+Aa-
    Zalo

    Điểm danh những thực phẩm tăng miễn dịch cho người bệnh tiểu đường

    (ĐS&PL) - Sống chung với bệnh tiểu đường không đồng nghĩa với việc bạn phải kiêng khem tất cả mọi thứ. Bạn vẫn có thể học cách cân bằng các bữa ăn và lựa chọn thực phẩm lành mạnh trong khi vẫn có thể ăn những loại thực phẩm mà bạn ưa thích.

    Đậu gà

    diem danh nhung thuc pham tang mien dich cho nguoi benh tieu duong 1
    Điểm danh những thực phẩm tăng miễn dịch cho người bệnh tiểu đường.

    Các tế bào bạch cầu cần kẽm để hoạt động và kẽm cũng có lợi cho tim. Đậu gà giàu chất xơ, protein, kẽm cùng các vitamin và khoáng chất giúp tăng sức đề kháng cho người bệnh, phòng bệnh tim.

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, bệnh tiểu đường là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh tim.

    Cà rốt

    diem danh nhung thuc pham tang mien dich cho nguoi benh tieu duong 2
    Điểm danh những thực phẩm tăng miễn dịch cho người bệnh tiểu đường.

    Cà rốt chứa beta-carotene, một nguồn vitamin A chính. Chúng chứa tải lượng đường huyết thấp, có nghĩa là chúng không có khả năng gây tăng đột biến lượng đường trong máu.

    Theo thời gian, bệnh tiểu đường có thể gây tổn thương mắt dẫn đến thị lực kém và khiến bạn có nguy cơ cao mắc các vấn đề như đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp. Nghiên cứu được công bố trên Nutrients đã phát hiện ra rằng, beta-carotene trong cà rốt cùng với lutein cung cấp chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa tổn thương mắt.

    Theo USDA, một cốc chứa 85 gram cà rốt cung cấp 586 microgam (mcg) vitamin A (chiếm khoảng 65% DV).

    Đậu lăng

    diem danh nhung thuc pham tang mien dich cho nguoi benh tieu duong 3
    Điểm danh những thực phẩm tăng miễn dịch cho người bệnh tiểu đường.

    Loại đậu này giàu chất xơ, là nguồn cung cấp thức ăn cho vi khuẩn đường ruột. Hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch vì 70-80% hệ miễn dịch tập trung ở ruột. Đậu lăng còn có chỉ số đường huyết (GI) thấp phù hợp cho người bệnh tiểu đường.

    Ớt chuông

    diem danh nhung thuc pham tang mien dich cho nguoi benh tieu duong 4
    Điểm danh những thực phẩm tăng miễn dịch cho người bệnh tiểu đường.

    Ớt chuông chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và loại bỏ các gốc tự do có thể gây tổn hại cho các tế bào. Theo USDA, một chén ớt chuông đỏ thái lát cung cấp 117 mg vitamin C (tương đương 130% DV).

    Một nghiên cứu trên tạp chí Diabetes Obesity and Metabolism đã chỉ ra rằng, việc bổ sung vitamin C vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp cải thiện mức đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 và giúp kiểm soát huyết áp, theo Everyday Health.

    Quả óc chó

    diem danh nhung thuc pham tang mien dich cho nguoi benh tieu duong 5
    Điểm danh những thực phẩm tăng miễn dịch cho người bệnh tiểu đường.

    Hạt này chứa nhiều vitamin E - chất chống oxy hóa bảo vệ hệ thống miễn dịch và góp phần kiểm soát đường huyết. Hạt óc chó còn giàu axit béo omega-3 có tác dụng giảm viêm, ít carbohydrate nên có tác động tối thiểu đến mức glucose (đường) và hỗ trợ giảm cân.

    Đậu xanh

    diem danh nhung thuc pham tang mien dich cho nguoi benh tieu duong 6
    Điểm danh những thực phẩm tăng miễn dịch cho người bệnh tiểu đường.

    Protein rất cần thiết để tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó hoạt động với các vi chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch quan trọng như: vitamin A, D và E, cũng như kẽm, sắt và selenium.

    Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), ½ chén đậu xanh chứa 1 miligam (mg) kẽm, chiếm khoảng 9% giá trị hàng ngày (DV).

    Theo tạp chí Archives of Biochemistry and Biophysics, các tế bào bạch cầu cần kẽm để hoạt động. Hơn nữa, kẽm là một chất có lợi cho trái tim, điều này quan trọng cho những người mắc bệnh tiểu đường vì lượng đường trong máu cao có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trái tim của bạn.

    Mặt khác, đậu xanh tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường là vì chúng là một nguồn chất xơ tuyệt vời, ½ cốc đậu xanh cung cấp 6,55 g chất xơ, tức là khoảng 26% DV, theo USDA.

    Theo một bài báo được công bố trên tạp chí Nutrients, tăng lượng chất xơ có thể giúp giảm lượng đường trong máu lúc đói, đây là biện pháp quản lý lượng đường trong máu. Một chế độ ăn giàu chất xơ cũng liên quan đến cân nặng và cải thiện độ nhạy insulin giúp ổn định lượng đường trong máu, theo Everyday Health.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-thuc-pham-tang-mien-dich-cho-nguoi-benh-tieu-duong-a607847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan