+Aa-
    Zalo

    Góp mặt 4 ngôi sao, U23 Việt Nam áp đảo đội hình tiêu biểu giải U23 Đông Nam Á 2023

    (ĐS&PL) - Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã bảo vệ thành công ngôi vô địch sau loạt luân lưu cân não với U23 Indonesia. Với thành tích này U23 Việt Nam đóng góp 4 cầu thủ ở đội hình tiêu biểu giải U23 Đông Nam Á 2023.

    U23 Đông Nam Á 2023 đã kết thúc với chức vô địch thuyết phục dành cho U23 Việt Nam, giúp đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn trở thành cái tên đầu tiên và duy nhất từ trước tới nay bảo vệ thành công ngai vàng.

    Trên hành trình đã qua, đã có rất nhiều gương mặt trụ cột tỏa sáng để mang về vinh quang cho Việt Nam. Và hầu hết những gương mặt đó đều được tôn vinh trong đội hình tiêu biểu giải U23 Đông Nam Á 2023 do ban tổ chức bầu chọn.

    Đầu tiên là vị trí của thủ môn Quan Văn Chuẩn. Anh đã có những pha bay người xuất sắc ở hiệp hai và loạt đá luân lưu trong trận chung kết với Indonesia. Thủ môn này chỉ thủng lưới 1 bàn suốt giải đấu và đó là bàn thắng không phải do lỗi của anh khi hàng thủ Việt Nam để Malaysia thoải mái đánh đầu ghi bàn.

    gop mat 4 ngoi sao u23 viet nam ap dao doi hinh tieu bieu giai u23 dong nam a 2023
    U23 Việt Nam đăng quang chức vô địch đầy thuyết phục. Ảnh: Tiền Phong

    Với việc thủng lưới ít nhất giải, lại thi đấu xuất sắc ở trận chung kết, anh đã được tôn vinh với danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải U23 Đông Nam Á 2023 và bên cạnh đó là một suất ở đội hình tiêu biểu.

    Nơi hàng thủ là sự góp mặt của trung vệ Lương Duy Cương và trung vệ Songchai (Thái Lan). Hậu vệ cánh trái là Frengky Missa (Indonesia), còn hậu vệ cánh phải là Robi Darwis cũng của Indonesia.

    Trên hàng tiền vệ, Đinh Xuân Tiến được sắp ở vị trí tiền vệ tấn công lệch phải, còn Khuất Văn Khang được sắp ở vị trí tiền vệ tấn công lệch trái.

    Ở giải đấu này, Xuân Tiến đã để lại dấu ấn cực đậm nét. Anh đã có 4 bàn thắng để ẵm đồng giải Vua phá lưới. Trong khi đó, Văn Khang dù không nổi bật bằng nhưng sao mai của Viettel FC vẫn thể hiện được đẳng cấp để đóng góp vào lối chơi của đội nhà.

    gop mat 4 ngoi sao u23 viet nam ap dao doi hinh tieu bieu giai u23 dong nam a 20231
    Đội hình tiêu biểu của giải U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: Tiền Phong

    Thi đấu nơi trung tâm hàng tiền vệ là Arkhan Fikri của Indonesia. Duy chỉ có hàng tiền đạo là U23 Việt Nam không đóng góp cái tên nào. Lý do là bởi, đoàn quân dưới quyền HLV Hoàng Anh Tuấn không sở hữu tay săn bàn nào quá vượt trội ở giải đấu năm nay.

    Thi đấu cao nhất trên hàng công là Ikmalrizal của Malaysia. Tiền đạo lệch phải là Chukid của Thái Lan, trong khi chân sút Sananta (Indonesia) đá ở vị trí tiền đạo lệch trái.

    Cùng với Việt Nam, Indonesia và Malaysia là đội có khá đông cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu, với 4 người. Trong khi đó, đội chủ nhà Thái Lan góp 2 cái tên.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gop-mat-4-ngoi-sao-u23-viet-nam-ap-dao-doi-hinh-tieu-bieu-giai-u23-dong-nam-a-2023-a588657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan