+Aa-
    Zalo

    FED phát tín hiệu trì hoãn việc cắt giảm lãi suất

    (ĐS&PL) - Cụ dự trữ liên bang Mỹ, cho biết, cơ quan này có thể sẽ phải trì hoãn lãi suất do lạm phát tiếp tục và những diễn biến bất lợi trên thị trường lao động.

    Theo Báo Nhân Dân, phát biểu tại diễn đàn chính sách tại Trung tâm Wilson ở Washington hôm 16/4 (giờ địa phương), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome H. Powell để ngỏ kịch bản Fed sẽ phải trì hoãn thời điểm tăng lãi suất. Theo ông, số liệu mới nhất không mang lại cho FED đủ niềm tin để hạ lãi suất mà ngược lại, cho thấy sẽ phải mất nhiều thời gian nữa mới có được niềm tin này.

    Chủ tịch FED đưa ra thông báo về việc trì hoãn cắt giảm lãi suất trong bối cảnh hiện nay. Ảnh: Báo Đại biểu nhân dân.

    Chủ tịch FED đưa ra thông báo về việc trì hoãn cắt giảm lãi suất trong bối cảnh hiện nay. Ảnh: Báo Đại biểu nhân dân.

    Cùng ngày, tại Chính sách tiền tệ quốc tế Tại Hội nghị Diễn đàn Nghiên cứu (IRFMP) tại Washington, Phó Chủ tịch FED Philip N cũng gửi thông điệp tương tự. Ông nói rằng đã đạt được tiến bộ đáng kể trong cuộc chiến chống lạm phát, nhưng nhiệm vụ đưa lạm phát lên ngưỡng 2% bền vững vẫn chưa hoàn thành và Fed phải sẵn sàng trì hoãn việc cắt giảm lãi suất nếu lạm phát tiếp tục nóng lên.

    Báo Việt Nam Plus đưa tin, các quan chức hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết cơ quan này đang trì hoãn lãi suất do lạm phát tiếp tục và diễn biến bất lợi trên thị trường lao động.

    Lạm phát hàng năm của S. giảm mạnh từ 9% xuống còn khoảng 3%, gần với mục tiêu của Fed. Tuy nhiên, kể từ đó lạm phát đã chậm lại. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,5% trong tháng 3.

    Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo yêu thích của Fed, cũng tăng 2,7% trong tháng 2 so với cùng kỳ năm 2023.

    Chủ tịch FED cho biết thêm, những dữ liệu gần đây không tạo cho Fed sự tin tưởng đủ lớn để cắt giảm lãi suất, mà trái lại nó cho thấy phải mất nhiều thời gian để đạt được niềm tin này.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/fed-phat-tin-hieu-tri-hoan-viec-cat-giam-lai-suat-a414481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Fed quyết định duy trì mức lãi suất ổn định như hiện tại

    Fed quyết định duy trì mức lãi suất ổn định như hiện tại

    Ngày 20/3, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ lãi suất ổn định và không đưa ra thay đổi nào với dự định về việc cắt giảm lãi suất ba lần trong năm 2024. Được biết, cơ quan này có kế hoạch dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất 0,75% vào cuối 2024.