+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ hàng lậu vận chuyển bằng tàu hỏa Lạng Sơn - Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lực lượng chức năng Lạng Sơn vừa phát hiện lượng lớn hàng hóa nhập lậu trên tàu hỏa từ Lạng Sơn về Hà Nội.

    (ĐSPL) – Lực lượng chức năng Lạng Sơn vừa phát hiện lượng lớn hàng hóa nhập lậu trên tàu hỏa từ Lạng Sơn về Hà Nội.

    Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp với các lực lượng chức năng công an, quản lý thị trường triệt phá và thu giữ một lượng lớn số hàng hóa nhập lậu được vận chuyển trên tàu khách hiệu ĐĐ6 chạy tuyến Đồng Đăng (Lạng Sơn) về Hà Nội.


    Theo thông tin được báo Dân trí đăng tải, số hàng này được vận chuyển trên 2 toa chở khách và 1 toa kỹ thuật. Được biết, số hàng này do nước ngoài sản xuất và có dấu hiệu gian lận thương mại, vi phạm hóa đơn, chứng từ, hàng giả và hàng vi phạm sở hữu trí tuệ.

    Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện phần lớn số hàng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

    Đặc biệt, trên toa kỹ thuật (toa chuyên dụng) của đoàn tàu này có chứa một lượng lớn hàng hóa, nghi là hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ.

    Để tẩu tán tài sản, ngăn không bị thu giữ, các chủ hàng đã chống đối lại lực lượng chức năng trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã phong tỏa, thu giữ toàn bộ lô hàng thành công nhờ các biện pháp nghiệp vụ. 

    Trước đó, ngày 24/12, lực lượng chức năng Bình Dương cũng phát hiện một lượng lớn hàng hóa vận chuyển bằng tàu hỏa đi từ Hà Nội vào ga Sóng Thần, Bình Dương. Trong đó gồm pháo, hóa chất xuất xứ từ Trung Quốc và nhiều loại hàng hóa khác như loa đài, máy kéo, bánh kẹo và quần áo không rõ nguồn gốc nghi là hàng lậu.

    Tri thức trực tuyến cho biết, số hàng này được các chủ hàng gom từ biên giới phía Bắc sau đó chuyển về Ga Hà Nội theo đường sắt. Sau đó, số hàng này tiếp tục được đưa đi phân phối tại các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-hang-lau-van-chuyen-bang-tau-hoa-lang-son---ha-noi-a175743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan