+Aa-
    Zalo

    Dân hoang mang trước thông tin nguyên liệu làm bánh trung thu Kinh Đô có dòi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Mùa trung thu năm nào gia đình tôi cũng chọn bánh trung thu Kinh Đô và những sản phẩm của Kinh Đô về sử dụng, biếu tặng..."

    (ĐSPL) - "Mùa Trung thu năm nào gia đình tôi cũng chọn bánh Trung thu Kinh Đô và những sản phẩm của Kinh Đô về sử dụng, biếu tặng. Giờ nghe thông tin từ chính công nhân của Kinh Đô "bật mí" về những con dòi trong trứng mà thấy run quá. Chắc "cạch" luôn quá...", một người tiêu dùng cho biết.

    [mecloud]O87BuwvOPp[/mecloud]

    Video: Theo báo Tầm nhìn

    Những cảnh tượng bẩn thỉu, ô uế, mất vệ sinh và... khó có thể tưởng tưởng lại có thể xảy ra trong quá trình sản xuất những sản phẩm bánh kẹo mang thương hiệu nức tiếng - Kinh Đô được nhóm PV một tờ báo ghi lại đã gây nhiều ý kiến từ phía người tiêu dùng.

    Cô Nguyễn Lan (Long Biên, Hà Nội) cho biết: Đọc bài báo và xem những gì diễn ra trong clip ghi lại cảnh làm việc trong xưởng sản suất được cho là của công ty Kinh Đô mà đến nay tôi chưa hết rùng mình mỗi lần đi qua những kiot bán sản phẩm của đơn vị này. Một thương hiệu nổi tiếng, tồn tại khá lâu, được lòng người tiêu dùng cả tầng lớp bình dân lẫn giàu có. Vậy mà không ngờ họ lại làm như vậy.”

    Bác Mạnh Hải (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, HN) cũng chia sẻ: “Mùa Trung thu năm nào cả gia đình tôi cũng chọn thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô để mua về ăn và đi biếu. Các con tôi không tiếc tiền mua những cặp bánh đắt tiền để biếu tặng sếp. Nay đọc thấy bài báo trong đó có đoạn công nhân của Kinh Đô nói nguyên liệu làm bánh, cụ thể là trứng là đồ đông lạnh và nhiều khi có dòi, họ ngâm nước muối cho hết dòi rồi đem vào sử dụng, tôi “sốc” quá. Mọi năm, lũ trẻ con tranh nhau phần nhân trứng bên trong bánh, người lớn còn phải “bóp miệng” nhường cho chúng. Tưởng những của ngon vật lạ, ai ngờ… nhường đồ có dòi cho cháu ăn”.

    Ảnh cắt từ clip phóng viên báo Tầm nhìn ghi lại trong xưởng sản xuất của Kinh Đô.

    Không chỉ gây xôn xao tại thành phố lớn, tại một số vùng quê, thông tin Kinh Đô sử dụng nguyên liệu “bẩn” cũng đã “đến tai” người tiêu dùng.

    Chị Bùi Hạnh (Thuận Thành, Bắc Ninh) nói: “Người thành phố cứ bảo nhau bánh xịn, của công ty nổi tiếng là an toàn. Giờ nghe thông tin thấy toàn những thương hiệu bánh Trung thu nức tiếng dính “phốt”. Tuy nhà tôi không có tiền mua loại bánh cao cấp của Kinh Đô, nhưng mỗi mùa trung thu cũng tìm mua sản phẩm thuộc dòng bình dân của công ty này về dùng, với suy nghĩ người ta là thương hiệu nổi tiếng chắc không tìm cách “chặt chân chặt tay” chính mình bằng cách sử dụng nguyên liệu không đảm bảo. Nhưng cuối cùng, họ làm tôi mất niềm tin quá!”.

    Trên mạng xã hội, “cộng đồng dân cư” ở đây cũng xôn xao không kém.

    Một bạn có nickname “Hoacuadat…” viết: “Bảo Phương người xếp hàng mua kín cổng cũng là nguyên liệu “bẩn”. Giờ đến Kinh Đô còn khủng khiếp hơn khi dùng nguyên liệu đã được “dòi” thưởng thức trước. Cứ lên án bánh Trung thu handmade, giờ thì bánh nào cũng như nhau. Chủ yếu ở lương tâm của người kinh doanh. Mà giờ, nhiều người kinh doanh thiếu đi cái tâm ấy”.

    Bạn "hanhnguyensa.." đưa ra nghi ngờ: "Biết đâu lại là một chiêu cạnh tranh không lành mạnh của công ty khác muốn hạ bệ uy tín của Kinh Đô", nhưng ngay lâp tức ý kiến này bị nhiều ý kiến khác "ném đá". "Phóng viên họ ghi lại cả video, họ xâm nhập vào tận hang ổ thì làm gì có chuyện cạnh tranh không lành mạnh".

    Nickname “Hoanghai…” thì “mạnh miệng” hơn: “Mọi năm mua bánh của Kinh Đô đều hỏi nhân viên bán hàng loại nào có nhân trứng to để mua vì thích cái vị bùi bùi của nó. Giờ  nghĩ lại thấy lợm giọng quá, không biết mình có ăn phải con dòi nào còn “vướng” lại không. Mà thế này chắc gì đã chỉ có bánh Trung thu là đáng ngờ, biết đâu trong nhiều sản phẩm khác của Kinh Đô đều sử dụng nguyên liệu đó. Chắc giờ chỉ đồ tự tay làm là yên tâm  nhất. Cạch đến già bánh Kinh Đô”.

    Trước đó, theo thông tin và video trong bài báo “Thâm nhập công ty cổ phần Kinh Đô, hé lộ những sự thật kinh hoàng!” của Báo điện tử Tầm Nhìn có đưa thông tin “hàng nghìn quả trứng không rõ nguồn gốc cùng với những con dòi… “xuất hiện”; Cộng với việc các “mối quan hệ” với cộng đồng cán bộ, công nhân Kinh Đô thêm mở rộng, khăng khít; Các thông tin có giá trị đến ngày một tới tấp hơn; Những thông tin này xác lập sự có "vấn đề" trong các sản phẩm của thương hiệu Kinh đô này. Trọng tâm của quá trình điều tra được xác lập, nhóm PV và CTV quyết định "bám trụ" lại Kinh Đô. Và... từ đây, những sự thật kinh hoàng lần lượt xuất hiện trong các khuôn hình mà chúng tôi ghi nhận được trong quá trình lao động tại Kinh Đô.”.

    Trước những thông tin trên, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với phía Công ty Cổ phần Kinh Đô, bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, Giám đốc đối ngoại của Công ty Kinh Đô cho biết bà sẽ tìm hiểu sự việc và sớm thông tin lại cho PV.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có trả lời từ phía Công ty Kinh Đô....

    AN NHIÊN

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-hoang-mang-truoc-thong-tin-nguyen-lieu-lam-banh-trung-thu-kinh-do-co-doi-a111229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.