+Aa-
    Zalo

    Chứng khoán VNDirect bị tấn công, nhà đầu tư hoang mang

    (ĐS&PL) - Nhà đầu tư có tài khoản chứng khoán tại VNDirect không thể giao dịch do hệ thống bị tấn công. Nhiều câu hỏi được đặt ra về quyền lợi của khách hàng sẽ giải quyết ra sao nếu thị trường biến động mạnh.

    Công ty chứng khoán VNDirect thông báo hệ thống bị tấn công từ 10h ngày 24/3, đến sáng 25/3 đã khắc phục và trong quá trình kết nối lại giao dịch. Tuy nhiên, công ty này cho biết, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian.

    Ngay từ đầu sáng nay, việc không thể truy cập hệ thống giao dịch của VNDirect khiến các nhà đầu tư chứng khoán sốt ruột. 

    vndirect bi tan cong nha dau tu hoang mang
    Công ty Chứng khoán VNDirect bị tấn công. Ảnh: Lao động

    Báo Dân trí dẫn lời anh Ng. Dũng, một nhà đầu tư lâu năm có tài khoản tại VNDirect cho biết, anh thường có thói quen xem bảng giá mỗi sáng và tùy vào mỗi giai đoạn thị trường sẽ mua - bán ăn chênh lệch ngắn hạn.

    "Dù đã được thông tin từ trước nhưng tôi vẫn cảm thấy bất tiện và khó chịu vì không thể truy cập được bảng giá VNDirect cả trên website lẫn qua app trên điện thoại di động", anh Dũng cho hay. Đồng thời, anh cũng than phiền tỏ ra không hài lòng vì đến sáng nay anh vẫn chưa nhận được thông tin về sự cố qua email.

    "Đối với một nhà giao dịch (trader), việc không đăng nhập được vào hệ thống để thực hiện mua bán cổ phiếu là một trải nghiệm không hề dễ chịu”, anh Dũng chia sẻ.

    Anh Dũng đặt giả thiết nếu như mã chứng khoán mà anh nắm tăng trong phiên sáng nay và anh có nhu cầu bán lại không bán được, đến thời điểm có thể giao dịch trở lại được, giá cổ phiếu lại quay đầu giảm mạnh, như vậy, những người giao dịch như anh sẽ bị thua lỗ lớn. Mức độ thua lỗ phụ thuộc vào biên độ giảm của cổ phiếu và lượng cổ phiếu nắm giữ.

    Tất nhiên, trường hợp thị trường và giá cổ phiếu tăng mạnh trong thời gian tới, nhà đầu tư sẽ lại tiếc nuối vì không kịp mua ở phiên hôm nay.

    Theo báo VTC News, trên mạng xã hội, thành viên các diễn đàn về chứng khoán không ngừng đặt câu hỏi: "Không biết có kịp giờ giao dịch không"?. Trong khi nhiều người bày tỏ: "Nay đang định canh mua thêm thì lại như thế này".

    Không ít ý kiến thể hiện sự bức xúc: "Để từ Chủ nhật mà đến hôm nay vẫn không khắc phục xong là không ổn rồi. Đội ngũ IT kém. Mất niềm tin quá", nickname Dinh Du viết.

    "Từ hôm qua tới giờ chưa được. IT này phải xem xét lại trình độ chuyên môn", nickname Ngô Văn Dũng đồng quan điểm.

    Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng đã lên tiếng trấn an các nhà đầu tư. "Đã có trung tâm lưu ký nên cổ phiếu không thể nào bị mất được. Tiền thì không thể chuyển đi đâu được ngoài bank chính chủ tài khoản chứng khoán. Ảnh hưởng duy nhất là bà con chậm đua lệnh phiên sáng nay thôi. Công ty chứng khoán nào cũng sẽ có lỗi, quan trọng là cách giải quyết và cách xử lí nhanh gọn và không để nhà đầu tư thiệt hại là được", một nhà đầu tư nêu quan điểm.

    Hiện tại, VNDirect cũng đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như đã phối hợp xử lý cùng PA05, A05 để đảm bảo ngăn chặn sự cố tương tự như VNDirect cho an toàn của thị trường.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-khoan-vndirect-bi-tan-cong-nha-dau-tu-hoang-mang-a615791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan