+Aa-
    Zalo

    Cảnh cáo nguyên Phó cục trưởng THADS quan hệ bất chính: Quá nhẹ so với mất mát của gia đình?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nói về hình thức cảnh cáo nguyên Phó cục trưởng THADS quan hệ bất chính với vợ mình, ông B. cho rằng như vậy là quá nhẹ so với mất mát của gia đình.

    Nói về hình thức cảnh cáo nguyên Phó cục trưởng THADS quan hệ bất chính với vợ mình, ông B. cho rằng như vậy là quá nhẹ so với mất mát của gia đình.

    Ngày 17/8, chia sẻ trên báo Người lao động, ông L.T.B. (51 tuổi; ngụ thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) cho biết, ông B. chỉ biết thông tin về việc kỷ luật cảnh cáo ông V.V.L. (60 tuổi, nguyên Phó cục trưởng cục Thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh Hậu Giang qua báo chí, chưa cơ quan chức năng nào thông báo với ông về việc này, kể cả các cơ quan ông từng gửi đơn tố cáo.

    Theo ông B., hình thức xử lý vi phạm đối với ông L. ở mức cảnh cáo là quá nhẹ so với mất mát của gia đình ông.

    Ông B. bức xúc nói: "Ông L. là đảng viên, là cán bộ lãnh đạo một đơn vị của tỉnh nhưng hành vi vi phạm như vậy mà chỉ xử lý cảnh cáo là không thể chấp nhận được. Từ ngày phát hiện ra sự việc đến nay, tôi không còn tâm trí làm ăn. Cả năm nay tôi chỉ biết mượn tiền của anh chị em để xài, nợ nần chồng chất”.

    Ông B. cho biết, nhiều năm nay, gia đình ông sống nhà thuê, ông B. là lao động chính trong nhà, bà O. chỉ lo việc nội trợ chứ không làm gì ra tiền. Kể từ khi bà O. bỏ nhà đi, ông B. vừa phải kiếm tiền vừa phải lo cho con gái 7 tuổi nên cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng trở nên vất vả hơn.

    Nhiều tấm ảnh “nóng” ông L. và bà O. được lưu giữ trong điện thoại của bà O. (Ảnh: Báo Lao động).

    Sau mối quan hệ bất chính của vợ ông B. và ông L. bị phát hiện, mặc dù ông B. chấp nhận bỏ qua tất cả nhưng bà O. đã nộp đơn ly hôn khiến ông B. càng thêm rối trí.

    "Gia đình tôi giờ tan nát hết, danh dự và mặt mũi của tôi cũng mất hết, không dám nhìn mặt ai. Tất cả có thể nói là do ông L. dụ dỗ vợ tôi mà ra, vậy mà chỉ bị cảnh cáo. Pháp luật cũng có quy định, hành vi quan hệ với người đã có gia đình có thể bị xử lý hình sự, vậy sao ông L. chỉ bị cảnh cáo. Giờ tôi chỉ trông chờ vào quyết định của tổng cục THADS xem như thế nào", ông B. chua xót nói.

    Cũng trên báo Người lao động, ông Nguyễn Văn Y, Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, tại buổi triển khai quyết định, ông L. có đến dự và chấp hành quyết định, không có ý kiến gì.

    "Về mặt Đảng có 4 hình thức xử lý vi phạm, trong đó hình thức cảnh cáo là mức thứ 2 sau mức khiển trách. Về mặt chính quyền thì thuộc quyền xử lý của tổng cục THADS. Nếu tổng cục nhận thấy hành vi vi phạm đến mức phải cách chức thì sẽ thực hiện. Hiện phía cục THADS tỉnh cũng đang hoàn thiện hồ sơ để báo cáo tổng cục về việc liên quan đến ông L.", ông Y nói.

    Như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 16/8, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang có quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông L.

    Đáng chú ý, theo nội dung thể hiện trong quyết định nói trên, sau khi sự việc bị phát hiện, gia đình ông L. có hỗ trợ cho gia đình ông B. số tiền 20 triệu đồng và 1 chỉ vàng 9999 để ông L.T.B. chuyển nhà đi nơi khác sinh sống.

    Nói về số tiền hỗ trợ này, ông B.cho rằng: "Đây là số tiền bà M. (vợ ông L.) hỗ trợ để gia đình tôi kiếm nơi khác sinh sống. Bà M. có đến gặp tôi và nói rằng, vụ việc đã làm mất mặt gia đình bà M. nên mong muốn gia đình tôi dọn đi càng xa càng tốt. Tôi chưa tìm được chỗ thích hợp, hiện tạm thời dọn đi cách chỗ ở cũ vài trăm mét để tạm sống".

    Trước đó, ông L.T.B. (51 tuổi, ngụ thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) tố cáo ông L. có quan hệ bất chính với vợ mình, kèm theo một số hình ảnh "nóng" của ông L. và vợ ông B..

    Trong đơn tố cáo, ông B. cho biết, ông và bà N.T.O. là vợ chồng hợp pháp và có 1 con gái năm nay 7 tuổi. Vợ chồng ông thuê nhà trọ sống gần nhà ông L. và 2 gia đình có quen biết nhau.

    Thời gian gần đây, ông B. phát hiện ông L. và bà O. có quan hệ bất chính với nhau. Không những vậy, ông B. còn cho rằng, ông L. đã cung cấp tiền để bà O. dẫn con nhỏ bỏ nhà đi theo sống chung với ông L..

    Mộc Trà

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-cao-nguyen-pho-cuc-truong-thads-quan-he-bat-chinh-qua-nhe-so-voi-mat-mat-cua-gia-dinh-a240584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan