+Aa-
    Zalo

    Xúc động con gái liệt sỹ Gạc Ma được tuyển đặc cách đúng ngày giỗ bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Con gái liệt sỹ Gạc Ma đã được nhận vào làm việc tại bệnh viện huyện Diễn Châu đúng ngày giỗ bố.

    (ĐSPL) - Con gái liệt sỹ Gạc Ma đã được nhận vào làm việc tại bệnh viện huyện Diễn Châu đúng ngày giỗ bố.
    Sau khi tâm thư của bạn Phan Thị Trang ở Diễn Châu - Nghệ An con gái liệt sỹ Phan Huy Sơn hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988 gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên trang Fanpage cá nhân kể về những mất mát và nỗi khổ đau mà gia đình Trang đang phải đối mặt trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày (mẹ và anh trai Trang bị trọng bệnh, Trang tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng nhưng chưa có việc làm), Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã bày tỏ sự chia sẻ với những mất mát và nỗi khổ đau mà vợ và con của liệt sỹ Phan Huy Sơn phải đối mặt.

    Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Bùi Đình Long công bố ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về việc tiếp nhận cháu Trang. (Ảnh: Báo Gia đình & Xã hội).

    Không chỉ vậy, Bộ trưởng đã chỉ đạo Văn phòng Bộ có công văn gửi Sở Y tế Nghệ An ngày 13/3 đề nghị Sở Y tế Nghệ An xem xét, hỗ trợ và bố trí việc làm cho Phan Thị Trang tại cơ sở y tế gần nhà để thuận tiện cho việc chăm sóc người thân trong gia đình.
    Theo tin tức từ Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế, ngày 17/3, trong ngày giỗ của liệt sỹ Phan Huy Sơn, hy sinh ngày 14/3/1988 ở trận chiến giữ đảo Gạc Ma, gia đình liệt sỹ vô cùng vui mừng trước sự xuất hiện đột ngột của Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. Cả gia đình vỡ òa niềm vui khi được Giám đốc sở thông báo con gái liệt sỹ Sơn đã được nhận vào làm việc tại bệnh viện huyện Diễn Châu.
    Trong ngày giỗ liệt sỹ, Đoàn Sở Y tế do Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn, tham dự có Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu đã thắp hương, tặng quà, thăm hỏi gia đình liệt sỹ Phan Huy Sơn và thông báo UBND tỉnh Nghệ An đã cho phép Sở Y tế Nghệ An tiếp nhận cháu Phan Thị Trang đặc cách vào Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu. Thông tin đến đúng lúc làm cho ngày giỗ của liệt sỹ vô cùng có ý nghĩa.
    Trên báo Gia đình & Xã hội, Trang xúc động chia sẻ: “Đây là tin vui nhất đến cháu từ xưa đến nay, cháu mừng rơi nước mắt. Cháu hứa sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng là con gái của liệt sỹ Trường Sa…”.
    Theo báo cáo của Sở Y tế Nghệ An, Phan Thị Trang, sinh ngày 27/10/1988, đã tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng tháng 9/2014.
    Ngày 15/9/2014, Sở Y tế nhận được đơn xin việc làm của Phan Thị Trang do Sở Nội vụ chuyển đến. Ngày 14/11/2014, Sở Y tế đã có công văn gửi Sở Nội vụ về việc đề nghị xem xét trình UBND tỉnh tăng bổ sung 01 biên chế tại trạm y tế xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu (gần với xã Diễn Nguyên) để tuyển dụng cháu Phan Thị Trang theo hình thức tuyển thẳng.
    Ngày 21/11/2014, Sở Nội vụ có văn bản đồng ý tuyển dụng theo quy định hiện hành trong số biên chế đã được UBND tỉnh phê duyệt trước đó. Sở Y tế đang tiến hành quy trình tuyển dụng cho một số đơn vị trong ngành nhưng theo quy định tại Nghị định 29/2012/NĐ-CP của Chính phủ thì khả năng bố trí được việc làm cho cháu Trang là khó khăn. Vì vậy hiện nay Sở Y tế đang phối hợp với Sở Nội vụ trình UBND tỉnh cho phép tuyển dụng theo hình thức đặc cách cháu Phan Thị Trang vào làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu.

    Bức tâm thư con gái liệt sỹ Gạc Ma gửi Bộ trưởng Y tế

    Cháu chào bác,

    Cháu là Phan Thị Trang con gái liệt sỹ tại đảo Gạc Ma năm 1988: Phan Huy Sơn quê tại Diễn Nguyên, Diễn Châu,Nghệ An. Bố cháu đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc.

    Cháu sinh ra thì bố đã không còn, bố cháu mất ngày 14/3/1988, cháu sinh 27/10/1988. Mẹ cháu mồ côi chồng khi mới bước sang tuổi 25. Anh trai cháu là Phan Huy Hà sinh năm 1984 bị tật bẩm sinh, không biết nói, không biết tự xúc cơm ăn,không biết vệ sinh cá nhân. Ăn uống phải cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi vật ngửa ra cho ăn như một đứa trẻ mới học ăn dặm. Mọi sinh hoạt của anh đều phải nhờ mẹ và em giúp từ ăn uống, tắm gội tới vệ sinh. Ban đêm khi ngủ anh cháu còn bị lên cơn động kinh không có người bên cạnh thì không biết làm chết lúc nào.

    Bố cháu mất, để lại cho mẹ cháu hai đứa con thơ một tàn tật, một đang mang bầu. Bố cháu mất đi ông bà nội hắt hủi đuổi mẹ con cháu ra khỏi nhà. Nhờ bên ngoại và làng xóm giúp đỡ mẹ con cháu mới sống được đến ngày hôm nay.

    Trước đây bố cháu là cán bộ y tế của binh chủng hải quân, bố mất sớm, anh tàn tật, mẹ thường xuyên đau ốm nên cháu theo học ngành y nhằm giúp đỡ và tìm thầy tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ và anh. Ước mơ của cháu là được trở thành một bác sỹ nhưng vì hoàn cảnh gia đình cháu không có tiền và thời gian học tập nên cháu chỉ đậu cao đẳng điều dưỡng, vì thi đại học y cháu thiếu 2 điểm. Mẹ cháu do vất vả, làm việc quá sức mà một bên thận đã bị teo đi, bên còn lại thì bị sỏi, mẹ bị u xơ tử cung, viêm loét dạ dày tá tràng, thường xuyên phải đi khám và điều trị tại bệnh viện Diễn Châu.

    Cháu học xong cao đẳng với sự cố gắng của bản thân và gia đình, trước đây cháu đã học đaị học Vinh nhưng vì gia đình khó khăn nên cháu phải bỏ học giữa chừng. Giờ cháu đã tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng mà chưa xin được việc làm, khó khăn lại càng đè nặng lên đôi vai mẹ cháu. Cháu có nộp hồ sơ vào các nơi nhưng không được vì họ đưa con em họ vào hết rồi, cháu buồn lắm, mẹ cháu cố gắng vay mượn chạy việc cho cháu nhưng không được.

    Trong khi Đảng và Nhà nước nói quan tâm tới gia đình liệt sỹ đảo Gạc Ma nhưng gia đình cháu chưa nhận được sự quan tâm nào. Qua trang Facebook của Bộ trưởng cháu xin bác giúp đỡ cháu và gia đình cháu. Cháu cảm ơn bác.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video: 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-con-gai-liet-sy-gac-ma-duoc-tuyen-dac-cach-dung-ngay-gio-bo-a87738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan