+Aa-
    Zalo

    Xúc động khoảnh khắc hàng nghìn thanh niên thủ đô bịn rịn chia tay người thân ngày nhập ngũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 20/9 tại Hà Nội, nhiều quận, huyện và các đơn vị chỉ huy quân sự đã tiến hành Lễ giao nhận quân năm 2019.

    Sáng 20/9 tại Hà Nội, nhiều quận, huyện và các đơn vị chỉ huy quân sự đã tiến hành Lễ giao nhận quân năm 2019.

    Ngày 20/2, lễ giao nhận quân năm 2019 sẽ được tổ chức tại 43 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk... Các địa phương còn lại sẽ tiếp tục giao quân vào hai ngày 21 và 22/2.

    Tại Hà Nội, đợt này có khoảng 3.500 tân binh, trong đó 1.300 thanh niên đã viết đơn tình nguyện. Tỷ lệ tân binh Hà Nội tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt 32,4%; con số này thấp hơn so với năm 2018 là 40,8%, và năm 2017 là 52,2%.

    Trước đó, các quận, huyện của Hà Nội đã rà soát hơn 244.000 công dân nam trong độ tuổi nhập ngũ, chọn ra khoảng 49.000 người tham gia sơ tuyển, từ đó chọn ra hơn 10.400 thanh niên đi khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự và có hơn 7.000 người đủ điều kiện nhập ngũ.

    Để động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này, thị xã Sơn Tây đã tổ chức gặp gỡ, tặng quà; chỉ đạo các địa phương tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa giáo dục truyền thống nhằm khích lệ tinh thần cho các tân binh.

    Tại nhiều địa phương, các khâu trong quy trình tuyển chọn cũng được thực hiện nghiêm theo đúng quy định; đồng thời chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác khám sơ tuyển tại địa phương. Tại huyện Đông Anh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo các xã, thị trấn nắm chắc việc quản lý, đăng ký tạm vắng với những thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, kiên quyết xử lý các trường hợp trốn, tránh nghĩa vụ quân sự. Ban Chỉ huy quân sự huyện cử cán bộ về các xã, thị trấn để nắm tình hình cụ thể, kịp thời giải quyết những tình huống phát sinh, gặp gỡ, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

    Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày hội giao nhận quân ở Hà Nội sáng 20/2:

    Người thân chia tay các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: Người Lao Động



    Tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ. Ảnh: Kinh Tế Đô Thị

    Bịn rịn phút lên đường nhập ngũ. Ảnh: Vietnam Plus

    Một tân binh ôm cháu mình trước khi chia tay gia đình và người thân lên đường nhập ngũ. Ảnh: Việt Nam Plus

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-khoanh-khac-hang-nghin-thanh-nien-thu-do-bin-rin-chia-tay-nguoi-than-ngay-nhap-ngu-a263544.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan