+Aa-
    Zalo

    CĐV Hàn Quốc tiếp tục “soi ra” loạt phản ứng khó hiểu của Lee Kang-in ở trận đấu gặp Jordan và chỉ trích ngôi sao này

    (ĐS&PL) - Dư luận Hàn Quốc tỏ ra bức xúc sau khi xem lại video về ba cầu thủ Lee Kang-in, Seol Young-woo, Jung Woo-young chơi trò lộn chai nước khi đội tuyển Hàn Quốc chuẩn bị ra sân đấu tuyển Jordan ở bán kết Asian Cup 2023.

    Theo đó, một đoạn video đã ghi lại cảnh, 3 cầu thủ gồm Lee Kang-in, Seol Young-woo, Jung Woo-young tụ lại một chỗ trên sân vận động và chơi lộn chai nước để giữ thăng bằng. Ai làm chai nước bị đổ sẽ bị những người còn lại búng tai. Nhóm cầu thủ cười sảng khoái với trò chơi này. 

    Đây là 3 cầu thủ mà truyền thông Hàn Quốc nhắc đến khi họ chơi bóng bàn trước ngày thi đấu, khiến đội trưởng Son Heung-min bực tức và xảy ra xô xát. Cụ thể, trong bữa ăn tối trước ngày chạm trán Jordan, nhóm cầu thủ đã ăn thật nhanh, sau đó rời đi để chơi bóng bàn.

    cdv han quoc tiep tuc soi ra loat phan ung kho hieu cua lee kang in o tran dau gap jordan va chi trich ngoi sao nay1
    Các cầu thủ thoải mái vui đùa trước trận đấu

    Khi nghe thấy Lee Kang-in và những người bạn gây ồn ào, Son Heung-min đã sang nhắc nhở nhưng chỉ nhận lại thái độ thách thức từ Lee Kang-in. Son đã túm cổ Lee, sau đó bị cầu thủ của PSG đấm. Tiền đạo đội trưởng né được. Những người khác lao vào can ngăn. Son sau đó bị trật khớp ngón tay. 

    Sau sự việc, một nhóm cầu thủ có tiếng nói, không gồm Son Heung-min, đề nghị HLV Jurgen Klinsmann gạch tên Lee Kang-in khỏi trận bán kết nhưng nhà cầm quân này khước từ, cho Lee đá đủ 90 phút. Đội tuyển Hàn Quốc bị loại khi nhận thất bại 0-2, lỡ cơ hội vô địch sau 64 năm chờ đợi.

    Khi sự việc chưa vỡ lở, nhiều cổ động viên coi đây là hành động dễ thương của Lee Kang-in, Seol Young-woo, Jung Woo-young. Tuy nhiên, khi video được đăng lại ngày 15/2, cư dân mạng Hàn Quốc rất bất bình. 

    "Tôi bị sốc. Mặc dù có chuyện xảy ra vào ngày hôm trước nhưng tôi không thấy họ căng thẳng chút nào", một cổ động viên bình luận.

    "Một ngày sau khi ngón tay của đội trưởng bị trật, mọi thứ vẫn bình thường", một ý kiến khác được đưa ra. 

    "Không có lòng tự trọng sao? Những đứa trẻ tụ tập và phá hỏng bầu không khí của đội tuyển thì nên được trả về CLB. Họ không đủ tiêu chuẩn", một bình luận khác nêu.

    cdv han quoc tiep tuc soi ra loat phan ung kho hieu cua lee kang in o tran dau gap jordan va chi trich ngoi sao nay2
    Bộ ba cầu thủ được nhắc đến trong vụ đánh bóng bàn

    Trước cơn bão chỉ trích từ dư luận, Lee Kang-in đã chính thức lên tiếng xin lỗi. Ngoài ra người đại diện của cầu thủ trẻ thuộc biên chế PSG cũng phủ nhận thân chủ đấm tiền đạo của Tottenham.

    Có thể nói rạn nứt nội bộ chưa bao giờ là vấn đề có thể được coi thường với bất kỳ ĐTQG hay CLB nào. Ngay cả đội tuyển Pháp hùng mạnh cũng từng bị "phá nát" bởi sự rạn nứt nội bộ ở kỳ World Cup 2010.

    Bài học từ thất bại của "Les Bleus" trở thành lời cảnh tỉnh cho tuyển Hàn Quốc ngay lúc này.

    Vụ việc Lee Kang-in có "tác động vật lý" với Son Heung-min vẫn đang được truyền thông Hàn Quốc phân tích. Người đúng kẻ sai chưa biết thế nào, chỉ một sự thật phũ phàng hiện ra với nền bóng đá Hàn Quốc rằng họ có thể bị "phá nát" như đội tuyển Pháp năm xưa.

    Trở về quá khứ năm 2008, William Gallas và Samir Nasri có tranh cãi dữ dội tại vòng chung kết EURO. Chuyện không dừng lại ở đó. Nasri bị chỉ trích thiếu tôn trọng đàn anh Thierry Henry chỉ vì ngồi vào chỗ của đồng đội trên chiếc xe bus. Một màn cãi vãi lại xảy ra. Khi ấy, Nasri đối mặt làn sóng bị "tẩy chay" từ các đồng đội.

    Đến World Cup 2010 trên đất Nam Phi, nội bộ tuyển Pháp lại lục đục. Hậu vệ trái Patrick Evra đánh nhau với tiền đạo Nicolas Anelka ngay trên sân tập. Kết quả là HLV Raymond Domenech sau đó đuổi Anelka về nước.

    Từ EURO 2008 đến World Cup 2010, tuyển Pháp tạo ra vết nhơ khó gột rửa với rạn nứt nội bộ nghiêm trọng. Ở những giải đấu này, "Les Bleus" đều phải xách vali về nước sớm.

    Tình cảnh của tuyển Hàn Quốc khá hơn khi phải tới vòng bán kết thì những lùm xùm mới xảy ra. Lee Kang-in, tài năng mới nổi, được cho là thiếu tôn trọng với đội trưởng Son Heung-min. Cầu thủ thuộc PSG không chịu nghe lời đàn anh, thậm chí có "tác động vật lý", để rồi khiến thủ quân đội nhà bị trật khớp ngón tay. 24 giờ sau đó, đại diện xứ kim chi dừng bước trước Jordan.

    Sự chia rẽ và xung đột giữa các cầu thủ không phải chuyện mới lạ. Đáng nói, sự nghiêm trọng của nó có thể phá nát cả một chiến dịch của đội tuyển.

    Trong trận bán kết Asian Cup 2023 giữa Hàn Quốc và Jordan, Son Heung-min, người nổi tiếng với khả năng lãnh đạo và kiến tạo lối chơi, có nỗ lực đáng chú ý để đưa Lee Kang-in vào trận đấu. Anh chuyền bóng cho đàn em tới 10 lần sau giờ nghỉ giữa hai hiệp (theo thống kê từ koreaboo). Đây là sự gia tăng tương tác đáng kể so với 45 phút đầu tiên, khi Son Heung-min chỉ chuyền bóng cho Lee Kang-in đúng một lần.

    Là thủ lĩnh, Son Heung-min luôn phải giữ tinh thần trách nhiệm cao. Bất chấp xung đột hôm trước, cầu thủ này vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp nhằm vượt qua những bất bình cá nhân vì lợi ích chung của đội bóng.

    Về phần mình, Lee Kang-in có 55 đường chuyền suốt trận đấu, nhưng sự tương tác giữa anh và Son Heung-min rất ít, đặc biệt trong hiệp một khi cầu thủ này không hề chuyền bóng cho đàn anh. Sang hiệp hai, Lee Kang-in chuyền bóng cho Son Heung-min chỉ ba lần, thể hiện sự thờ ơ trong việc đáp lại những nỗ lực của đồng đội nhằm hàn gắn mối quan hệ của họ trên sân.

    Sự tương tác ít ỏi giữa Son Heung-min và Lee Kang-in tác động rõ rệt đến hiệu suất chung của tuyển Hàn Quốc. Suốt trận gặp Jordan, tuyển Hàn Quốc thi đấu rời rạc, thiếu sự ăn ý ở các tình huống lên bóng tấn công. Đối thủ cũng chỉ chờ có vậy để trừng phạt Son Heung-min và đồng đội.

    Nhiều chuyên gia cho rằng căng thẳng chưa được giải quyết giữa Son Heung-min và Lee Kang-in góp phần khiến tuyển Hàn Quốc chơi thiếu gắn kết và hiệu quả trên sân. Trong khi Son Heung-min cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa bản thân và Lee Kang-in, thì đàn em lại có tương tác rất dè dặt.

    Thất bại của Hàn Quốc trước Jordan là minh chứng cho thấy xung đột cá nhân làm suy yếu tinh thần và phong độ các cầu thủ. Jordan không phải đối thủ quá khó nhằn, nhưng Son Heung-min và đồng đội lại không có được sự đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau, dẫn đến trận thua đầy tủi hổ và khiến họ phải chia tay sớm với giải đấu.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdv-han-quoc-tiep-tuc-soi-ra-loat-phan-ung-kho-hieu-cua-lee-kang-in-o-tran-dau-gap-jordan-va-chi-trich-ngoi-sao-nay-a610708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan