+Aa-
    Zalo

    Dẫn đầu lợi nhuận, bà Nguyễn Thị Phương Thảo “hé lộ” định hướng của HD SAISON

    (ĐS&PL) - Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, mục tiêu trong năm 2024, HD SAISON tiếp tục duy trì vị trí công ty dẫn đầu về lợi nhuận trong hoạt động vay tiêu dùng.

    Sáng 26/4, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank; mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

    Trong phần thảo luận, một cổ đông đặt câu hỏi liên quan đến hoạt động tài chính tiêu dùng của HDBank, cụ thể là Công ty Tài chính Trách nhiệm Hữu hạn HD SAISON (HD SAISON).

    Trả lời câu hỏi, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch thường trực HĐQT cho biết trong năm qua, HD Saison nằm trong top 3 công ty tài chính tiêu dùng trên thị trường Việt Nam. 2023 cũng là năm công ty đạt quán quân về lợi nhuận.

    Điều này phản ánh hành trình hàng chục năm công ty đã hoạt động đúng chuẩn mực tài chính tiêu dùng, cung cấp các khoản vay đúng nhu cầu của các khách hàng, như vay mua xe máy, điện thoại, với trị giá bình quân khoảng 10 triệu đồng mỗi khoản.

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch thường trực HĐQT HDBank.

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch thường trực HĐQT HDBank.

    Bà Thảo cho biết, công tác quản lý nợ xấu được công ty thực hiện tốt, nợ xấu không có tính trạng vượt quá kiểm soát, từ đó công ty duy trì được kết quả có lợi nhuận và tiếp tục tăng trưởng. Mục tiêu trong năm 2024, HD SAISON tiếp tục duy trì vị trí công ty dẫn đầu về lợi nhuận trong hoạt động vay tiêu dùng.

    Theo bà Thảo, với 7.000 nhân viên, cung cấp những khoản vay giá trị không lớn, dư nợ không lớn tới hơn 10 triệu khách hàng, HD SAISON giúp họ thay đổi cuộc sống, công việc. Đây cũng là một phần hoạt động của ESG mà năm nay lần đầu tiên ngân hàng đưa vào báo cáo, dù đã thực hiện nhiều năm nay.

    Tính đến 31/12/2023, tổng tài sản của HD SAISON đạt 17.593 tỷ đồng, trong đó cho vay khách hàng đạt 16.086 tỷ đồng. Hệ số an toàn vốn (CAR) tỷ lệ an toàn vốn cuối năm 2023 là 22,5%, cao hơn 13,5% so với quy định tối thiểu 9,0% của ngân hàng nhà nước.

    HD SAISON triển khai nhiều giải pháp để nâng cao hiệu suất kinh doanh giúp giảm thiểu tác động từ sự suy giảm chất lượng tín dụng của toàn ngành tài chính tiêu dùng, giúp lợi nhuận trước thuế năm 2023 đạt 660 tỷ đồng. Liên tục mở rộng mạng lưới dịch vụ, đến thời điểm hiện tại, HD SAISON có trên 24.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên khắp cả nước. Bằng việc mở rộng sự hiện diện của mình, công ty giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng chuyên nghiệp.

    Tại đại hội, ông Phạm Quốc Thanh – Tổng Giám đốc HDBank đã trình bày kết quả hoạt động kinh doanh năm 2023 Theo đó, năm 2023, HDBank ghi nhận khoản lợi nhuận trước thuế: 13.017 tỷ đồng tăng 26,8% so với năm 2022, hoàn thành 98,6% kế hoạch lợi nhuận hợp nhất và 103,4% kế hoạch lợi nhuận riêng lẻ được đại hội đồng cổ đông giao.

    HDBank duy trì tỷ suất sinh lời nằm trong TOP các ngân hàng có tỷ suất sinh lời cao. ROA liên tục tăng qua các năm, đạt 2,03% trong năm 2023. Nhiều năm liên tiếp HDBank có ROE đạt trên 20% và đạt 24,2% năm 2023.

    "HDBank là một trong số ngân hàng tiên phong triển khai hoàn tất Basel III, đồng thời duy trì tỷ lệ CAR theo Basel II cao với kết quả 12,6%, cao hơn mức tối thiểu 8% theo quy định và thuộc nhóm cao trong ngành", ông Thanh cho hay.

    Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng phụ trách phía Nam - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) khẳng định năm 2023 vừa qua là một năm nhiều thách thức với các diễn biến không thuận lợi ở cả trong nước và quốc tế. Dù vậy, HDBank vẫn tăng trưởng cao, hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu kinh doanh cổ đông giao, qua đó nâng cao vị thế trên thị trường tài chính ngân hàng, thị trường vốn. Đây là kết quả rất đáng mừng.

    Tuyên dương những đóng góp quan trọng của HDBank với thị trường chứng khoán, đại diện UBCKNN cho biết nhà băng này đã có sáng kiến hỗ trợ nâng cấp hệ thống giao dịch tại sàn HOSE, giải quyết tình trạng nghẽn lệnh, đảm bảo cho sự hoạt động ổn định và liên tục của thị trường vốn lớn nhất suốt 3 năm qua. Ông Lê Nhị Năng cũng chúc mừng HDBank đã được UBCKNN phê duyệt góp vốn vào một công ty chứng khoán.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dan-au-loi-nhuan-ba-nguyen-thi-phuong-thao-he-lo-inh-huong-cua-hd-saison-a417840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan