+Aa-
    Zalo

    Cô gái lên mạng "bóc phốt" khi thấy trong phong bì cảm ơn toàn tiền giả, sự thật phía sau khiến nhiều người quay lưng

    (ĐS&PL) - Một cô gái ở Trung Quốc đã lên mạng bóc phốt khi thấy trong phong bì cảm ơn toàn tiền giả, tuy nhiên sự thật phía sau khiến nhiều người quay lưng.

    Cư dân mạng Trung Quốc đang ồn ào bàn luận câu chuyện một người phụ nữ ở tỉnh Quảng Đông nhận được món tiền cảm ơn sau khi trả lại chiếc điện thoại di động mình nhặt được và sốc vì hóa ra trong phong bao toàn là tiền giả.

    Người phụ nữ này sử dụng tài khoản có tên @zhaoziyun để đăng một video trên mạng xã hội Douyin kể rằng một ngày trước đó, cô trả lại chiếc điện thoại iPhone mình nhặt được cho chủ nhân của nó và nhận về phần thưởng là một phong bao lì xì màu đỏ chứa 3.100 nhân dân tệ (tương đương 10 triệu đồng).

    Tuy nhiên, ngày hôm sau, khi mở bao thư ra, cô bàng hoàng phát hiện bên trong toàn là những tờ tiền giả - đây là tiền được nhân viên ngân hàng sử dụng để thực hành đếm tiền.

    co gai len mang boc phot khi thay trong phong bi cam on toan tien gia su that phia sau khien nhieu nguoi quay lung
    Một phong bao lì xì màu đỏ bên trong chứa tiền giả. Ảnh: Douyin.

    Ngay sau đó, người phụ nữ đã điện thoại báo cảnh sát. Cô cho rằng đây là hành vi "xúc phạm". Cảnh sát đã liên lạc với chủ nhân của số tiền, người này thừa nhận việc đưa tiền giả là có chủ ý.

    Yi Xu, luật sư của công ty luật Hunan Jinzhou, chia sẻ với hãng truyền thông Xiaoxiang Morning Herald rằng việc trả tiền giả làm phần thưởng có thể cấu thành hành vi lừa đảo.

    Tuy nhiên, theo hãng truyền thông Jimu News, một quan chức địa phương cho biết chủ nhân chiếc điện thoại cố ý trao món quà này vì cảm thấy quá giận dữ. Lý do là lúc ban đầu, người phụ nữ từ chối trả lại chiếc điện thoại mình nhặt được. 

    Đoạn video từ camera giám sát sự việc 10 ngày trước mà tài khoản @zhaoziyun từng đăng tải cũng ghi lại cảnh hai người phụ nữ đến trước cửa nhà cô, một trong số họ khẳng định mình là chủ nhân của chiếc điện thoại bị mất.

    co gai len mang boc phot khi thay trong phong bi cam on toan tien gia su that phia sau khien nhieu nguoi quay lung1png1
    Đây là tiền được nhân viên ngân hàng sử dụng để thực hành đếm tiền. Ảnh: Douyin.

    Câu chuyện diễn biến bất ngờ khiến dân mạng choáng váng. Họ thay đổi thái độ và cho rằng cô gái đáng phải nhận "phần thưởng" kia như một hình phạt. 

    Bộ luật Dân sự Trung Quốc quy định người tìm thấy tài sản bị mất phải báo cảnh sát và trả lại cho chủ sở hữu một cách kịp thời.

    Cũng theo bộ luật này, chủ sở hữu cần hậu tạ cho người tìm thấy "các chi phí cần thiết", chẳng hạn như chi phí để giữ đồ vật an toàn và cần thực hiện lời hứa về phần thưởng khi nhận lại được tài sản bị mất.

    Tuy nhiên, nếu người nhặt được cố ý giữ lại đồ vật đó kể cả khi chủ nhân của nó tìm thấy thì người nhặt được không có quyền nhận phần thưởng.

    Vào tháng 1/2024, một hành khách ở tỉnh Quảng Đông quỵt tiền công giao trả điện thoại và đã bị tài xế taxi trả đũa theo cách "khó đỡ". Tài xế này đã lái xe hơn 3km để trả chiếc điện thoại mà khách bỏ quên nhưng cô này không trả tiền công 20 nhân dân tệ (68.000 nghìn đồng) như đã hứa. Anh bèn mang điện thoại đến đồn cách sát cách đó 18km để bàn giao.

    Sau đó, nữ hành khách phải tốn 100 nhân dân tệ (342.000 nghìn đồng) để đến đồn lấy điện thoại. Tài xế nói, việc làm của anh chỉ nhằm răn đe sự thiếu trung thực của vị khách và không vi phạm pháp luật.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-len-mang-boc-phot-khi-thay-trong-phong-bi-cam-on-toan-tien-gia-su-that-phia-sau-khien-nhieu-nguoi-quay-lung-a612372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan