+Aa-
    Zalo

    Giữ nguyên giá xăng, giá dầu tăng, giảm tùy loại

    (ĐS&PL) - Tại kỳ điều hành ngày 21/6, liên bộ Tài chính – Công Thương quyết định giữ nguyên giá xăng E5 RON92 và xăng RON95 so với hiện hành. Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.

    Chiều 21/6, liên bộ Tài Chính - Công Thương đã thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu.

    Theo thông tin tại Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương, giá xăng E5 RON92 và xăng RON95 giữ nguyên so với hiện hành. Giá bán xăng E5 RON92 không cao hơn 20.878 đồng/lít và xăng RON95 tối đa 22.015 đồng/lít.

    Trong khi đó, giá dầu diesel tăng 146 đồng/lít so với mức bán lẻ hiện hành, không cao hơn 18.174 đồng/lít; dầu hỏa tăng 133 đồng/lít, không cao hơn 17.956 đồng/lít

    Ở chiều ngược lại, giá dầu mazut giảm 132 đồng/kg, không cao hơn 14.587 đồng/kg.

    gia xang giu nguyen gia dau tang giam tuy loai
    Giá xăng giữ nguyên, giá dầu tăng, giảm tùy loại

    Bộ Công Thương cho biết, ở kỳ điều hành lần này, cơ quan chức năng trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với xăng E5 RON92 ở mức 191 đồng/lít (kỳ trước 228 đồng/lít), xăng RON95 ở mức 139 đồng/lít (kỳ trước 180 đồng/lít); dầu diesel ở mức 100 đồng/lít (kỳ trước 200 đồng/lít); dầu hỏa ở mức 100 đồng/lít (kỳ trước 200 đồng/lít); dầu mazut ở mức 100 đồng/kg (kỳ trước 200 đồng/kg).

    Đồng thời không chi quỹ Bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng, dầu.

    Cũng theo Bộ Công Thương, thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ ngày 12/6 - 21/6) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: Việc cắt giảm nguồn cung từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+); xuất khẩu và sản lượng dầu của Iran tăng bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ; Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất trong kỳ điều chỉnh tháng 6/2023 sau 10 lần tăng liên tiếp trước đó; những lo ngại nhu cầu năng lượng giảm do tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu…

    Các yếu tố này tác động làm giá xăng dầu có diễn biến tăng giảm đan xen nhưng nhìn chung là tăng.

    Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 18 lần điều chỉnh, trong đó có 9 lần tăng, 6 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

    Bộ Công Thương cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện trách nhiệm bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường của các thương nhân kinh doanh xăng dầu và sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có).

    Vân Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giu-nguyen-gia-xang-gia-dau-tang-giam-tuy-loai-a579781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giá xăng dự báo tăng trong chiều mai (21/6)

    Giá xăng dự báo tăng trong chiều mai (21/6)

    Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu dự báo trong kỳ điều hành ngày 21/6, giá xăng trong nước có thể được điều chỉnh tăng nhẹ theo giá xăng nhập và giá xăng thế giới.