+Aa-
    Zalo

    HLV Shin Tae Yong đưa ra lời khuyên cho Son Heung Min trong vụ lùm xùm ở tuyển Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - HLV tuyển Indonesia ông Shin Tae Yong đã có những chia sẻ xung quanh vụ lùm xùm ở nội bộ tuyển Hàn Quốc thời gian qua.

    Những ngày qua, tuyển Hàn Quốc trở thành câu chuyện gây chú ý bởi những lùm xùm cả trong lẫn ngoài sân. Tại Asian Cup 2023, họ thi đấu bạc nhược và thua Jordan 0-2 tại bán kết. Còn nội bộ đội bóng thì lục đục khi đàn em Lee Kang In được cho là đã đấm đội trưởng Son Heung Min trong một bữa tối.

    Theo đó, cách đây ít ngày, tờ Yonhap News đưa tin, mâu thuẫn đã xảy ra giữa Son Heung-min và Lee Kang In ngay trước trận bán kết Asian Cup. Trong bữa ăn tối trước ngày chạm trán Jordan, một số cầu thủ gồm Lee Kang In, Seol Young Woo, Jung Woo Young đã ăn thật nhanh, sau đó rời đi để chơi bóng bàn.

    hlv shin tae yong dua ra loi khuyen cho son heung min trong vu lum xum tai tuyen han quoc 1
    Đàn em Lee Kang In được cho là đã đấm đội trưởng Son Heung Min trong một bữa tối. Ảnh: VTC News.

    Khi thấy Lee Kang In và những người bạn gây ồn ào, Son Heung Min đã sang nhắc nhở nhưng chỉ nhận lại thái độ thách thức từ Lee Kang In. Son đã túm cổ Lee, sau đó bị cầu thủ của PSG đấm. Tiền đạo đội trưởng né được. Những người khác lao vào can ngăn. Son sau đó bị trật khớp ngón tay. 

    Vụ việc khiến cho Lee Kang In bị chỉ trích nặng nề bởi anh đã xúc phạm người đàn anh Son Heung Min, cầu thủ được xem là ngôi sao số 1 của bóng đá Hàn Quốc. Tiền vệ của PSG còn bị "đào bới" chuyện quá khứ khi từng chửi thề, mạt sát nhiều đồng đội tại U20 Hàn Quốc.

    Một loạt nhãn hàng ở xứ sở kim chi vừa huỷ hợp đồng với Lee Kang In, anh thiệt hại nặng nề về kinh tế. Trên phương diện thể thao, cả Lee Kang In và Son Heung Min đối diện khả năng bị gạch tên khỏi danh sách tập trung của đội tuyển Hàn Quốc ở 2 trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2026.

    Mới đây, HLV Shin Tae Yong đã có những chia sẻ với KBS (Hàn Quốc) về vụ việc. Ông cho rằng mọi việc đều có thể giải quyết ổn thỏa nếu Son Heung Min và Lee Kang In làm lành với nhau.

    "Tôi biết rõ cả 2 người. Tôi mong khi gặp lại nhau, Son Heung Min trong vai trò là người đàn anh có thể rộng lượng với Lee Kang In. Đối với Lee Kang In, cậu ấy phải thừa nhận sai lầm với đàn anh, cũng là người anh cả của đội tuyển Hàn Quốc. Cả hai hãy hạ thấp cái tôi của mình", HLV Shin Tae Yong cho biết.

    hlv shin tae yong dua ra loi khuyen cho son heung min trong vu lum xum tai tuyen han quoc
    HLV Shin Tae Yong đã có những chia sẻ với KBS (Hàn Quốc) về vụ việc. Ảnh: Getty.

    Nhà cầm quân 53 tuổi không ngần ngại chỉ ra rằng Lee Kang In vẫn còn "nghĩ ngắn và mắc sai lầm của tuổi trẻ". Ông Shin Tae Yong từng có thời gian ngắn làm HLV tuyển Hàn Quốc và để lại dấu ấn đậm nét. Tại World Cup 2018, đội bóng của ông bị loại từ vòng bảng nhưng lại giành chiến thắng lịch sử trước tuyển Đức hùng mạnh.

    Do đó, ông Shin Tae Yong được nhiều CĐV Hàn Quốc yêu mến. Thậm chí có tin đồn nói rằng ông sẽ trở lại dẫn dắt đội bóng này, sau khi HLV Jurgen Klinsmann vừa bị sa thải.

    Hiện tại ông Shin vẫn còn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đến tháng 6 năm nay. Cả đôi bên vẫn đang tìm cách đàm phán để gia hạn. Có nhiều tin đồn rằng ông Shin đồng ý ký hợp đồng mới với PSSI tới năm 2027. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào được đưa ra.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-shin-tae-yong-dua-ra-loi-khuyen-cho-son-heung-min-trong-vu-lum-xum-o-tuyen-han-quoc-a611012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan