+Aa-
    Zalo

    Yếu tố mobile trong kinh doanh online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Di động ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Năm 2015 bạn kinh doanh trên internet mà không quan tâm tới khách hàng sử dụng di động, bạn sẽ thua cuộc

    Di động ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong kinh doanh trực tuyến. Nếu sang đến năm 2015 bạn kinh doanh trên internet mà không quan tâm tới khách hàng sử dụng di động, bạn sẽ thua cuộc.
    Hãy cân nhắc sử dụng những lời khuyên dưới đây để chuẩn bị đón đầu cuộc cách mạng về thói quen mua sắm bằng smartphone (điện thoại thông minh) và tablet (máy tính bảng).
    Việt Nam là một quốc gia đang phát triển nhanh về số lượng người sử dụng internet và các thiết bị số, đặc biệt là mạng xã hội và thiết bị di động .
    Theo hãng nghiên cứu Nielsen, người Việt Nam có thói quen sử dụng di động thường xuyên, trong đó 54\% người dùng kiểm tra thiết bị di động (thường là điện thoại di động), 91\% luôn có thiết bị di động bên mình trong suốt cả tuần.
    (Nguồn:“Our mobile Plannet” report)
    Theo đó, trong năm 2014, tại Việt Nam sẽ có 17,22 triệu smartphone dự kiến được bán ra thị trường thì có tới 14,2 triệu máy, tức 82\%, được bán cho những người dùng lần đầu tiên sử dụng smartphone. Tỷ lệ sử dụng smartphone đang có xu hướng ngày càng tăng, tỷ lệ sử dụng smartphone để tìm kiếm thông tin, sản phẩm, mua hàng và thanh toán đang ngày càng tăng.
    Dưới đây là 5 điều quan trọng bạn cần làm để đảm bảo cho doanh nghiệp của mình có một tiền đề nhằm tận dụng lợi thế trong cơn bão truyền thông di động.
    1. Website của bạn cần có giao diện thân thiện với thiết bị di động
    Người dùng thiết bị di động là những người thiếu kiên nhẫn. Họ muốn có thông tin một cách tức thì chứ không phải tự tìm thông tin giữa một rừng thông tin trên website của bạn. Vì vậy, bạn phải chắc chắn rằng website của mình sẽ truyền tải thông tin một cách nhanh chóng và rõ ràng.
    May mắn là có rất nhiều cách để tạo ra một phiên bản di động nhanh chóng cho trang web của bạn. Nếu bạn sử dụng web.tin.vn, nó sẽ cung cấp nhiều tiện ích giúp bạn tạo ra một phiên bản web thân thiện với điện thoại. Hoặc là bạn có thể sử dụng một số công cụ tạo web nhanh miễn phí  như web5s.vn để làm công việc này.
    2. Website của bạn cần được tối ưu hóa cho việc tìm kiếm trên thiết bị di động
    Bạn có biết rằng cả Google, Yahoo và Bing đều có những giao thức riêng biệt để tìm kiếm nội dung trên di động? Và hiện tại, các công cụ tìm kiếm này đang hướng tới việc tìm kiếm mà kết quả hiện ra tuy ít hơn nhưng sẽ chính xác và phù hợp hơn với người dùng.
    Vì vậy, website của bạn càng sớm được tối ưu hóa thì càng có cơ hội được hiển thị trước hàng triệu người dùng thiết bị di động. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên thiết bị di động (SEO mobile) nên bắt đầu ngay từ bước xây dựng trang web và sau đó tập trung vào nội dung mà bạn đưa lên website để bán hàng.
    3. Bạn cần đưa ra phương thanh toán đi động thuận tiện cho người dùng
    Có rất nhiều người dùng thiết bị di động chỉ để tham quan và ngắm hàng hóa. Tuy nhiên nhiều người dùng khác sau khi tìm hiểu sẽ sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm dịch vụ của bạn, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ nội dung số.
    Ngoại trừ thương mại điện tử, các nội dung thường được thanh toán trên di động bao gồm bóng đá, xổ số, tử vi, nhạc chờ, tư vấn sức khỏe, giới tính… Và phương thức thanh toán thường là đầu số sms và wap charging. Bạn nên tìm hiểu các đơn vị có uy tín và nhiều kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam
    4. Sử dụng mobile marketing như là một giải pháp xử lý hiệu quả việc tiếp cận khách hàng
    Khái niệm mobile marketing có thể hiểu rất rộng theo nhiều nội dung nhỏ khác nhau. Việc bạn sử dụng các công cụ mạng xã hội thiên về mobile như Facebook, Twitter để chăm sóc khách hàng hay việc gọi điện chăm sóc, tư vấn khách hàng cũng được coi là mobile marketing.
    Tuy nhiên tại Việt Nam bạn nên chú ý tới phương thức marketing trực tiếp bằng cách truyền thông điệp tới khách hàng qua ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí (OTT) hoặc sms brand name. Sự xung đột quyền lợi giữa các đơn vị phát hành OTT và nhà mạng sẽ dẫn tới các ứng dụng miễn phí này dần mất đi hiệu quả. Vì vậy bạn nên chú trọng vào nhắn tin thương hiệu ngay từ bây giờ
    Di động là cơ hội mới để tiếp cận khách hàng tiềm năng
    Nếu bạn đang nỗ lực để xây dựng doanh nghiệp trên mạng internet thì ngay bây giờ chính là thời điểm để bạn tạo dựng chiến lược tiếp thị trên điện thoại di động một cách hiệu quả. Cuộc cách mạng về thiết bị di động đang diễn ra từng ngày, và tiếp thị trực tuyến đã dạy chúng ta để thành công bạn cần bắt kịp, thậm chí là đi trước cộng đồng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Smartphone ngày càng thân thiết hơn cả máy tính của bạn, khách hàng của bạn cũng như vậy, hãy nắm bắt cơ hội ngay từ bây giờ.
    Nhật Phan
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-to-mobile-trong-kinh-doanh-online-a71221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan