+Aa-
    Zalo

    7 người trong một gia đình nhập viện sau khi ăn tiết canh bò

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bảy người trong một gia đình ở Quảng Bình vừa phải nhập viện điều trị vì bị ngộ độc thực phẩm, sau bữa tiết canh bò.

    Vào khoảng 22h ngày 5/7, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình tiếp nhận 7 trường hợp là người trong cùng một gia đình trú tại xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, theo báo Sức khỏe và Đời sống

    Thời điểm nhập viện, những người này có dấu hiệu đau đầu, khô cổ, tê chân tay, hoa mắt, chóng mặt, nôn ói... nghi ngộ độc thực phẩm. Người nhà bệnh nhân cho biết, trước khi nhập viện, cả 7 người này cùng ăn tiết canh bò.

    7 nguoi trong mot gia dinh nhap vien sau khi an tiet canh bo
    Ảnh minh họa

    Các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, xét nghiệm, siêu âm ổ bụng và điều trị cho các bệnh nhân. Hiện tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, tiếp tục được điều trị, theo dõi tại bệnh viện.

    Báo Pháp Luật dẫn lời BS. Trần Thanh Tùng, Trưởng Khoa Cấp cứu hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, người dân nên ăn chín uống sôi, hạn chế tối đa việc sử dụng thực phẩm sống, tái. Không sử dụng các thực phẩm đã hết hạn, ôi thiu hay có mùi vị, màu lạ.

    Người dân nên sử dụng thực phẩm ngay sau khi chế biến, bảo quản kỹ thực phẩm bằng cách che, đậy trong hộp đựng, lồng bàn, tủ lạnh, tránh ruồi, muỗi, nhặng...

    Khi lấy thực phẩm ra khỏi tủ lạnh cần hâm nóng, rã đông thực phẩm hoàn toàn trước khi nấu. Kèm theo đó, cần thường xuyên vệ sinh không gian nhà cửa, khu vực bếp của gia đình, rửa tay sạch sẽ trước khi cầm nắm, chế biến thức ăn.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-nguoi-trong-mot-gia-dinh-nhap-vien-sau-khi-an-tiet-canh-bo-a582008.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga: 18 người tử vong nghi do ngộ độc rượu

    Nga: 18 người tử vong nghi do ngộ độc rượu

    Trong khi các nhà chức trách chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc hàng loạt, Methanol - loại cồn có độc tính cao đối với con người - được cho là nguyên nhân chính.