+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay mới nhất 19/4: Vàng tiếp tục tăng

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay mới nhất 19/4: Vàng thế giới tăng vọt trở lại trước tình hình chính trị căng thẳng.

    Giá vàng trong nước hôm nay

    Khảo sát thị trường vàng sáng nay (19/4), giá vàng trong nước tăng nhẹ.

    Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM là 82,1 - 84,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 400.000 đồng ở cả 2 chiều.  

    Giá vàng hôm nay mới nhất 19/4: Vàng tiếp tục tăng

    Giá vàng hôm nay mới nhất 19/4: Vàng tiếp tục tăng

    Giá vàng DOJI hôm nay tại khu vực Hà Nội tăng thêm 300.000 đồng chiều mua và 200.000 đồng chiều bán lên lần lượt 82 triệu đồng/lượng mua vào và 84 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.   

    Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang niêm yết ở mức 82,1 triệu đồng/lượng mua vào và 84,1 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 400.000 đồng cả giá mua và giá bán. Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 82,1 triệu đồng/lượng mua vào và 84,12 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 600.000 đồng ở cả 2 chiều. 

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 81,85 – 83,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 81,85 – 83,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

    Trong cuộc họp tháng 3, các quan chức Fed đề cập tới lộ trình cắt giảm lãi suất 3 đợt trong năm nay. Nhưng thời điểm thực hiện cắt giảm lãi suất vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ.

    Các nhà đầu tư dự báo đợt cắt giảm đầu tiên có thể diễn ra vào tháng 9. Thậm chí, có người cược rằng, sẽ không có đợt cắt giảm nào trong năm nay. Hiện thị trường đặt cược, Fed có 68% khả năng thực hiện việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

    Doanh số bán lẻ tăng hơn dự kiến trong tháng Ba, một dấu hiệu cho thấy khả năng phục hồi kinh tế của Mỹ. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất trong năm tháng vào thứ Ba.

    Các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang theo dõi diễn biến tiếp theo ở Trung Đông. Những người tham gia thị trường vẫn lo ngại về phản ứng của Israel trước các cuộc tấn công của Iran.

    Theo Viện Đầu tư Wells Fargo, vàng có khả năng tăng giá sau khi đạt mức cao kỷ lục trong năm nay.

    Các yếu tố cơ bản thúc đẩy giá vàng gồm các ngân hàng trung ương tích cực mua, nhu cầu ngày càng tăng từ người tiêu dùng ở các thị trường mới nổi, tăng trưởng nguồn cung chậm, và căng thẳng địa chính trị leo thang.

    Phillip Streible, chuyên gia chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho rằng sự bất ổn địa chính trị tiếp tục hỗ trợ vàng. Nếu tình hình ngày càng căng thẳng, giá vàng có thể tiến tới 2.500 USD/ounce.

    Deutsche Bank dự báo giá vàng sẽ lên 2.600 USD/ounce vào tháng 12/2025. 

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-hom-nay-moi-nhat-19-4-vang-tiep-tuc-tang-a415026.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan