+Aa-
    Zalo

    CEO VinFast: Vốn hóa cổ phiếu vượt 85 tỷ USD nằm ngoài tưởng tượng

    (ĐS&PL) - Việc vốn hóa cổ phiếu vượt 85 tỷ USD ngay sau phiên chào sàn chứng khoán Mỹ “hơi ngoài tưởng tượng” của CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy.

    Theo báo Người lao động, trong buổi trao đổi trực tuyến với giới báo chí tại Việt Nam sáng 16/8, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết, việc thị trường chứng khoán Mỹ định giá VinFast ở mức 85 - 90 tỷ USD là “hơi ngoài tưởng tượng” của bà. Tuy nhiên theo bà Thủy, việc này đã được VinFast dự trù vì thực tế giá trị của VinFast còn cao hơn nữa.

    ceo vinfast von hoa co phieu vuot 85 ty usd nam ngoai tuong tuong1
    Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu.

    Theo bà Thủy, sở dĩ giá trị vốn hóa tăng cao là do VinFast đưa ra cổ phiếu lưu hành đợt này không nhiều, trong khi nhu cầu giao dịch lại rất cao, với số lượng giao dịch tăng lên đến 6,7 triệu cổ phiếu. Nhà đầu tư xác nhận VinFast có giá trị lớn và được thị trường tin tưởng.

    Cũng theo bà Thủy, niêm yết ở Mỹ, cũng như huy động vốn chỉ là bước đầu, kế tiếp VinFast còn phải gặp gỡ các ngân hàng, nhà đầu tư để có những giao dịch tiếp theo.

    Về câu hỏi vì sao VinFast chọn tham gia thị trường chứng khoán ở Mỹ mà không phải các thị trường khác, bà Thủy giải thích: "Là doanh nghiệp không làm thì thôi mà đã làm cái gì thì phải đến nơi đến chốn và làm những gì khó nhất. Thị trường Mỹ có tính thanh khoản cao, nguồn vốn lớn và để VinFast huy động được nguồn vốn lớn giúp tiếp tục phát triển xe điện và trở thành công ty toàn cầu".

    Thị trường Mỹ phản ứng thế nào về những mẫu xe điện của VinFast? bà Thủy cho biết khách hàng ở thị trường này thấu hiểu được tâm huyết của VinFast nên họ chấp nhận một số lỗi ban đầu cũng như tích cực phản hồi để VinFast làm tốt hơn. "Khách hàng sẵn sàng đặt hàng, mở đại lý và đánh giá VinFast rất có tiềm năng", bà Thủy nói.

    CEO toàn cầu của VinFast cho rằng, VinFast có rất nhiều tiềm năng và thị trường xe điện thế giới rất rộng lớn. Việc “làm được” hay không phụ thuộc vào VinFast. Bà Thủy cũng cho rằng, mọi thứ không phải màu hồng như ngày hôm nay

    Người bấm nút niêm yết cổ phiếu VFS trên sàn Nasdaq cho biết mức định giá 85 tỷ USD của VinFast đã khẳng định niềm tin của thị trường đối với doanh nghiệp. Còn trong cán bộ lãnh đạo trong công ty, theo bà Thủy, họ luôn tin tưởng vào giá trị của VinFast và những gì mà VinFast đóng góp.

    ceo vinfast von hoa co phieu vuot 85 ty usd nam ngoai tuong tuong
    Cổ phiếu VFS chốt phiên đầu tiên trên sàn chứng khoán Mỹ với mức tăng tới 68,45%. Ảnh: Tuổi trẻ

    Trong phiên giao dịch đầu tiên diễn ra vào 21h30 ngày 15/8 đến 4h sáng 16/8 (giờ Việt Nam), giới đầu tư chứng khoán chứng kiến cổ phiếu VFS của VinFast có phiên giao dịch đầy sôi động, hấp dẫn và không kém phần kịch tính.

    Vào lúc mở cửa phiên, cổ phiếu VFS có giá 22 USD. Tuy nhiên chỉ sau khoảng 15 phút giao dịch đầu tiên, mã này bị áp lực bán đáng kể và lùi xuống mốc 17 USD, neo ở vùng rớt giá trong khoảng một tiếng đầu giao dịch.

    Tuy nhiên sau đó cổ phiếu của VinFast đã nhận được dòng tiền lớn của nhà đầu tư đổ vào mua, nhanh chóng bật tăng mạnh, đỉnh điểm là gần cuối phiên có lúc chạm đến mốc 38,78 USD/cổ phiếu.

    Trải qua các nhịp giằng co, cổ phiếu VFS chính thức chốt phiên giao dịch đầu tiên trên đất Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam) với mức tăng tới 68,45%, vươn lên giá 37,06 USD.

    Với xấp xỉ 2,3 tỷ cổ phiếu được lưu hành, sau phiên giao dịch đầu tiên trên sàn chứng khoán Mỹ, giá trị vốn hóa của hãng xe điện VinFast đã vươn lên mốc 85,2 tỷ USD, vượt xa các hãng xe nổi tiếng trên thế giới như Ford, General Motors, Stellantis..., thông tin trên báo Tuổi trẻ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-vinfast-von-hoa-co-phieu-vuot-85-ty-usd-nam-ngoai-tuong-tuong-a586971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan