+Aa-
    Zalo

    "Phát sốt" với hình ảnh nữ tài xế xinh đẹp nặng 36kg lái xe tải nặng 30 tấn

    (ĐS&PL) - Cô gái trẻ gắn bó với nghề tài xế xe tải đường dài nhiều năm nay và có không ít kỉ niệm thú vị trên hành trình vốn tưởng chỉ dành cho phái mạnh.

    Ngô Thị Mỹ Hạnh (24 tuổi, ở Phú Tiến, Định Hóa, Thái Nguyên) là bóng hồng duy nhất trong lần họp mặt 200 thành viên của hội tài xế tại Thái Nguyên mới đây. Cô gái trẻ gắn bó với nghề tài xế xe tải đường dài nhiều năm nay và có không ít kỉ niệm thú vị trên hành trình vốn tưởng chỉ dành cho phái mạnh, theo Dân Trí.

    Sở hữu vẻ ngoài vẻ đẹp trong trẻo, vóc dáng nhỏ nhắn tuy nhiên cô gái xinh đẹp đến từ Thái Nguyên lại sở hữu khả năng ít ai có thể làm được.

    phat sot voi hinh anh nu tai xe xinh dep nang 36kg lai xe tai nang 30 tan3
    Mỹ Hạnh phụ gia đình công việc kinh doanh. Ảnh: VTC News

    Mỹ Hạnh hiện đã trở thành tài xế xe tải đường dài 3 năm nay. Được biết gia đình cô vốn kinh doanh các mặt hàng gỗ. Từ nhiều năm trước, bố mẹ Hạnh đã có xe riêng để đi chở hàng ở nhiều địa phương.

    Cứ như thế, Hạnh dần làm quen với những cung đường. Khi Hạnh học lớp 8, lớp 9, gia đình mở rộng kinh doanh ra mạn Hải Phòng, Cao Bằng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, cô gái trẻ vì thế có cơ hội theo chân bố mẹ khám phá những vùng đất mới.

    Song song với việc quan sát bố lái xe, Hạnh còn học nghề kinh doanh của bố mẹ mỗi ngày. Cô nắm rõ từng khâu trong công việc làm ăn của gia đình như giao dịch hàng hóa, lựa chọn các loại gỗ nguyên liệu…

    Tốt nghiệp THPT, thay vì vào đại học hoặc các trường nghề theo "quy trình" thông thường, cô gái Thái Nguyên quyết định ở nhà, thực sự tham gia vào nghiệp kinh doanh của gia đình. Năm 21 tuổi, khi đủ điều kiện thi bằng lái xe hạng C, Mỹ Hạnh đăng ký thi và đỗ sát hạch ngay lần đầu tiên.

    phat sot voi hinh anh nu tai xe xinh dep nang 36kg lai xe tai nang 30 tan5
    phat sot voi hinh anh nu tai xe xinh dep nang 36kg lai xe tai nang 30 tan4
    Chỉ mới 24 tuổi nhưng cô lại có đến 3 năm kinh nghiệm lái xe đường dài. Ảnh: VTC News.

    Có được bằng lái, người đẹp gen Z dần dần tự tin chạy xe đi khắp các tỉnh Hà Giang, Hải Phòng, Cao Bằng, Hải Dương… 

    VTC News dẫn lời Mỹ Hạnh: "Thời gian đầu, mình cũng run chân khi qua những đoạn đường khó. Khi đó, mình tập trung lái thật nắn nót, quan sát kỹ tứ phía, không khi nào hối thúc bản thân phải đi nhanh và luôn đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu".

    Có nhiều cung đường Hạnh cứ nghĩ là không thể đi được, nhưng rồi cô cũng vượt qua. Nhiều lần gặp khúc cua khó, quan sát qua gương chưa đủ, cô phải dừng hẳn lại, xuống đường, nhìn ngắm thật kỹ rồi lại lên xe cầm lấy vô lăng.

    Nữ tài xế tâm sự: "Có khi tôi phải lên xuống mấy lần, lùi đi lùi lại, tiến tới tiến lui mới qua được… Nhưng chỉ một vài lần như thế, những lần sau đi qua đoạn đó, mình đã biết căn chỉnh tay lái thế nào cho hợp lý".

    Thời gian đầu con gái cầm lái, ông Ngô Đăng Dũng cũng chưa thật an tâm. Vốn ông định cho con gái thi lấy tấm bằng lái xe rồi... để đó đã. Không ngờ Mỹ Hạnh lại kiên quyết gắn bó với công việc vất vả này. Mỗi khi con đi đường dài, người cha lại mất ăn mất ngủ. 

    phat sot voi hinh anh nu tai xe xinh dep nang 36kg lai xe tai nang 30 tan6
    phat sot voi hinh anh nu tai xe xinh dep nang 36kg lai xe tai nang 30 tan11
    Chiếc xe của cô cũng thể hiện được cá tính "kẹo ngọt" của mình. Ảnh: VTC News

    Để yên tâm hơn, ông Dũng nghĩ ra cách lắp định vị trên xe. Mỗi lần con lái xe đêm hay vào những cung đường đèo khó đi, ông lại thấp thỏm dõi theo định vị, chờ khi nào xe Hạnh về đến nhà hay tới vị trí an toàn thì mới thở phào.

    "Đêm đến tôi chỉ nằm xem định vị của xe, khi nào thấy Hạnh dừng xe tôi mới dám gọi điện thoại, hoặc thấy xe tới nơi an toàn rồi tôi mới yên tâm đi ngủ. Ngày đó, Hạnh lái xe đến đâu là tôi lại nhờ bạn bè ở đó cập nhật tình hình. Hiện tại con có kinh nghiệm nên tôi yên tâm hơn nhiều rồi", ông Dũng tâm sự.

    Lái xe tải đường dài là một nghề vất vả, cần tinh thần tỉnh táo và sức bền. Vì vậy, đa số chỉ có phái mạnh dạn dày sương gió mới theo nghề này. Tuy nhiên, Mỹ Hạnh với sức vóc khá nhỏ bé, chỉ nặng khoảng 40kg nhưng vẫn có thể điều khiển chiếc xe tải 30 tấn chạy bon bon trên những cung đường.

    Hình ảnh này khiến nhiều người khá bất ngờ. "Trên những cung đường đi qua, nhiều lần tôi gặp phải ánh mắt tò mò, ngạc nhiên của người khác khi biết một cô gái lái xe tải hạng nặng. Với tôi, lái xe giờ đây không chỉ là niềm yêu thích mà còn là công việc, là nguồn sống", cô gái trẻ nói.

    phat sot voi hinh anh nu tai xe xinh dep nang 36kg lai xe tai nang 30 tan10
    phat sot voi hinh anh nu tai xe xinh dep nang 36kg lai xe tai nang 30 tan9
    Hai chiếc xe đồng hành cùng Mỹ Hạnh. Ảnh: VTC News

    Theo Mỹ Hạnh, đôi lúc cô không tránh khỏi mệt mỏi, đi nhiều cũng chán và nghĩ đến việc dừng lại. Tuy nhiên, ở nhà một vài hôm, cô lại nhớ tay lái. Cộng thêm việc nghĩ đến kinh tế gia đình, cô lại làm việc một cách nghiêm túc và kỷ luật.

    Công việc lái xe tải đường trường giúp Mỹ Hạnh có thêm nhiều người bạn bè ở khắp nơi. Cô là bóng hồng duy nhất có mặt trong lần offline gần đây của 200 thành viên hội tài xế tại Thái Nguyên. Trong hội, Hạnh rất được mến mộ, không chỉ vì cô xinh xắn, dễ thương mà còn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi gặp sự cố cũng như giải đáp những thắc mắc liên quan xe cộ, giao thông. 

    Trên đường trường, nhất là các cung đường ở Thái Nguyên, Bắc Kạn, bạn bè trong hội nhận ngay ra Hạnh bởi chiếc xe tải mang phong cách kẹo ngọt.

    Nữ tài xế gen Z trang điểm cho người bạn đường khổng lồ của mình bằng những màu sắc dễ thương, dán những hình Doraemon, Hello Kitty ngộ nghĩnh. Bản thân Hạnh cũng cho biết, rong ruổi với chiếc xe tải trên khắp các tỉnh miền núi phía Bắc 3 năm qua, cô chưa từng gặp nữ tài xế nào giống mình. 

    Dù yêu nghề tài xế, cô gái xinh đẹp thừa nhận, công việc lái xe tải đường trường cực kỳ vất vả và nguy hiểm. Gia đình đang sở hữu 2 chiếc xe tải, cô và một tài xế khác cùng phụ trách việc vận chuyển hàng. Họ phân bổ lịch hợp lý để cả hai đều có thời gian nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe. Những chặng ngắn khoảng 150km - 200km thường chỉ có mình Hạnh phụ trách; những chặng dài hơn thì có thêm tài xế đi cùng để hỗ trợ.

    phat sot voi hinh anh nu tai xe xinh dep nang 36kg lai xe tai nang 30 tan8
    Mỹ Hạnh nổi bật trong buổi offline các thành viên hội tài xế tại Thái Nguyên. Ảnh: VTC News

    Qua 3 năm cầm lái, không ít lần Hạnh gặp phải các tình huống thót tim, phải phanh gấp vì xe máy lấn làn, vượt ẩu hay đi sát xe lớn, nhiều xe cố giành đường rồi chui vào điểm mù… "Đó là những tình huống khó tránh trên đường, đòi hỏi người lái xe luôn phải tập trung cao độ, quan sát kỹ lưỡng", Hạnh nói.

    Nhiều chuyến hàng buộc phải đi đêm, Hạnh bấm chốt cửa ca bin để khóa chặt, lắp camera hành trình, vừa đi vừa mở nhạc để tỉnh táo hơn. Khi mệt, cô tấp xe vào bên đường ở những nơi đông người qua lại, có đủ ánh sáng để nghỉ ngơi.

     Cô gái trẻ vì thế quen biết nhiều anh em trong nghề lái xe đường dài. Gặp gỡ nhau trên đường, họ sẽ dùng tiếng còi thay cho lời chào. Đôi khi, người nào đó gặp tình huống hỏng hóc xe sẽ lập tức kết nối nhờ anh em ở gần hỗ trợ.

    phat sot voi hinh anh nu tai xe xinh dep nang 36kg lai xe tai nang 30 tan1
    phat sot voi hinh anh nu tai xe xinh dep nang 36kg lai xe tai nang 30 tan12
    Mỹ Hạnh ngoài đời là cô gái dễ thương, xinh đẹp. Ảnh: VTC News

    Nữ tài xế xinh đẹp cho biết, mỗi tháng cô cầm lái trung bình khoảng 7.000-10.000km. Thời gian rảnh rỗi, Hạnh chia sẻ hành trình lái xe của mình lên mạng xã hội. Nhiều video của Mỹ Hạnh gây sốt và nhận về lời ngợi khen, động viên của cư dân mạng và không ít phái mạnh.

    Cô gái trẻ muốn lan tỏa thông điệp: "Phụ nữ cũng có thể làm được những nghề vốn gắn với nam giới. Chỉ cần cố gắng, chịu khó và tập trung thì ai cũng làm được".

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-sot-voi-hinh-anh-nu-tai-xe-xinh-dep-nang-36kg-lai-xe-tai-nang-30-tan-a587942.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan