+Aa-
    Zalo

    Giá Bitcoin hôm nay 22/2: Bitcoin lại giảm sốc 1.000 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá Bitcoin hôm nay 22/2: Giá Bitcoin bất ngờ giảm sốc 1.000 USD sau khi đạt ngưỡng 11.000 USD trong ngày hôm qua.

    Giá Bitcoin hôm nay 22/2: Giá Bitcoin bất ngờ giảm sốc 1.000 USD sau khi đạt ngưỡng 11.000 USD trong ngày hôm qua.

    Giá Bitcoin hôm nay 22/2 hiện được giao dịch ở ngưỡng 10.438 USD/bitcoin, giảm hơn 1.000 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

    Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 11.228 USD mức giá cao nhất trong ngày là 11.261 USD, mức giá thấp nhất là 10.438 USD, vốn hóa thị trường là 178 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.878.213 đồng.

    Bitcoin bất ngờ tụt dốc khi thị trường đang nhận những thông tin không khả quan về nguy cơ hacker tấn công, lừa đảo tài chính tiềm ẩn trong Bitcoin.

    Trang tin ABC của Australia vừa đưa tin cho biết, Bitcoin đang khiến cho quốc gia này điên đảo khi đồng tiền ảo là nguyên nhân của hàng nghìn đơn kiện lừa đảo được gửi lên Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng.

    Không chỉ có Bitcoin mà hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số đều suy yếu. Tình trạng này khiến cho tổng giá trị của thị trường tiền ảo giảm khoảng 55 tỷ USD, dừng tại ngưỡng 457 tỷ USD, theo Coinmarketcap.

    Hai phiên bản phân tách của Bitcoin, Bitcoin Cash và Bitcoin Gold giảm trung bình 8% những giờ qua. Trong khi Bitcoin Cash vẫn duy trì được vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng theo mức vốn hóa thị trường thì Bitcoin Gold lại một lần nữa rớt xuống vị trí thứ 20.

    Mới đây, Venezuela đã chào bán sớm đồng tiền ảo riêng của quốc gia này được hỗ trợ giá trị bởi giá dầu, Petro và vấp phải không ít sự chỉ trích từ cộng đồng tiền ảo. Điều này sẽ làm các nhà đầu tư nghi ngờ về khả năng đồng tiền kỹ thuật số sẽ bước chân vào thế giới tài chính truyền thống và những hệ lụy đi kèm.

    Nguyên nhân dẫn đến sự lao dốc của thị trường tiền ảo hôm nay bắt nguồn từ Australia. Theo trang tin ABC của quốc gia này, hàng nghìn đơn kiện lừa đảo các thương vụ kinh doanh của Bitcoin được gửi lên Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng.

    Ngoài ra, một nhà giao dịch tên là Joseph Kim - 24 tuổi và đang làm việc tại Consolidated Trading - một công ty có trụ sở tại Chicago, Mỹ, đã có hành vi đánh cắp 2 triệu USD tiền ảo bao gồm Bitcoin và Litecoin trong khoảng thời gian từ tháng 9/2017 đến tháng 12/2017. Hiện tại, thị trường tiền ảo là miếng mồi béo bở cho các hacker, tin tặc tấn công thị trường.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-bitcoin-hom-nay-222-bitcoin-lai-giam-soc-1000-usd-a220203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan