+Aa-
    Zalo

    Yếu tố nào sẽ giúp bitcoin chạm mốc 10.000 USD trong thời gian tới?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù chỉ 14% các giám đốc tài chính được hỏi bày tỏ lạc quan về sự tăng trưởng của tiền ảo nhưng đồng bitcoin liên tục đạt kỷ lục mới, tăng vọt 1.000 USD chỉ trong 1 ngày.

    Dù chỉ 14% các giám đốc tài chính được hỏi bày tỏ lạc quan về sự tăng trưởng của tiền ảo nhưng đồng bitcoin liên tục đạt kỷ lục mới, tăng vọt 1.000 USD chỉ trong 1 ngày.

    Cụ thể, đến chiều ngày 27/11, giá bitcoin đã có thời điểm cao nhất là 9.749,17 USD trước khi phá vỡ mức 9.400 USD vào hôm qua.

    Lượng tài khoản bitcoin trong tuần qua trên trang Coinbase đã tăng khoảng 100 nghìn trong 3 ngày 22 - 24/11, đưa tổng số tài khoản lên 13,1 triệu. Như vậy, số lượng tài khoản đã gấp 3 lần so với năm ngoái khi số tài khoản tính đến tháng 11 năm ngoái chỉ là 4,9 triệu.

    Giá bitcoin sắp chạm ngưỡng 10.000 USD.

    Số lượng tài khoản bitcoin tăng còn do sàn giao dịch lớn nhất thế giới CME cho biết sẽ cung cấp hợp đồng tương lai bitcoin vào tháng 12 tới. Việc ra mắt hợp đồng phái sinh này đánh dấu bước ngoặt về việc coi bitcoin như một loại tài sản hợp pháp.

    Kể từ đầu năm đến nay, giá bitcoin đã tăng khoảng 870% dù bị nhiều người coi là bong bóng tài chính. Cụ thể, CEO ngân hàng JPMorgan Chase Jamie Dimon hồi tháng 10 từng cảnh báo những người mua bitcoin cuối cùng sẽ phải trả giá và tuyên bố nếu nhân viên nào mua bitcoin sẽ bị sa thải.

    Tuy nhiên, chính giám đốc tài chính ngân hàng này, Marianne Lake lại có sự đánh giá cao khác. Theo đó, ngân hàng này sẽ nghiên cứu tiềm năng sử dụng tiền kỹ thuật số, điều chỉnh hợp lý để đưa sản phẩm tiền ảo cung cấp cho thị trường.

    Đồng quan điểm trên, Khaldoon Al Mubarak, người đứng đầu Công ty Đầu tư Mubadala của Abu Dhabi, lại cho rằng mọi người nên cởi mở khi nhìn vào đồng tiền số. Trong 2 tuần qua, giá bitcoin đã tăng 40% trong khi lợi nhuận đầu tư trên sàn chứng khoán S & P 500 chỉ đem lại 18 % giá trị kể từ đầu năm 2017. Do đó, nhiều nhà đầu tư đã cân nhắc và lựa chọn đầu tư vào đồng tiền này.

    Minh Thư (Theo CNBC, Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-to-nao-se-giup-bitcoin-cham-moc-10000-usd-trong-thoi-gian-toi-a210901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan