+Aa-
    Zalo

    Hé lộ trình độ học vấn "không phải dạng vừa" của dàn tỷ phú "máu mặt" Việt Nam

    (ĐS&PL) - Các tỷ phú của Việt Nam đều là những người có trình độ học tập xuất sắc nổi bật.

    Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup

    he lo trinh do hoc van cua cac ty phu viet nam 1
    Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup.

    Theo bản cáo bạch 2021 của Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC), tỷ phú Phạm Nhật Vượng sinh năm 1968, quê quán tại tỉnh Hà Tĩnh. Ông Vượng có trình độ chuyên môn là Kỹ sư Kinh tế địa chất, Đại học Thăm dò Địa chất Liên bang Nga.

    Được biết, những năm 1980, thông qua mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp với các nước Đông Âu - đặc biệt là Liên Xô (cũ), Việt Nam đã gửi rất nhiều học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc nhất sang học tập, về kinh tế - tài chính đến khoa học - kỹ thuật. Ông Phạm Nhật Vượng cũng thuộc lớp thanh niên ưu tú khi ấy.

    Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát

    he lo trinh do hoc van cua cac ty phu viet nam 7
    Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.

    Theo ước tính của Forbes, tỷ phú Trần Đình Long hiện là người giàu thứ 2 tại Việt Nam, với khối tài sản 2,3 tỷ USD. Năm 1986, ông Trần Đình Long vừa tròn 25 tuổi đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân – với tấm bằng Cử nhân Kinh tế.

    Trong một cuộc phỏng vấn của mình, ông Trần Đình Long từng tiết lộ là một học sinh giỏi văn và mê văn học cổ điển, thường có tên trong đội tuyển học sinh giỏi của trường. Tuy nhiên, bước vào ngưỡng cửa đại học, ông lại chọn ngành Toán kinh tế của Đại học Kinh tế Quốc dân.

    Một nhân viên của Hoà Phát nhận xét: "Chắc do học Toán kinh tế nên sếp rất kỹ và chi tiết về số liệu về các dự án trước khi đưa ra quyết định, nhưng lại rất linh hoạt với biến động của thị trường. Và cũng có lẽ vì logic kiểu toán nên sếp thường căn cứ vào thực tiễn để điều chỉnh hướng đi chứ không có những giấc mơ kiểu ‘thay đổi thế giới’ như các VIP khác".

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch VietJet Air

    he lo trinh do hoc van cua cac ty phu viet nam 6
    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch VietJet Air.

    Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo từng lấy bằng tiến sĩ của Học viện Mendeleev ngành điều khiển học kinh tế. Không chỉ vậy, bà còn có bằng cử nhân Tài chính tín dụng ở Học viện Thương mại Matcova, cử nhân Quản lý kinh tế lao động trường Kinh tế quốc dân Maxcova, Ủy viên sáng lập Viện Hàn lâm Nghiên cứu hệ thống Liên bang Nga.

    Với việc gây dựng và phát triển thành công hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air, bà Thảo trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam.

     

    Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va

    he lo trinh do hoc van cua cac ty phu viet nam 3
    Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va.

    Bản cáo bạch năm 2016 của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (Novaland - mã chứng khoán: NVL) cho biết ông Bùi Thành Nhơn sinh năm 1958 tại tỉnh Đồng Tháp. Ông Nhơn có trình độ chuyên môn là cử nhân ngành chăn nuôi thú y.

    Tuy nhiên trong bản cáo bạch năm 2021, trình độ chuyên môn của ông Nhơn được chuyển thành cử nhân nông nghiệp và tốt nghiệp khóa quản trị kinh doanh cao cấp HSB - Tuck, Đại học Dartmouth, Mỹ.

    Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan

    he lo trinh do hoc van cua cac ty phu viet nam 5
    Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan.

    Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) của Đại học Kinh tế Quốc dân Plekhanov và Tiến sĩ khoa học Công nghệ tại Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Belarus.

    Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Ngân hàng Techcombank

    he lo trinh do hoc van cua cac ty phu viet nam 4
    Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Ngân hàng Techcombank.

    Chủ tịch Techcombank cũng là một trong những nhân vật có học vấn nổi bật. Năm 1987, ông Hồ Hùng Anh thi đỗ Học viện Kỹ thuật quân sự khóa 22, chuyên ngành kỹ sư điện năm 1987. Nhờ thành tích học tập xuất sắc, sau này ông được Bộ Quốc Phòng chọn đưa đi du học ngành Kỹ thuật quân sự tại Liên Xô.

    Khi Liên Xô tan rã, tỷ phú Hồ Hùng Anh chuyển sang học chuyên ngành Kỹ sư điện tử ở Đại học Bách Khoa Kiev, Ukraine và có bằng tốt nghiệp. Ngoài ra, ông còn có bằng thạc sĩ quản trị nguồn nhân lực của Đại học Giao thông Đường bộ Moskva, Liên bang Nga.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-trinh-do-hoc-van-khong-phai-dang-vua-cua-dan-ty-phu-mau-mat-viet-nam-a589887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan