+Aa-
    Zalo

    Bát phở “đắt nhất Việt Nam” giá 4 triệu đồng có gì đặc biệt?

    (ĐS&PL) - Một nhà hàng cao cấp tại TP.HCM giới thiệu menu có món phở với giá gần 4 triệu đồng/bát được làm từ nhiều nguyên liệu vô cùng đắt đỏ.

    Theo báo tin tức kinh doanh Tiền Phong, món phở đặc biệt sử dụng nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao, nhưn vẫn được nấu theo cách truyền thống, như nước dùng của phở được ninh với xương tủy, đuôi bò trong 48 giờ.

    Tuy nhiên, phiên bản phở Việt sẽ được nâng cấp hơn với các nguyên liệu nhập ngoại, gồm: vàng lá 3,5 triệu đồng/gói, nấm truffle - đắt nhất thế giới 45 triệu đồng/kg, bò Wagyu 3,5 triệu đồng/kg - loại thịt bò mệnh danh đắt nhất thế giới, gan ngỗng béo Pháp 2,5 triệu đồng/kg.

    bat pho dat nhat viet nam gia 4 trieu dong co gi dac biet 3
    Tô phở có giá gần 4 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet
    bat pho dat nhat viet nam gia 4 trieu dong co gi dac biet 2
    Thịt bò nhập khẩu. Ảnh: Vietnamnet

    Trong đó, nấm kim cương (truffle) tươi từ Úc là nguyên liệu đắt giá nhất trong bát phở King. Loại nấm này được tìm thấy dưới mặt đất nên có hương nồng từ đất, kết hợp với nước súp bò hầm dày dặn, tạo nên hương vị đặc trưng khó quên.

    Khi phục vụ, nấm truffle tươi sẽ được bào lát trực tiếp ngay trước mặt thực khách, và sau đó là phần nước dùng nóng hổi sẽ được rót vào. Trong lúc chờ đợi, nhân viên phục vụ sẽ giới thiệu chi tiết về các nguyên liệu hảo hạng của món ăn.  

    Trong bát phở 100 USD sẽ có 7 loại thịt, gồm bò viên, gân bò thái mỏng, lưỡi bò, bắp bò, nạm bò, diềm thăn bò và thịt bò Angus.

    Người bếp trưởng sáng tạo ra món phở cho biết: “Phở là món ăn dân tộc của Việt Nam, được thưởng thức ở mọi nơi, mọi thời điểm trong ngày và tôi cảm thấy rất tự hào với phiên bản sang trọng mà mình làm ra”.

    bat pho dat nhat viet nam gia 4 trieu dong co gi dac biet 4
    Miếng vàng lá ăn được. Ảnh: Tiền Phong

    Phở là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam, có thể dùng vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối và phổ biến trên khắp đất nước tại các gia đình, quán ăn trên đường phố và nhà hàng.

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống, với những nguyên liệu cao cấp, đắt đỏ, bát phở hiện được coi là đắt nhất Việt Nam này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Với mức giá khá đắt, một bát phở này không phải ai cũng có điều kiện thưởng thức.

    bat pho dat nhat viet nam gia 4 trieu dong co gi dac biet 1
    Bát phở đắt tiền thu hút sự quan tâm của thực khách. Ảnh: Vietnamnet

    Có ý kiến bày tỏ khen ngợi cho sự sáng tạo của nhà hàng nhưng cũng có nhiều người bày tỏ quan điểm: Với những nguyên liệu đó, mặc dù là cao cấp nhưng nó không còn là hương vị truyền thống của phở Việt; đồng thời nguyên liệu quá cao cấp, quá bổ béo cũng không tốt cho sức khỏe…

    Đây không phải là phiên bản đắt tiền duy nhất của phở tại TP.HCM. Một nhà hàng sang trọng khác được gắn sao Michelin đã cung cấp món phở cao cấp sử dụng các nguyên liệu độc đáo như trứng cá muối, rượu sake Nhật Bản, sứa và lát cá tầm. Bát phở này có giá 100 USD (hơn 2,4 triệu đồng).

    Tại Hà Nội, một số nhà hàng giới thiệu phở bò Kobe khoảng 600.000 - 800.000 đồng/bát. Hay phở bát đá bò Wagyu tại một nhà hàng khác có đặc trưng nguyên liệu dùng để nấu nước dùng là gân nai, sá sùng, xương bò và một số thảo mộc và loại thịt bò Wagyu, theo báo Vietnamnet.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-pho-dat-nhat-viet-nam-gia-4-trieu-dong-co-gi-dac-biet-a591869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Loài cá ăn thơm như dứa, có giá gần 1 triệu đồng/kg

    Loài cá ăn thơm như dứa, có giá gần 1 triệu đồng/kg

    Là đặc sản hiếm có ở miền sông nước Nam Bộ, cá dứa tự nhiên luôn được nhiều người săn lùng bởi hương vị thơm ngon, phảng phất mùi lá dứa. Do sản lượng ngày càng ít nên giá cá dứa ngày càng tăng cao. Thời điểm khan hiếm, cá dứa khô giá lên tới gần 1 triệu đồng mỗi kg.