+Aa-
    Zalo

    "Choáng" với giá vé máy bay các tỉnh đến TP.HCM dịp sau Tết

    (ĐS&PL) - Một số chặng bay từ tỉnh thành phía Bắc, miền Trung vào TP.HCM trong tình trạng hết chỗ vài ngày liên tiếp sau Tết, nếu còn vê thì cũng là hạng thương gia giá đắt đỏ từ 5-13 triệu đồng/vé.

    Theo báo Tuổi trẻ, ngày 7/2 (28 tháng Chạp), khảo sát một số đường bay từ các tỉnh phía Bắc đến TP.HCM dịp sau Tết, cho thấy vé khá căng thẳng. Nhiều chặng hết chỗ vài ngày liên tiếp, nếu có vé là hạng thương gia giá đắt đỏ từ 5-13 triệu đồng/vé.

    choang voi gia ve may bay cac tinh den tphcm dip sau tet 3
    Nhiều chặng bay từ các tỉnh phía Bắc, miền Trung đến TP.HCM hết hạng phổ thông, còn vé thương gia trên 5 triệu đồng/vé.

    Khảo sát giai đoạn từ 13/2 đến 20/2 (nhằm mùng 4 đến 11 Tết), các chuyến bay từ Nghệ An, Thanh Hoá, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Chu Lai đến Tân Sơn Nhất gần như cạn vé hoặc một số chuyến chỉ còn hạng thương gia, giá trên 5-13 triệu đồng/chiều/khách.

    Chẳng hạn chặng bay khởi hành từ Đồng Hới (Quảng Bình) - TP.HCM, trong hai ngày mùng 4-5 Tết các hãng như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways một số chuyến có vé, giá trung bình từ 2,3 - 3,4 triệu đồng/vé/chiều (đã bao gồm thuế phí).

    Những ngày tiếp theo bắt đầu khá căng thẳng, nhiều chuyến đã thông báo hết vé hoặc còn hạng thương gia.

    Cụ thể, từ ngày mùng 6 đến 10 Tết, Vietjet thông báo hết vé ở chặng bay này. Hành khách có thể chọn chuyến bay duy nhất của Vietnam Airlines ở hạng vé phổ thông khởi hành ngày 6 Tết vào lúc 22h còn mở bán, giá vé 3 triệu đồng/vé. Còn lại chuyến bay trong vài ngày tới của hãng này đã hết vé phổ thông, chỉ còn hạng thương gia 13 triệu đồng/vé.

    Tương tự chặng bay khởi hành từ Thanh Hoá đến TP.HCM, Vietnam Airlines "cháy vé" 3 ngày liên tiếp từ mùng 5 đến mùng 7 Tết. Các ngày còn lại còn vài chuyến có vé nhưng lượng vé bán ra rất nhanh, giá trung bình từ 3-5 triệu đồng/vé.

    Riêng Vietjet, vé đang bán rất nhanh, liên tiếp nhiều ngày từ mùng 5 đến 10 Tết hết sạch vé ở chặng bay này.

    Chặng bay từ Chu Lai - TP.HCM là một trong những đường bay căng thẳng về vé. Nhiều khách hàng bất ngờ khi Vietjet không còn chuyến bay nào còn vé, Vietnam Airlines đã bán sạch vé phổ thông. Khách đi trong giai đoạn một tuần sau Tết chỉ còn lựa chọn mua vé hạng thương gia với giá 13,4 triệu đồng.

    Theo tìm hiểu, đường bay này có Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines khai thác. Trong khi đó Bamboo Airways đã dừng bay đi, đến sân bay Chu Lai, Vietravel Airlines chưa bay chặng này.

    Lựa chọn của hành khách ở chặng bay này không được đa dạng, có nhiều khách từ Quảng Nam, Quảng Ngãi tìm vé máy bay khởi hành ở sân bay Đà Nẵng.

    Bên cạnh việc giá vé tăng cao, một số chặng ngắn hơn từ Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Thanh Hóa về tới TP.HCM đều đã báo hết vé tất cả các hãng từ hôm nay cho tới 8/2.

    Đến 9/2, chặng Đà Nẵng - TP.HCM mới có chuyến bay của Bamboo Airways và Vietnam Airlines còn chỗ trống, giá vé thấp nhất hơn 4,5 triệu đồng/chiều. Những ngày sau đó, giá vé lại giảm mạnh xuống còn dưới 1 triệu đồng/chiều.

    Theo báo VTC News, theo lý giải của Cục hàng không và các hãng bay, một trong những lý do của tình trạng giá vé đắt dịp Tết là các hãng đang phải bù đắp chi phí hai chiều theo quy luật điều tiết của thị trường.

    "Nếu giá vé Tết không tăng để bù đắp một chiều rỗng khách thì các hãng sẽ thua lỗ, vì tất cả các chuyến bay đều phải gánh các chi phí như nhau gồm bến đỗ, nhiên liệu, phi hành đoàn, ống lồng...Dù giá tăng nhưng vẫn nằm trong quy định về giá trần, giá sàn”, ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết.

    Trong khi đó, trả lời VTC News, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, vào dịp cao điểm Tết, tất cả chuyến bay của các hãng hàng không đều phải chấp nhận một đầu đông khách, còn một đầu trống hoặc rất ít khách.

    Số liệu của Cục Hàng không cho thấy, nếu các chuyến bay thông thường hay chuyến bay hè đều kín khách 2 chiều thì các chuyến bay Tết hầu hết là bay lệch đầu, một chiều kín khách, một chiều rỗng hoặc tỷ lệ khách đi rất thấp, chỉ đạt 20 - 25% số ghế.

    Ví dụ thời điểm trước Tết, tỷ lệ chuyến bay các chiều từ Hà Nội và các sân bay phía Bắc đến TP.HCM khá vắng. Chuyến bay Thanh Hóa - TP.HCM ngày 2/2 tỷ lệ ghế có khách chiếm 7,91%, Vinh - TP.HCM: 11,98%; ngày 3/2 chặng Vinh - TP.HCM: 17,02%, Bình Định - TP.HCM: 16,62%...

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-voi-gia-ve-may-bay-cac-tinh-den-tphcm-dip-sau-tet-a610098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan