+Aa-
    Zalo

    Ý tưởng mới: Sạc điện thoại qua không khí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với công nghệ ngày nay, việc sạc chiếc điện thoại mà không cần giây không có gì đáng ngạc nhiên.

    (ĐSPL) - Với công nghệ ngày nay, việc sạc chiếc điện thoại mà không cần giây không có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng bạn nghĩ thế nào nếu bạn có thể sạc chiếc điện thoại thông minh của mình từ một khoảng cách xa mà thậm chí không cần lấy nó ra khỏi túi?
     Công ty TechNovator đã cho ra mắt một thiết bị rất hứa hẹn được gọi là XE, có khả năng sạc điện thoại của bạn ở khoảng cách một vài mét  từ các nguồn cung cấp điện. XE có thể được gọi là một loại "thiết bị phát năng lượng không dây", nó có thể  phân phối điện cho tất cả các thiết bị của bạn.

    Tất nhiên, để nhận được nguồn năng lượng này chiếc điện thoại của bạn phải sử dụng một chiếc vỏ bọc đặc biệt tương thích với XE, trong trường hợp này chiếc vỏ đóng vai trò là máy thu, chuyển năng lượng nhận được thành điện năng cung cấp cho chiếc điện thoại của bạn. Hiện tại sản phẩm này chỉ hỗ trợ cho iPhone 6 và iPhone 6 plus, tuy nhiên các nhà sản xuất hứa sẽ sớm mở rộng sản phẩm của mình trên các dòng điện thoại khác. Và nếu bạn quan tâm, chiếc vỏ bọc này chỉ dày 3mm.
     
    Nguyên tắc hoạt động của XE có thể được mô tả bằng cụm từ " điện từ cộng hưởng". Nikola Tesla đã tạo ra biến áp cộng hưởng từ những năm 1894. Và trong thời gian qua, có rất nhiều ví dụ về việc sử dụng công nghệ này trong lịch sử khoa học. Dòng điện được truyền tải giữa hai cuộn dây hoạt động theo cơ chế cộng hưởng. Trên cùng một nguyên tắc làm việc của các đài phát thanh, và thậm chí cả Wi-Fi. Nhưng ở đây, sóng điện từ được phát ra với một tần số khác.
    Bộ sạc bao gồm bản thân nguồn phát, chiếc bao đặc biệt cho điện thoại của bạn, và bạn vẫn sẽ cần phải tải về các ứng dụng chính thức từ App Store, sẽ cho phép bạn tùy chỉnh các thông số của XE một cách phù hợp. Ví dụ, bạn có thể chọn thời gian nào trong ngày các thiết bị sẽ bật tiện ích của bạn và bắt đầu sạc pin. Tất nhiên, XE tiêu thụ điện nhiều hơn bộ sạc dây truyền thống, nhưng bù lại, bạn sẽ có thể sạc điện thoại thông minh của bạn ở khoảng cách tối đa 5 mét.

    Nếu bạn tiến hành sạc từ một khoảng cách lớn hơn - một tốc độ sạc sẽ chậm hơn. Nếu bạn đang đứng ở khoảng cách 2 mét từ nguồn phát, chiếc điện thoại thông minh sẽ được sạc đầy đến 100\% chỉ trong khoảng 4 giờ. XE hỗ trợ sạc đồng thời bốn thiết bị khác nhau. Các sóng điện từ phát ra từ bộ máy này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trong các phòng thí nghiệm trong nhiều năm, và các chuyên gia đã kết luận rằng nó không có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.
    Việc phát triển của các thiết bị sạc không dây được tiến hành cách đây khá lâu bởi các công ty khác nhau như Energous và Ossia. Nhưng cho đến nay, chỉ mới TechNovator cho ra mắt một thiết bị có khả năng làm việc ổn định và chuẩn bị cho ra mắt thị trường. Chi phí cho một bộ sạc không dây bao gồm cả chiếc vỏ đặc biệt cho điện thoại thông minh hiện vẫn được các nhà sản xuất thảo luận, nhưng sự đoán nó sẽ nằm trong mức giá 200 USD. Các thông tin mới nhất về sản phẩm này sẽ được cập nhật sơm nhất trên các trang web chính thức TechNovator.
    Quốc Việt(theo hi-news.ru)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-tuong-moi-sac-dien-thoai-qua-khong-khi-a113310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.