+Aa-
    Zalo

    Giá vàng tại thị trường TP.HCM liên tục “nhảy múa”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ hơn 1 giờ đồng hồ, giá vàng SJC giao dịch tại TP.HCM đã biến động từ 36,1 triệu/ lượng rồi lên 36,7 triệu/ lượng, sau đó tụt dốc còn 36,2 triệu/ lượng.

    (ĐSPL) - Chỉ trong hơn 1 giờ đồng hồ, giá vàng SJC giao dịch tại TP.HCM đã biến động từ 36,1 triệu đồng/lượng rồi lên 36,7 triệu đồng/lượng, sau đó tụt dốc còn 36,2 triệu/lượng. Chốt giá ngày 14/5 giao động trên dưới 36,3 triệu đồng/lượng.
    Vàng lại tiếp tục “nhảy múa”
    Ảnh minh họa.
    Thời điểm đạt đỉnh 36,7 triệu đồng/lượng là 14h20 phút, tức giá vàng trong nước cao hơn giá đóng cửa hôm 13/5 gần 980.000 đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng giao dịch thế giới lại khá yên tĩnh, dường như không biến động quanh mức 1.300 USD/ounce.
    Vàng SJC giao dịch ở mỗi công ty cũng có mức chênh lệch cao. Vào đầu giờ chiều, có thời điểm đội chênh lệch lên đến 250.000 đồng/lượng. Theo đại diện một vài Công ty kinh doanh SJC, sở dĩ có tình trạng này xảy ra do khan hiếm nguồn cung, trong khi Ngân hàng Nhà nước chưa cho đấu thầu.
    Ngoài nguyên nhân trên, theo các Công ty, một phần do thị trường USD tự do có dấu hiệu tự tăng. USD giao dịch cùng thời điểm với giá vàng tăng là 21.270 đồng/1 USD, tức tăng hơn 100.000 đồng so với ngày trước đó.
    Sáng 15/5, vàng SJC lại có dấu hiệu tăng nhẹ lên mức 36,4 triệu/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với hôm 14/5.
    Nhiều người tỏ ra lạc quan trước giá vàng “nhảy múa” như hiện tại, tuy nhiên cũng không ít người tỏ ra nghi ngại, chưa dám giao dịch ngay bây giờ mà còn quan sát.
    Chị Nguyễn Lan, một nhà đầu tư vàng tại TP.HCM cho biết, hiện tại chị vẫn đang quan sát thị trường. “Hy vọng có mức giá ổn định hơn, giá nhảy múa liên tục như thế này cũng lo lắng”, chị Lan nói.
    Cũng theo chị Lan, lúc giá vàng đạt mức đỉnh điểm, nhiều bạn bè của chị đã mang vàng ra bán, sáng nay lại mua vào, như vậy lời 300.000 đồng/lượng.
    Mặc dù có sự chênh lệch giá vàng giao dịch ở mỗi Công ty kinh doanh SJC trên địa bàn TP.HCM, tuy nhiên giá vàng ở các thành phố lớn lại không có sự chênh lệch.
    Thị trường USD tự do sáng 15/5 cũng khá yên tĩnh, dường như cũng không có biến động gì nhiều so với hôm qua.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tai-thi-truong-tphcm-lien-tuc-nhay-mua-a32993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan