+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 95 tuổi bất ngờ tỉnh dậy sau 6 ngày trong quan tài, việc làm đầu tiên khiến ai cũng bất ngờ

    (ĐS&PL) - Chỉ 1 ngày trước khi đám tang diễn ra, những người hàng xóm tới nhà cụ bà Lý Tú Phong và sốc nặng khi thấy bên trong quan tài hoàn toàn trống rỗng.

    Đã từng có rất nhiều kỳ tích y học xảy ra trên thế giới và cũng có nhiều vụ "người chết sống dậy" khiến ai nấy không khỏi rùng mình, sợ hãi. Tháng 3/2012, một vụ người chết "đội quan tài sống dậy" đã xảy ra tại Trung Quốc khiến truyền thông thế giới cũng cảm thấy hoang mang.

    Theo đó, cụ bà Lý Tú Phong, 95 tuổi, sống tại quận Bắc Lưu, thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vốn đã khá già yếu. Hai tuần sau một cú vấp ngã và bị chấn thương ở đầu, một người hàng xóm phát hiện bà cụ Lý Tú Phong bất động và không thở trên giường dưỡng bệnh tại nhà riêng.

    Được biết, cụ Lý sống đơn thân, khi bị ngã phải nằm một chỗ không ai chăm sóc nên ông Trần hàng xóm mỗi ngày đều mang bữa sáng đến. Một buổi sáng, ông Trần không đánh thức được cụ Lý dậy, cho rằng bà cụ đã qua đời trong giấc ngủ.

    "Bà ấy không dậy nên tôi đến đánh thức. Cho dù tôi có đẩy mạnh thế nào và gọi tên, bà cũng không có phản ứng gì. Tôi cảm thấy có gì đó không ổn nên thử để tay vào mũi bà thì thấy bà không thở nữa. Tôi cho là bà cụ đã đi rồi nhưng cơ thể vẫn chưa lạnh", ông Trần kể lại.

    Vì cụ Lý sống một mình nên ông Trần đã cùng con trai chuẩn bị tang lễ. Bố con ông để quan tài bà cụ trong nhà vài ngày để bạn bè và người thân đến viếng lần cuối. Cụ Lý đã được đặt vào quan tài 2 ngày sau khi được phát hiện bất tỉnh. 

    cu ba 95 tuoi bat ngo tinh day sau 6 ngay trong quan tai viec lam dau tien khien ai cung bat ngo 1
    Cụ bà Lý Tú Phong, 95 tuổi, sống tại quận Bắc Lưu, thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Ảnh: THE MIRROR.

    Tuy nhiên, chỉ 1 ngày trước khi đem thi thể cụ bà đi chôn cất, những người hàng xóm đã tới nhà cụ bà và sốc nặng khi thấy bên trong quan tài hoàn toàn trống rỗng. "Chúng tôi quá sợ hãi và ngay lập tức kêu gọi hàng xóm khác đến giúp đỡ", ông Trần cho biết. 

    Những người hàng xóm sau đó đã tìm kiếm xung quanh và phát hiện cụ bà Lý Tú Phong đang thản nhiên đứng nấu ăn trong bếp.

    Sau này, cụ bà 95 tuổi kể lại: "Tôi đã ngủ một giấc dài. Sau khi thức dậy, tôi thấy rất đói nên việc đầu tiên là muốn nấu cái gì đó để ăn. Tôi đã phải đẩy nắp quan tài rất lâu để trèo ra ngoài".

    Tính đến ngày đó, cụ bà Lý Tú Phong đã nằm trong quan tài 6 ngày, tức là 8 ngày sau khi bà được phát hiện bất tỉnh trên giường.

    Theo kết quả kiểm tra y tế của các nhà khoa học, các chuyên gia cho rằng cụ bà Lý Tú Phong không phải vừa trải qua một giấc ngủ dài mà là "cái chết nhân tạo". Nó xảy ra khi một người không còn hơi thở nhưng vẫn có hơi ấm và bằng một cách nào đó vẫn sống lại được.

    Một bác sĩ tại bệnh viện địa phương chia sẻ: "Nhờ truyền thống địa phương là để quan tài trong nhà nhiều ngày để cúng viếng, cụ bà này mới được sống sót".

    Mặc dù vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi sống lại nhưng cụ bà Lý Tú Phong cũng có một chuyện dở khóc dở cười, đó là đã mất hết tài sản trong nhà. Theo phong tục truyền thống của Trung Quốc, khi một người qua đời, tất cả đồ đạc của họ phải được đem đốt, tượng trưng cho việc mang những vật dụng này sang thế giới bên kia.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-95-tuoi-bat-ngo-tinh-day-sau-6-ngay-trong-quan-tai-viec-lam-dau-tien-khien-ai-cung-bat-ngo-a606002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan