+Aa-
    Zalo

    Xúc phạm lực lượng công an trên Facebook, người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng

    (ĐS&PL) - N.V.P khai nhận đã dùng tài khoản Facebook của cá nhân để comment vào bài viết của công an huyện với mục đích bôi xấu, vu khống lực lượng công an để được mọi người chú ý.

    Báo Thanh Niên đưa tin, sáng 28/8, lãnh đạo Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với anh N.V.P (35 tuổi, trú huyện Sơn Động) vì thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm lực lượng công an trên mạng xã hội.

    phat 75 trieu dong nguoi dan ong xuc pham luc luong cong an tren facebook dspl
    Anh P. và dòng bình luận của mình trên Facebook Công an huyện Sơn Động. Ảnh: Thanh Niên

    Trước đó, trang Facebook của Công an huyện Sơn Động đăng tải bài viết “Triệt phá tụ điểm mại dâm núp bóng karaoke” nhằm cảnh báo, tuyên truyền đến nhân dân và xã hội.

    Tuy nhiên, tài khoản Facebook P.R đã vào bình luận với nội dung “Còn đầy, bắt mô hình thôi. Khéo mấy thằng công an đi hát còn nhiều hơn”.

    Qua xác minh, Công an huyện Sơn Động xác định anh P. là chủ tài khoản Facebook P.R và là người đã bình luận nội dung trên vào bài đăng, đã mời lên làm việc.

    Tại trụ sở công an, anh P. thừa nhận hành vi của mình, bình luận vào bài viết của Công an huyện Sơn Động với mục đích bôi xấu, vu khống lực lượng công an để được mọi người chú ý. Tuy nhiên, bình luận của anh P. chỉ nhận được 3 lượt like.

    Công an huyện Sơn Động đã hoàn thiện hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với mức phạt 7,5 triệu đồng.

    Trước đó, trong một sự việc khác, theo báo Lao Động, vào đầu tháng 8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, Thanh tra Sở này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà N.T.Th. (SN 1970, ngụ ấp Cây Trâm, xã Định Bình, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

    Bà Th. là người đã cùng cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội thông qua tài khoản Facebook Mai Vàng về việc bị một nhà hàng ở Đất Mũi “chặt chém”, khiến dư luận “dậy sóng”.

    Hành vi của bà Th. bị đã vi phạm quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27/1/2022 của Chính phủ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-pham-luc-luong-cong-an-tren-facebook-nguoi-dan-ong-bi-phat-7-5-trieu-dong-a549205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan