+Aa-
    Zalo

    Xung đột Nga - Ukraine mới nhất ngày 2/10: Thu được xe tăng hỏng, lính Ukraine có hành động bất ngờ

    (ĐS&PL) - Thu giữ được xe Nga nhưng không biết cách khắc phục sự cố, một người lính Ukraine đã gọi điện nhờ công ty Nga hỗ trợ.

    Ngày 1/10, kênh Youtube của trang tin Militarnyi đã đăng tải một video cho thấy một binh sĩ Ukraine gọi tới bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Uralvagonzavod, công ty sản xuất xe tăng của Nga, để đề nghị được hỗ trợ cách sửa chữa xe tăng T-72B3 mà Lữ đoàn cơ giới số 54 của Ukraine thu được của lực lượng Nga hồi năm ngoái

    Trong video, người lính có mật danh là “Kochevnik” cho hay chiếc T-72B3 do đơn vị anh này thu giữ bị rỉ dầu, máy nén không hoạt động, hệ thống điều khiển tháp pháo chạy điện liên tục gặp sự cố và buộc kíp lái phải vận hành bằng tay. Song, Xe tăng T-72B3 là một trong những loại xe tăng mới do công ty Uralvagonzavod của Nga chế tạo nên các kỹ thuật viên Ukraine không biết cách sửa chữa.

    thu duoc xe tang gap su co linh ukraine cau cuu cong ty nga
    Xe tăng T-72B3 của quân đội Nga. Ảnh: Military Today

    Sau khi gọi tới bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Uralvagonzavod, anh Kochevnik ngay lập tức được nhân viên có tên Aleksander Anatolevich tư vấn. Nhân viên này không nhận ra Kochevnik là lính Ukraine và cam kết các vấn đề sẽ được phòng thiết kế của công ty ở thành phố Nizhny Tagil của Nga giải quyết. Công ty cũng sẽ liên hệ với đơn vị sản xuất động cơ hỗ trợ thêm.

    Người lính Ukraine sau đó tiếp tục liên hệ với Andrey Abakumov - một giám đốc của Uralvagonzavod để kể về sự cố của xe chiếc T-72B3. Ông Abakumov đề nghị Kochevnik mô tả chi tiết các vấn đề của chiếc T-72B3 qua ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Đến tận lúc này, anh Kochevnik mới tiết lộ mình là lính Ukraine và thông báo chiếc T-72B3 của Nga đã bị đơn vị của anh ta tịch thu gần thành phố Izyum vào cuối năm ngoái, sau đó kết thúc cuộc gọi.

    Theo Military Today, T-72B3 là phiên bản nâng cấp của T-72B – một dòng xe tăng cũ của Nga. Xe tăng T-72B3 được tân trang và nâng cấp với động cơ mới, ống ngắm pháo thủ mới, hệ thống điều khiển hỏa lực mới cùng một số cải tiến khác.

    Đáng chú ý, xe tăng T-72B3 được trang bị giáp phản ứng nổ Kontakt-5 tích hợp từng được sử dụng bởi T-80U , T-90 và một số xe tăng chiến đấu chủ lực khác. Bộ giáp này có thể đánh bại hầu hết các loại đạn APFSDS cũ cũng như tên lửa chống tăng và tên lửa dẫn đường một cách hiệu quả. 

    Năm 2020, Nga sở hữu tổng cộng 558 xe tăng được nâng cấp lên tiêu chuẩn T-72B3. Trong chiến sự Nga - Ukraine, xe tăng T-72B3 được Moscow sử dụng với số lượng lớn và nhiều chiếc trong số đó đã bị các lực lượng phía Kiev phá hủy. Một số tài liệu chỉ ra, tính đến tháng 4/2023, Nga đã mất ít nhất 520 xe tăng T-72B3 ở Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Forbes và Military Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xung-dot-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-2-10-2023-thu-duoc-xe-tang-hong-linh-ukraine-co-hanh-dong-bat-ngo-a593517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan