+Aa-
    Zalo

    Bán rau không dán tem an toàn: Xử lý BigC và Lotte Mart?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trách nhiệm trước hết thuộc về các siêu thị lớn khi vẫn tiếp tục nhập rau không có tem chứng nhận và cần có hình thức xử lý nghiêm các siêu thị này

    (ĐSPL) - Trách nhiệm trước hết thuộc về các siêu thị lớn khi vẫn tiếp tục nhập rau không có tem chứng nhận và cần có hình thức xử lý nghiêm các siêu thị này - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội cho biết. 

    Đại diện các siệu thị cho biết đã ngưng bán và nhập hàng từ Công ty rau an toàn Ba Chữ.(Ảnh Infonet)

    Theo tin tức từ Nông Nghiệp Việt Nam, PV đã phát hiện và lật tẩy mánh khóe Cty TNHH Sản xuất và chế biến RAT Ba Chữ lấy rau không rõ nguồn gốc tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cung cấp cho một loạt hệ thống siêu thị lớn như: Metro, BigC, Lottemart...

    Trước thực trạng này, với PV Infonet đã có cuộc trao đổi với đại diện các siêu thị trên. Theo đại diện siêu thị Lotte Mart cho biết: Hiện siêu thị đã ngưng nhận hàng từ Cty Ba Chữ và đang xác minh làm rõ vấn về nghĩa vụ của nhà cung cấp này. Trong lúc chờ kết quả điều tra, tạm thời rau bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart sẽ do Công ty Thành Long cung cấp.

    “Nếu có căn cứ nhà cung cấp này vi phạm về an toàn thực phẩm, chúng tôi sẽ chấm dứt hợp đồng. Nếu thực sự Cty Ba Chữ gian lận thương mại, chúng tôi sẽ xử lý triệt để, bất kể cá nhân, nhà cung cấp nào cũng không chấp nhận việc gian lận thương mại, nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh minh bạch và phù hợp luật pháp”, đại diện Lotte Mart khẳng định.

    Thông tin từ Lotte Mart cũng cho hay, từ khi siêu thị này khai trương đến nay được gần 1 năm, đơn vị này đều nhập hàng từ Cty Ba Chữ với lý do Cty này là một doanh nghiệp có thời gian hoạt động kinh doanh mặt hàng rau lâu năm trên địa bàn Hà Nội, được Lotte Mart đánh giá cao và ký kết hợp đồng kinh doanh các lại rau cung cấp cho hệ thống siêu thị.

    Hiện trung bình một ngày, Cty Ba Chữ cung cấp cho Lotte Mart từ 500-800kg rau, tùy vào thị trường cuối tuần hoặc dịp lễ tết, bao gồm gần 40 chủng như: cải bắp, dưa leo, cà tím, cà rốt, bí ngô, khổ qua (mướp đắng), rau dền, rau muống, cải thảo, tỏi tây, thì là, rau ngót…

    Siêu thị cũng đã tạm ngưng nhập hàng của Cty Ba Chữ để xác minh. Đồng thời cũng đã điều động gấp đôi nhân lực để điều tra vụ việc.

    Phía siêu thị Big C, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng Siêu thị Big C cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin của báo chí phản ánh một số vấn đề liên quan đến sản phẩm của Cty Ba Chữ, siêu thị Big C đã tạm ngưng bán và nhập hàng (kể từ chiều ngày 20/01/2015) để rà soát, xác minh cũng như yêu cầu nhà cung cấp giải trình nhằm làm rõ vấn đề, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

    Đại diện Big C cũng cho hay, trong quá trình hợp tác đã nhiều lần đi kiểm tra thực tế và nhà cung cấp này cũng chứng minh có đủ điều kiện sản xuất, sơ chế rau như đã được chứng nhận.

    Liên quan đến vấn đề các loại rau không rõ nguồn gốc trên, ông Nguyễn Duy Hồng, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội, cho biết trên Tiền Phong, sản phẩm của Cty TNHH Sản xuất và Chế biến RAT Ba Chữ do có vi phạm về nguồn gốc nên không được dán tem chứng nhận rau an toàn. Do vậy, trách nhiệm trước hết thuộc về các siêu thị lớn khi vẫn tiếp tục nhập rau không có tem chứng nhận và cần có hình thức xử lý nghiêm các siêu thị này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-rau-khong-dan-tem-an-toan-xu-ly-bigc-va-lotte-mart-a80383.html
    Hà Nội: Thanh tra hàng loạt siêu thị

    Hà Nội: Thanh tra hàng loạt siêu thị

    (ĐSPL) - Sáng nay ngày 21/8 Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội đã bắt đầu đợt thanh tra hàng loạt các siêu thị trên địa bàn, đối với các loại rau củ quả và sản phẩm nông sản.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Nội: Thanh tra hàng loạt siêu thị

    Hà Nội: Thanh tra hàng loạt siêu thị

    (ĐSPL) - Sáng nay ngày 21/8 Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội đã bắt đầu đợt thanh tra hàng loạt các siêu thị trên địa bàn, đối với các loại rau củ quả và sản phẩm nông sản.