+Aa-
    Zalo

    Yên Bái khẳng định xử phạt vụ 'biệt phủ' đúng luật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước băn khoăn của dư luận về việc UBND tỉnh Yên Bái phạt hành chính cho “biệt phủ” của ông Phạm Sỹ Quý tồn tại có là nhẹ tay, Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái khẳng đị

    Trước băn khoăn của dư luận về việc UBND tỉnh Yên Bái phạt hành chính cho “biệt phủ” của ông Phạm Sỹ Quý tồn tại có là nhẹ tay, Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái khẳng định: “đã xử lý phải căn cứ theo pháp luật”.

    Tối 2/12, trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Chu Đình Ngữ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái đã có những phản hồi về những thắc mắc của dư luận liên quan việc xử lý "biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, nguyên Giám đốc sở TN&MT tỉnh Yên Bái.

    Biệt phủ của gia đình ông Phạm Sỹ Quý được phạt cho tồn tại. Ảnh: Internet

    Ông Chu Đình Ngữ cho biết: "Khi Thanh tra Chính phủ ban hành kết số 2681/KL- TTCP liên quan “biệt phủ” và tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, UBND tỉnh đã rất nghiêm túc triển khai các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ. Việc xử lý hoàn toàn tuân thủ quy định pháp luật”.

    Cũng theo vị Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái, việc thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Yên Bái báo cáo trước 30/11.  Yên Bái đã rất nỗ lực đôn đốc, kiểm tra yêu cầu các cơ quan liên quan gấp rút, thực hiện đúng quy định pháp luật làm để báo cáo Thủ tướng đúng hạn.

    Trước câu hỏi của PV là việc phạt hành chính hơn 500 triệu đồng đối với những vi phạm tại “biệt phủ” của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, đồng nghĩa với nhiều công trình xây dựng vi phạm không phép, sai phép vẫn sẽ được tồn tại có đúng pháp luật, ông Chu Đình Ngữ khẳng định: "Đã là xử lý thì phải căn cứ theo pháp luật. Đó có thể là luật, Nghị định, Thông tư. Ngay trong báo cáo thực hiện kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, chúng tôi cũng có nêu là những gì còn băn khoăn, vướng mắc thì có xin ý kiến cấp trên để người ta có hướng dẫn và Yên Bái bám vào đó để thực hiện".

    Trước đó, tính đến ngày 29/11, đã có 14 cá nhân liên quan vụ “biệt phủ” Yên Bái bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền. Đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã xử phạt số tiền trên 507 triệu đồng do xây dựng trái phép và không phép tại khu “biệt phủ” của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, phạt chậm nộp thuế số tiền hơn 51 triệu đồng.

    Đỗ Thơm 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-khang-dinh-xu-phat-vu-biet-phu-dung-luat-a211539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan