+Aa-
    Zalo

    Loại quả bé tí xíu được ví như “kim cương đỏ” của Trung Quốc bán đầy ở chợ Việt

    (ĐS&PL) - Với những công dụng tuyệt vời, kỷ tử được ví như “kim cương đỏ”, người mua có thể dễ dàng tìm thấy ở chợ với giá không quá đắt.

    Theo báo Vietnamnet, kỷ tử sấy (câu kỷ tử) là loại thảo dược sử dụng phổ biến trong Đông y, được mệnh danh là “kim cương đỏ”, có một số tác dụng đối với sức khỏe. Với Tây y, đây là sản phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất.

    Loại hạt nhìn bé xíu dễ dàng mua nhưng được cổ nhân ví như "thiên tịnh" (tinh của trời), "địa tiên" (tiên của đất), "khước lão" (đẩy lui tuổi già).

    Vì vậy, chúng được nhiều người mua về để làm nguyên liệu chế biến các món ăn, hãm trà uống hàng ngày. 

    loai qua be ti xiu duoc vi nhu kim cuong do cua trung quoc ban day o cho viet
    Quả kỷ tử sấy khô được bán với giá 200.000 - 400.000 đồng/kg tuỳ loại.

    Mặc dù được ví như “kim cương đỏ” song kỷ tử lại không hề hiếm mà được rao bán đầy chợ Việt. Giá của loại quả này khi sấy khô phổ biến ở mức 200.000 - 400.000 đồng/kg tuỳ loại. 

    Một đầu mối bán thực phẩm ở Thanh Xuân (Hà Nội), cho hay, kỷ tử bán tại chợ Việt đều là hàng sấy khô được nhập từ Trung Quốc, do dễ bảo quản nên thường nhập về số lượng lớn, lên tới vài tạ mỗi chuyến, để phục vụ nhu cầu khách mua sỉ và mua lẻ. 

    Kỷ tử nhập về được chia thành từng túi trọng lượng 250gram, 0,5kg hay 1kg. Mọi người thường mua kỷ tử sấy khô về làm các món canh hầm, xào, hấp, nấu chè hay hãm làm trà uống hàng ngày.

    Một số cơ sở sản xuất chè dưỡng nhan, gói gia vị thuốc bắc làm món canh hầm,... thường xuyên nhập sỉ vài cân đến cả chục cân mỗi lần. Nhờ đó, 1 tháng riêng kỷ tử đỏ sấy khô anh tiêu thụ hết 70 - 80kg tuỳ theo mùa.

    Chị Phạm Thị Nhàn, đầu mối bán set nguyên liệu chè dưỡng nhan và gói gia vị hầm thuốc bắc, chia sẻ, hạt kỷ tử chị bán chỉ 300.000 đồng/kg, không quá đắt đỏ so với các loại quả khô khác trên thị trường. Trong khi, kỷ tử được các bà nội trợ chuộng mua vì có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Khách mua về làm nguyên liệu chế biến các món ăn, thậm chí làm đồ ăn vặt hàng ngày.

    Được biết, Việt Nam cũng trồng được kỷ tử, chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái.

    Không chỉ được ưa chuộng tại các nước châu Á, hạt kỳ tử còn tạo ra “cơn sốt” ở Đức. Không những vậy quốc gia này còn xếp loại hạt này vào nhóm “đồ ăn siêu cấp” rất được yêu thích.

    Biết được công dụng tốt của kỷ tử ở Đức ngoài hạt kỷ tử sấy khô thường thấy, tại Đức còn bán cả nước ép kỷ tử nguyên chất, nước kỷ tử cô đặc. Giá của kỷ tử sấy khô khá đắt đỏ, rơi vào khoảng 3 – 10 EUR/lạng (84.000 – 280.000 đồng).

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-qua-be-ti-xiu-duoc-vi-nhu-kim-cuong-do-cua-trung-quoc-ban-day-o-cho-viet-a598768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan