+Aa-
    Zalo

    Giá xăng dự báo tăng hay giảm trong kỳ điều chỉnh tới?

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu dự báo giá xăng trong nước ngày 29/2 tăng theo xu hướng thế giới.

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho biết, thời gian qua, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore có xu hướng tăng so với kỳ trước. Mức tăng được cho là không quá lớn.

    Dựa trên diễn biến giá thế giới, các doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày 29/2, xăng E5 RON 92 trong nước có thể tăng 200-300 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 250-350 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel được dự báo giảm 50-100 đồng/lít. 

    gia xang du bao tang hay giam trong ky dieu chinh toi
    Giá xăng dự báo tăng trong phiên điều chỉnh tới. 

    Trường hợp dự báo trên là chính xác, mặt hàng xăng sẽ có phiên tăng giá trở lại ngay sau lần giảm thứ hai trong năm 2024. Nếu liên Bộ Công Thương, Bộ Tài chính chi quỹ bình ổn, giá xăng có thể tăng ít hơn, thậm chí giữ nguyên.

    Hiện tại, giá bán xăng dầu trong nước được áp dụng theo tại kỳ điều chỉnh ngày 22.2 vừa qua, phổ biến như sau: xăng E5 RON92 không quá 22.475 đồng/lít; xăng RON 95-III không quá 23.599 đồng/lít; dầu diesel không quá 20.910 đồng/lít; dầu hỏa không quá 20.921 đồng/lít và dầu mazut không quá 15.929 đồng/kg.

    Tổng hợp phiên giao dịch tuần trước, giá dầu thô thế giới có những diễn biến phức tạp. Đầu tuần, giá dầu tăng nhẹ chỉ tăng 9 cent với dầu Brent và 30 cent với dầu WTI. Tuy nhiên, do lo ngại nhu cầu toàn cầu giảm đã đẩy giá dầu lao dốc hơn 1 USD ở phiên giao dịch thứ 2 của tuần.

    Trong phiên giao dịch thứ 3 của tuần, giá dầu đảo chiều, lấy lại gần như những "mất mát" ở phiên giao dịch trước đó. Sự bật tăng này của giá dầu do căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông và các thương nhân đánh giá các dấu hiệu thắt chặt nguồn cung trong ngắn hạn, thông tin trên báo Lao động.

    Theo tạp chí Công Thương, hiện châu Âu đang đối mặt với nguy cơ đứt gãy nguồn cung nhiên liệu trong ngắn hạn khi hoạt động vận chuyển năng lượng qua khu vực Biển Đỏ gặp nhiều khó khăn; kết hợp với việc nguồn cung từ Mỹ suy giảm khi loạt nhà máy lọc hoá dầu tại nước này tiến hành bảo dưỡng theo mùa.

    Trong một diễn biến liên quan, Nga vừa quyết định cấm xuất khẩu xăng các loại trong vòng 6 tháng kể từ ngày 1/3 tới đây nhằm đảm bảo nguồn cung và ổn định giá tại thị trường trong nước. Mặc dù Nga là một trong những nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới nhưng sản lượng xăng dầu tại nước này đã bị suy yếu khi loạt nhà máy lọc hoá dầu bị Ukraine tập kích bằng máy bay không người lái.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-xang-du-bao-tang-hay-giam-trong-ky-dieu-chinh-toi-a612111.html
    Sự kiện: giá xăng dầu
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan