+Aa-
    Zalo

    Anh chàng gây “bão” mạng xã hội khi chia sẻ mẹo giải quyết hành lý quá cân

    (ĐS&PL) - Một người dùng có nickname là Bed.Sweater đã chia sẻ một "diệu kế" trên TikTok để có thể giúp hành lý bớt cân nặng, nhờ đó qua được bộ phận kiểm duyệt trọng lượng hành lý ở cửa check-in trước khi lên máy bay.

    Theo đoạn clip được đăng tải, có thể thấy người đàn ông đã nhấc chiếc vali màu đen của mình lên bộ phận cân điện tử. Ban đầu, chiếc cân hiện lên con số là 54 pound (tương đương 24,5 kg), thế nhưng, khi anh chàng lấy bàn chân ấn lên phía dưới của chiếc cân thì con số 54 đã giảm dần trở về con số 49 pound (tương đương 22 kg).  

    Vậy là "diệu kế" này có thể giúp anh chàng ăn gian được khoảng 2 kg hành lý. 

    Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải trên TikTok, nó đã trở nên vô cùng viral và được xem tới hơn 2,3 triệu lượt, hiện con số này đã tăng lên đến gần 3 triệu lượt với vô số lượt thả tim và bình luận. 

    "Tôi đã rất ngạc nhiên khi mẹo này có hiệu quả. Nữ nhân viên ở bộ phận hành lý cũng không nói gì về chuyện này", tài khoản @ Bed.Sweater chú thích cho đoạn clip. 

    anh chang gay bao mang xa hoi khi chia se meo giai quyet hanh ly qua can3
    Nhờ vào mẹo của mình anh chàng đã ăn gian được hơn 2kg. Ảnh: Daily Mail

    Một số người thừa nhận họ cũng thường xuyên dùng đến cách thức này.

    "Với tư cách là một người phải bay đi bay lại vì công việc trong nhiều năm, tôi có thể nói là tuần nào tôi cũng dùng mẹo này", một người tiết lộ.

    "Tôi toàn làm thế này suốt, đúng là nó có tác dụng thật đấy", một người khác chia sẻ.

    Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến khen ngợi "sáng kiến" hay "tuyệt chiêu" của người đàn ông thì cũng có không ít bình luận chỉ trích cách làm này là "khôn lỏi", "ngớ ngẩn", hoặc thậm chí "đang gây nguy hiểm cho chính sự an toàn của bản thân". 

    "Xin mọi người đừng có làm theo gợi ý của anh ta chỉ vì muốn giảm được chút ít tiền phí ký gửi đồ ở sân bay, vì người ta sẽ dựa trên trọng lượng hành lý bạn mang theo để tính toán các thông số an toàn cho máy bay", một người viết. 

    "Bạn đang khiến cho mạng sống của mình gặp nguy hiểm hoặc ít nhất thì cũng khiến các nhân viên của hãng hàng không bị thương khi họ phải làm việc trong những không gian chật chội", một người khác cũng tỏ ra đồng tình. 

    "Thế này là không công bằng với những hành khách khác", một người nữa viết.

    "Đây đúng là một sự ngu ngốc. Tôi khuyên các bạn không nên làm theo vì trọng lượng và sự cân bằng đóng vai trò quan trọng cho các chuyến bay", một người nữa bình luận.

    anh chang gay bao mang xa hoi khi chia se meo giai quyet hanh ly qua can1
    Nhiều người chỉ trích "mẹo" của anh chàng. Ảnh: Daily Mail

    Được biết, hồi tháng 7, một phụ nữ tên là Christie cũng đã nổi tiếng khi chia sẻ một cách "lách luật" tương tự, chỉ có điều là thay vì ấn bàn chân xuống phía dưới của chiếc cân thì bạn trai của Christie lại dùng mũi bàn chân nhấc hành lý lên để làm cho nó dường như nhẹ hơn.  

    Cách làm này khiến cho con số chỉ cân nặng của chiếc vali giảm đi so với thực tế, dĩ nhiên là nhân viên của hãng hành không không hề biết điều đó. 

    Đoạn clip của Christie sau khi được đăng tải cũng gây sốt MXH và được xem tới 6 triệu lượt, tuy nhiên, cũng như đoạn clip của @ Bed.Sweater, nó cũng nhận về không ít ý kiến chỉ trích. 

    Trong khi đó, cả 2 hãng hàng không American Airlines và Delta Airlines tuyên bố họ đều sẽ thu thêm 100 đô la Mỹ (tương đương 2,4 triệu VNĐ) nếu hành lý của bạn nặng từ 23-31 kg, mức phí sẽ tăng gấp đôi lên 200 đô la (tương đương 4,8 triệu VNĐ) nếu hành lý của bạn nặng từ 32-45 kg. 

    United Airlines sẽ thu phí 200 đô la (tương đương 4,8 triệu VNĐ) nếu hành lý của bạn nặng từ 23-31 kg, nếu là từ 32-45 kg, con số này sẽ tăng lên đến 400 đô la (tương đương 9,6 triệu VNĐ). 

    Tương tự với các hãng hàng không ở Mỹ ở Việt Nam cũng có những quy định riêng giới hạn cân nặng hành lý.

    Quy định cân nặng và kích thước hành lý xách tay của một số hãng máy bay hiện nay:

    Vietnam Airline: Hành lý cân nặng không vượt quá 7 kg và tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 115cm (56 cm x 36 cm x 23 cm hay 22” x 11” x 9”).

    Jetstar: Hành lý cân nặng dưới 7 kg đối với hành khách hạng phổ thông (Economy) và 14 kg đối với hành khách hạng thương gia (Business).

    Vietjet Air: Hành lý cân nặng không vượt quá 7 kg và có kích thước tối đa 56 cm x 36 cm x 23 cm.

    Biện  pháp an toàn nhất, nhanh nhất, đúng với quy định của hãng nhất là sử dụng hành lý ký gửi. Với hành lý ký gửi, trọng lượng tối đa được mang theo thoải mái hơn nhiều. Nhất là đối với những hành khách trở về sau chuyến công tác hay du lịch dài ngày muốn mang quà về cho người thân, bạn bè.

    Quy định hành lý xách tay là cách để các hãng hàng không đảm bảo cho chuyến bay được an toàn. Bạn không nên xách quá cân quá nhiều để tránh làm ảnh hưởng đến an ninh hàng không, liên quan trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính mạng của bản thân và người khác.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-chang-gay-bao-mang-xa-hoi-khi-chia-se-meo-giai-quyet-hanh-ly-qua-can-a588235.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan