+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 khách hàng bị mất hơn 86 tỷ đồng tại MSB: Ngân hàng từ chối cung cấp biên bản làm việc

    (ĐS&PL) - Luật sư đại diện cho 2 khách hàng bị mất hơn 86 tỷ đồng tại MSB cho biết đã có văn bản gửi lãnh đạo ngân hàng để đề nghị phía nhà băng này cung cấp biên bản làm việc mà hai bên đã ký.

    Sáng 28/3, trao đổi với PV, luật sư đại diện cho cả hai khách hàng bị mất tổng cộng hơn 86 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cho biết sau khi xảy ra vụ việc, khách hàng đã có buổi làm việc với đại diện ngân hàng, song đến nay sự việc vẫn chưa “ngã ngũ”.

    “Qua buổi làm việc, trao đổi với cán bộ ngân hàng, chúng tôi đều mong sớm được trả lại tiền. Tuy nhiên, sau khi làm việc và ký tên vào biên bản xong, chúng tôi đề nghị phía ngân hàng cung cấp cho chúng tôi biên bản làm việc nhưng bị từ chối”, vị luật sư này thông tin

    Ngay sau đó, luật sư cho biết đã có văn bản gửi lãnh đạo Ngân hàng MSB để đề nghị phía nhà băng này cung cấp biên bản làm việc mà hai bên đã ký. “Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được biên bản này, do đó mọi nội dung đã trao đổi, làm việc đều không có giá trị pháp lý”, vị luật sư nói.

    luat su dai dien cho hai khach hang bi mat hon 86 ty dong tai msb noi gi
    Ảnh minh họa.

    Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin liên quan đến vụ việc của khách hàng N.T.L. Theo đó, bà N.T.L bắt đầu gửi tiền vào ngân hàng MSB từ tháng 3/2021. Đến 26/9/2023, tổng cộng số tiền gửi là 58,65 tỷ đồng. Đến đầu tháng 10/2023, bà L. được cơ quan Công an TP Hà Nội mời lên làm việc và thông báo số tiền trong MSB không còn. Số dư tài khoản của bà L. đến ngày 23/10/2023 chỉ là 93.640 đồng.

    Tương tự, chị V.T.K.O (Hà Nội) cũng phản ánh tài khoản 27,7 tỷ đồng gửi tại MSB bỗng "bốc hơi", chỉ còn 46.328 đồng.

    Trong thông cáo báo chí chính thức, Ngân hàng MSB xác nhận vừa qua, một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội đã lan tỏa thông tin liên quan đến việc khách hàng phản ánh bị mất tiền trong tài khoản mở tại một chi nhánh.

    MSB cho biết trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ.

    “Hiện vụ việc đã được Công an Thành phố Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu. Chúng tôi đã thông tin phản hồi đến nhóm khách hàng có liên quan bằng văn bản, trừ các thông tin không được cung cấp cho báo chí do đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi sẽ tôn trọng kết luận và phán quyết cuối cùng của cơ quan chức năng có thẩm quyền”, thông cáo báo chí của MSB nêu rõ.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-khach-hang-bi-mat-hon-86-ty-dong-tai-msb-ngan-hang-tu-choi-cung-cap-bien-ban-lam-viec-a616219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan