+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu PSH giảm sàn 5 phiên liên tiếp, Dầu khí Nam Sông Hậu giải trình gì?

    (ĐS&PL) - Theo PSH, trong các phiên giao dịch gần đây, diễn biến cổ phiếu của Công ty giảm sàn liên tiếp là do cổ phiếu bị bán giải chấp, ảnh hưởng tâm lý nhà đầu tư.

    CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (mã chứng khoán: PSH) vừa có văn bản giải trình  gửi Ủy Ban chứng khoán Nhà Nước và Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM về việc cổ phiếu PSH giảm sàn 5 phiên liên tục.

    Theo PSH, trong các phiên giao dịch gần đây, diễn biến cổ phiếu của Công ty giảm sàn liên tiếp là do cổ phiếu bị bán giải chấp. Do tâm lý nhà đầu tư trên thị trường, Công ty không có bất cứ tác động nào gây ảnh hưởng trực tiếp đến giá giao dịch cổ phiếu PSH trên thị trường chứng khoán.

    Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 17/4, cổ phiếu PSH bất ngờ tăng trần lên mức 4.690 đồng/cổ phiếu, thoát chuỗi giảm liên tiếp từ ngày 10 đến 16/4, khiến thị giá mất tới 44% giá trị.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Trước đà giảm của cổ phiếu, Chủ tịch HĐQT PSH Mai Văn Huy đã bị công ty chứng khoán bán giải chấp hơn 2 triệu cổ phiếu PSH qua hình thức khớp lệnh từ ngày 10 đến 12/4. Vào ngày 8/4, vị này cũng đã bị bán giải chấp 1,6 triệu cổ phiếu PSH. Như vậy, chỉ trong vòng một tuần, ông Huy đã bị bán giải chấp tổng cộng hơn 3,5 triệu cổ phiếu PSH. Sau giao dịch, ông Mai Văn Huy vẫn còn nắm giữ hơn 75,3 triệu cổ phiếu PSH, tương ứng 59,69% vốn điều lệ công ty.

    Nên biết, từ ngày 10/4, cổ phiếu PSH đã bị vào diện cảnh báo do tổ chức kiểm toán có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2023 của tổ chức niêm yết.

    Vào cuối tháng 3, PSH cũng đã có thông báo gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc chậm thanh toán lãi trái phiếu cho trái chủ do doanh nghiệp chưa thu xếp được đầy đủ nguồn tiền.

    Theo giới thiệu, PSH hiện có 67 cửa hàng, 550 đại lý và hệ thống 9 kho cầu cảng với tổng sức chứa trên 500.000 m3. Doanh nghiệp này được biết đến là một trong số những nhà phân phối xăng dầu tầm cỡ tại khu vực Tây Nam Bộ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-phieu-psh-giam-san-5-phien-lien-tiep-dau-khi-nam-song-hau-giai-trinh-gi-a414604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan