+Aa-
    Zalo

    Các máy bay do thám của Mỹ áp sát cơ sở quân sự Nga ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bảy máy báy quân sự của Mỹ đã tiến hành trinh sát ở gần bờ biển của Syria, nơi có căn cứ không quân Nga Hmeymim và căn cứ hậu cần của Hải quân Nga ở cảng Tartus.

    Bảy máy báy quân sự của Mỹ đã tiến hành trinh sát ở gần bờ biển của Syria, nơi có căn cứ không quân Nga Hmeymim và căn cứ hậu cần của Hải quân Nga ở cảng Tartus.

    Máy bay Mỹ trinh sát gần căn cứ Nga tại Syria. Ảnh: Getty

    Tài khoản Twitter Mil Radar, theo dõi các máy bay quân sự thông báo rằng 7 chiếc máy bay tuần tra của Mỹ đã thực hiện các nhiệm vụ trinh thám ở vùng phía Đông Địa Trung Hải, sát bờ biển Syria. Những máy bay được điều đi làm nhiệm vụ là máy bay tuần tra chống tàu ngầm P-8A Poseidon và chiếc chiến đấu cơ, trinh sát điện tử EP-3E Aries II.

    Các quan chức Nga và Mỹ hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận về báo cáo. Trước đó, hãng tin CNBC dẫn nguồn tin giấu tên rằng Mỹ đang xem xét 8 mục tiêu tiềm năng ở Syria. Những địa điểm đó có thể bao gồm 2 sân bay, 1 trung tâm nghiên cứu và 1 cơ sở vũ khí hóa học.

    Trước đó, trên trang Twitter, Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi Nga sẵn sàng vì Mỹ sẽ phóng tên lửa tại Syria. Phản ứng với thông điệp của ông Trump, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng Moscow "không hỗ trợ ngoại giao qua Twitter." Ông Peskov kêu gọi một cách tiếp cận nghiêm túc hơn để tránh leo thang “tình trạng vốn đã mong manh".

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nói trong một tuyên bố hôm 12/4 rằng Tổng thống Trump chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc sử dụng các lực lượng chống lại Syria và vẫn đang tìm kiếm thông tin tình báo.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-may-bay-do-tham-cua-my-ap-sat-co-so-quan-su-nga-o-syria-a226002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan