+Aa-
    Zalo

    Ý kiến chuyên gia: MH17 có thể đã bị Su-25 bắn hạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Có khả năng chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines đã bị trúng tên lửa và đạn bắn từ máy bay chiến đấu Su-25, New Straits Times ngày 6/8 dẫn lời các chuyên gia.

    (ĐSPL) - Có khả năng chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines, chiếc máy bay đã bị rơi ở miền đông Ukraina, đã bị trúng tên lửa và đạn bắn từ máy bay chiến đấu Su-25, New Straits Times ngày 6/8 dẫn lời các chuyên gia.
    Ý kiến chuyên gia: MH17 có thể đã bị Su-25 bắn hạ

    Ý kiến chuyên gia: MH17 có thể đã bị trúng tên lửa không đối không và đạn pháo bắn từ chiến đấu cơ Su-25.

    Các chuyên gia được báo New Straits Times dẫn lời cho rằng một chiến đấu cơ đã bắn tên lửa “không đối không" và "kết liễu" máy bay chở khách bằng loạt đạn từ khẩu pháo 30 mm.
    Theo ý kiến chuyên gia, có thể giải thích như vậy qua hư hại của chiếc Boeing 777 và các mảnh vỡ: sự hiện diện của những lỗ thủng tròn như bị trúng đạn và các lỗ hổng do trúng tên lửa mang thành phần tấn công dạng mũi tên.
    "Trên một số hình ảnh (chụp từ khu vực tai nạn) các mảnh vỡ do vụ nổ tương tự những gì mà vũ khí phát nổ từ xa có thể gây nên, còn trên các hình khác là những dấu vết chính xác và tập trung của hỏa lực từ súng lớn", nguồn tin nói với báo New Straits Times.
    Theo giả thiết mới này, một tên lửa với đầu đạn dẫn nhiệt đã bắn trúng động cơ máy bay. Giả thiết này loại bỏ phán đoán trước đây cho rằng máy bay chở khách Boeing 777 của Malaysia Airlines bị tên lửa BUK bắn rơi. Theo các chuyên gia, trong trường hợp trúng tên lửa BUK, chiếc Boeing 777 nói trên sẽ chẳng còn gì và chẳng cần tới loạt đạn “kết liễu” từ khẩu pháo trên máy bay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-kien-chuyen-gia-mh17-co-the-da-bi-su-25-ban-ha-a44856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan