+Aa-
    Zalo

    Choáng váng với tốc độ Bamboo Airways thay Chủ tịch, Tổng giám đốc

    (ĐS&PL) - Trong vòng gần 2 năm trở lại đây, Bamboo Airways liên tục có những thay đổi ở vị trí lãnh đạo cấp cao.

    Ngày 5/2, Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Phan Đình Tuệ làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Tuệ gia nhập hãng hàng không này từ tháng 6/2023 với vai trò thành viên HĐQT, rồi Phó chủ tịch thường trực.

    tan chu tich bamboo airways la sep cu cua sacombank 11
    Tân Chủ tịch Bamboo Airways Phan Đình Tuệ.

    Bamboo Airways cho biết việc bổ nhiệm này nhằm đáp ứng các điều kiện cần thiết cho mục tiêu phát triển mới trong giai đoạn mới, cũng như đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc hãng.

    Trước đó, ông Tuệ từng làm Phó tổng giám đốc Sacombank từ năm 2012. Với 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, trả lời VnExpress tháng 7/2023, ông cho biết sang Bamboo Airways để giúp hãng tái cơ cấu. Hiện tại, ông Tuệ vẫn giữ vai trò thành viên HĐQT tại Sacombank.

    Hiện tại, HĐQT Bamboo Airways gồm 5 thành viên. Bên cạnh Chủ tịch, HĐQT có 2 Phó chủ tịch Lê Thái Sâm, Lê Bá Nguyên và 2 thành viên là ông Nguyễn Ngọc Trọng và bà Lê Thị Trúc Quỳnh, thông tin trên báo VnExpress.

    Theo tạp chí Giao thông, trong gần 2 năm trở lại đây, Bamboo Airways liên tục có những thay đổi ở vị trí lãnh đạo cấp cao.

    Ngày 31/3/2022, ông Đặng Tất Thắng được bổ nhiệm làm Chủ tịch FLC và Bamboo Airways sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt ngày 29/3/2022.

    Ngày 13/8/2022, Bamboo Airways tổ chức phiên họp bất thường kiện toàn HĐQT, bầu ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức Chủ tịch thay ông Đặng Tất Thắng, người xin từ nhiệm cuối tháng 7/2022.

    Ngày 21/6/2023, ông Oshima Hideki, cựu Phó tổng giám đốc Japan Airlines được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways nhiệm kỳ 2023 - 2028.

    Ngày 11/7/2023, HĐQT Bamboo Airways đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của bốn thành viên, trong đó có ông Oshima Hideki và bầu ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch HĐQT.

    Ở vị trí Tổng Giám đốc, Bamboo Airways cũng liên tục thay "tướng". Theo đó, hơn 1 năm qua, hãng hàng không vừa kỷ niệm 5 năm tuổi này đã 4 lần thay "tướng", lần lượt là các ông Nguyễn Mạnh Quân, Nguyễn Minh Hải, Nguyễn Ngọc Trọng, Lương Hoài Nam.

    Theo tạp chí Đầu tư tài chính, Bamboo Airways hiện tại cũng đang gặp không ít vấn đề. Theo lời của CEO Lương Hoài Nam, hãng hiện mới chỉ ổn định một bước, tuy nhiên ở quy mô nhỏ hơn nhiều so với trước đây.

    Cụ thể, trước đây, Bamboo Airways có 30 tàu, bao gồm cả máy bay thân rộng Dreamliner. Đến nay, hãng chỉ còn 10 máy bay, gồm 7 máy bay Airbus và 3 máy bay Embraer. Hiện hãng cũng chỉ khai thác 16 đường bay nội địa so với thời kỳ đỉnh cao có lúc lên tới hơn 60 đường bay nội địa.

    Đáng chú ý, hãng bay này cũng đang dư thừa rất nhiều lao động. Trong đó, phi công dư cả trăm người, còn tiếp viên dư khoảng 500 người.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-voi-toc-do-bamboo-airways-thay-chu-tich-tong-giam-doc-a609941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan