+Aa-
    Zalo

    Hàng không khan vé dịp Tết, các hãng bay tăng chuyến, thuê thêm máy bay phục vụ khách

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh nhiều chặng bay dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn chỉ còn vé… VIP, các hãng hàng không đã tăng cường thêm chuyến, thuê thêm máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

    Chặng bay “hot” gần như kín chỗ

    Cục Hàng không Việt Nam cho biết, số lượng khách đặt vé trên đường bay TP.HCM đi các tỉnh phía Bắc và miền Trung dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024 tăng cao, nhiều chặng bay gần như đã kín chỗ.

    hang khong khan ve dip tet cac hang bay tang chuyen thue them may bay phuc vu khach 3
    Nhiều chặng bay dịp Tết chỉ còn vé VIP.

    Theo khảo sát trên báo Pháp luật TP.HCM, đỉnh điểm từ ngày 1 đến 9/2 (tức từ ngày 22 đến 30 tháng Chạp), nhiều chặng bay đã gần kín chỗ. Điển hình như chặng Hà Nội - Vinh 99%, TP.HCM - Huế 92,44%, TP.HCM - Pleiku 90,82%, TP.HCM - Thanh Hóa 93,08%, TP.HCM - Chu Lai 95,09%... Thậm chí, các chặng bay TP.HCM - Vân Đồn, TP.HCM - Thanh Hóa trong các ngày này đã cháy vé.

    Lý giải về tình trạng khan vé dù giá đang cao, chị Hoàng Vi, đại lý vé máy bay tại TP.HCM, phân tích: Giá vé Tết trên các đường bay từ TP.HCM đi các tỉnh thường khan sớm. Lý do là tần suất khai thác các đường bay tỉnh ít hơn so với nhu cầu của khách.

    Bên cạnh đó, các hãng hàng không luôn dành một tỷ lệ nhất định để phục vụ cho khách công vụ nên tỷ lệ lấp đầy trên các chuyến bay thường sớm so với một số đường bay khác.

    Từ tháng 9/2023, các hãng chính thức mở bán rộng rãi vé Tết để người dân lên kế hoạch sớm cho việc đi lại dịp cuối năm. Thực tế giá vé Tết ngay từ khi mở bán đã khá cao, sau đó tiếp tục đẩy lên cao do nhu cầu khách đặt tăng.

    Đại diện các hãng giải thích giá vé dịp Tết vẫn mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường, đa dạng mức giá nhưng không vượt giá trần. Đáng lưu ý, bay dịp Tết chỉ đông khách một chiều, chiều ngược lại rỗng khách nên hãng bay tính toán chi phí để bù đắp giá vé chiều ít khách.

    Hãng hàng không tăng chuyến, gấp rút thuê máy bay

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, lúc 22h ngày 8/1, Hãng hàng không Vietjet của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp nhận thêm 1 máy bay về Việt Nam để bay Tết. 

    Như vậy đến nay hãng bay này đã hoàn tất đưa 4 máy bay thuê ướt về Việt Nam, nâng tổng số máy bay khai thác lên 107 chiếc. 

    hang khong khan ve dip tet cac hang bay tang chuyen thue them may bay phuc vu khach 2
    Vietjet vừa tiếp nhận tăng cường 4 tàu bay thuê ướt. Ảnh Vietjet

    Cùng ngày, Bamboo Airways đã đưa 1 máy bay thuê ướt đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, tham gia vào kế hoạch bay Tết của hãng tại thị trường Việt Nam.

    Trong lĩnh vực hàng không có 2 thuật ngữ chỉ việc thuê máy bay là và thuê khô và thuê ướt. Thuê khô là chỉ thuê máy bay, còn thuê ướt là thuê máy bay bao gồm bảo hiểm, tổ bay, kỹ thuật mặt đất, dịch vụ bảo dưỡng. 

    Việc các hãng bay gấp rút đưa máy bay về trước thềm Tết Nguyên đán 2024 là nỗ lực lớn khi thị trường cho thuê máy bay đang "nóng" về giá cả và điều kiện thuê khó hơn trước đây.

    Trong khi đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng đã chuẩn bị sẵn nguồn lực đội máy bay, phi công, tiếp viên. Bên cạnh đó, hãng đã lên kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, lượng slot được nhà chức trách cấp phép tương đương dịp Tết năm 2023. Hãng cũng liên tục theo dõi, tăng chuyến trên các chặng có nhu cầu cao.

    Ông Nguyễn Vũ Hoàng, Giám đốc Ban tiếp thị và truyền thông Vietravel Airlines thông tin, hãng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức trách hàng không để tăng tần suất khai thác trong khả năng có thể. Hãng tập trung nguồn nhân lực, kết hợp cùng đối tác cung ứng để đảm bảo 100% chuyến bay được thực hiện an toàn tuyệt đối, tăng cường công tác an ninh dịp cao điểm Tết.

    Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO cũng thông báo tăng thêm 100.000 ghế, tương đương gần 550 chuyến bay. Như vậy, tổng số ghế ba hãng hàng không mở bán dịp Tết là 2,1 triệu ghế với 10.700 chuyến bay (từ ngày 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-khong-khan-ve-dip-tet-cac-hang-bay-tang-chuyen-thue-them-may-bay-phuc-vu-khach-a606504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan