùng con trai bị xương thủy tinh đưa nhau đi thi tốt nghiệp THPT

    (ĐS&PL) - Sáng 29/6, tại điểm thi THCS Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không khỏi xúc động trước hình ảnh 2 bố đưa con trai mắc bệnh xương thủy tinh đi thi bằng chiếc xe ba bánh.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Chung (59 tuổi, ở phường Thuỵ Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, cả ông và con là Nguyễn Hữu Chính (học Trường THPT Thượng Cát) đều mắc chứng bệnh xương thuỷ tinh bẩm sinh. Do di chuyển khó khăn lại sợ tắc đường nên từ sớm, hai bố con ông Chung đã dậy chuẩn bị để đến điểm thi.

    Chiếc xe vừa dừng trước cổng điểm thi cũng là lúc Chính được nhóm sinh viên tình nguyện hỗ trợ, cõng vào phòng thi. Lặng lẽ nhìn con được cõng vào phòng thi, ông Chung hi vọng con trai sẽ bình tĩnh hoàn thành thật tốt bài thi.

    Ông Chung kể, từ khi sinh ra đã mắc chứng bệnh xương thuỷ tinh. Chứng bệnh này thường xuyên bị gãy xương khiến cơ thể chịu nhiều đau đớn. Cho đến bây giờ ông cũng không nhớ mình đã bị gãy xương bao nhiêu lần.

    “Hồi nhỏ ban đầu tôi cũng tự ti lắm nhưng sau này bản thân cũng xác định bệnh tật theo mình suốt đời nên phải cố gắng. Năm gần 40 tuổi duyên định mệnh tôi gặp vợ mình rồi cả hai đồng cảm nên duyên vợ chồng. Một năm sau vợ chồng tôi chào đón con trai. Tuy nhiên, được 1 tuần vợ chồng tôi nhận cú sốc lớn khi con trai cũng mắc chứng bệnh như tôi”, ông Chung chia sẻ.

    roi nuoc mat truoc cau chuyen cha cung con trai bi xuong thuy tin dua nhau di thi tot nghiep 1thpt
    Ông Nguyễn Hữu Chung đưa con trai đi thi bằng chiếc xe ba bánh.

    Theo ông Chung, sinh ra số phận không may mắn như bao người bạn khác nhưng Chính luôn nghị lực và ngoan ngoãn. Tuy vậy, ông cũng thừa nhận con trai có chút hiếu kỳ, thích khám phá. Trước đây ông làm nghề sửa chữa điện tử nhưng mấy lần con trai nghịch ngợm bị điện giật suýt mất mạng nên ông nghỉ việc ở nhà phụ vợ cơm nước. Vợ ông thì ngày ngày còm cõi buôn rau ở chợ trang trải cuộc sống gia đình.

    “Không đi lại được nên việc đi lại ở nhà của tôi dựa vào đôi tay và chiếc ghế. Chính thì bò bằng hai tay. Trước đây, tôi chở con trai đi học bằng xe ba bánh, sau con đi bằng xe lắc tay. Cách đây hơn 1 năm vợ chồng gom góp và vay mượn mua chiếc xe ba bánh này giá 18 triệu đồng để con đến trường thuận tiện”, ông Chung kể.

    roi nuoc mat truoc cau chuyen cha cung con trai bi xuong thuy tin dua nhau di thi tot nghiep 2thpt
    Tình nguyện viên cõng em Nguyễn Hữu Chính vào phòng thi.

    Người cha kể tiếp con trai bị gãy xương đến nay hơn 50 lần và thường xuyên phải bó bột, chịu nhiều đau đớn. Ấy thế nhưng bao năm qua Chính vẫn luôn nỗ lực học tập để theo kịp các bạn.

    “Con đam mê tin học, trước còn được cô giáo tặng một bộ máy tính để học tập. Con có học lực trung bình khá, nguyện vọng muốn nộp nguyện vọng vào khoa Công nghệ thông tin, Trường đại học Mỏ - Địa chất. Tôi thì mong con luôn cố gắng để sau này có cuộc sống tốt đẹp, lo cho chính bản thân mình”, ông Chung nói trong xúc động.

    Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT này, ông Chung mong muốn được cùng con đến điểm thi và chờ đợi đến khi con kết thúc môn thi dù cho thời tiết vô cùng nắng nóng. Ngày hôm qua, khi nghe tin con trai làm được bài, ông Chung vô cùng hạnh phúc và tin tưởng con sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi này.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-cau-chuyen-cha-cung-con-trai-bi-xuong-thuy-tinh-dua-nhau-di-thi-tot-nghiep-thpt-a581036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan