+Aa-
    Zalo

    Khách sạn ở Hạ Long thu phí chạy máy phát điện 300.000 đồng/đêm

    (ĐS&PL) - Một vài khách sạn nhỏ lẻ tại Hạ Long tính thêm phụ phí chạy máy phát điện 300.000 đồng/đêm khiến du khách bất ngờ và quyết định chuyển sang lưu trú tại địa điểm khác.

    Khách sạn bị quay lưng vì thu phí phát điện

    Theo Tri thức trực tuyến, nhiều khách hàng vừa có chuyến du lịch Hạ Long bức xúc phản ánh tình trạng các khách sạn, nhà nghỉ, homstay phụ thu phí chạy máy phát điện vài trăm ngàn đồng mỗi đêm.

    Theo đó, du khách N.N.H. (Thanh Hoá) đặt phòng nghỉ 2 đêm tại khách sạn Tùng Luxury Hotel trên OTA (kênh đặt phòng trung gian) vào tháng trước. Hôm 5/6, đến ngày đi du lịch, nữ du khách này nhận được tin Hạ Long mất điện, phía khách sạn yêu cầu phụ thu 300.000 đồng/đêm cho chi phí chạy máy phát điện.

    "Gia đình tôi thuê phòng nghỉ 2 đêm là phải mất thêm 600.000 đồng tiền chạy máy phát điện. Tôi nghĩ sự cố về điện thì bên khách sạn phải sắp xếp cho khách", nữ du khách bức xúc, huỷ đặt phòng tại khách sạn này và chuyển sang thuê tại địa điểm lưu trú khác.

    Tương tự, chị Thủy Nguyễn (Lào Cai) khi đặt phòng tại một khách sạn khác ở Hạ Long cũng gặp tình trạng trên. Chị cho biết đây là trải nghiệm không mấy vui vẻ. Nữ du khách này có nhờ phía khách sạn đặt phòng nghỉ ở khu có điện nhưng cũng không được hỗ trợ. Cuối cùng, chị Thuỷ đã chọn đến nơi khác du lịch.

    Về phía các cơ sở cũng cấp dịch vụ lưu trú, nhiều đại diện cho rằng việc thu thêm phụ phí phát điện cũng là thế khó của doanh nghiệp.

    Bà Lý Thu Thảo, chuyên cung cấp villa, căn hộ tại Hạ Long, nói việc phụ thu chi phí phát điện "không khó hiểu", dù khẳng định cơ sở của mình không có chính sách như vậy.

    "Tôi có chuẩn bị máy phát và quạt tích điện nhưng do thời gian mất điện dài nên cũng gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh. Một số khách hàng đòi hủy phòng, hoàn tiền, tôi cũng đành chấp nhận", bà Thảo cho hay.

    Ông Nguyễn Văn Sơn, đại diện The Watson, cho biết phía khách sạn tiêu tốn 40-45 triệu đồng/ngày cho việc phát điện. Khách sạn này khẳng định không thu phí phục vụ khách trong ngày cắt điện, chấp nhận chịu lỗ để đảm bảo sự hài lòng của du khách.

    Theo một số chủ khách sạn khác tại Quan Lạn, Minh Châu, những ngày bị cắt điện triền miên, mỗi ngày, có chủ khách sạn phải tốn từ 300-400 lít dầu để chạy máy nổ.

    Việc thu thêm phí dịch vụ phát điện chỉ xuất hiện ở một vài khách sạn nhỏ lẻ. Khách sạn lớn thường chuẩn bị hệ thống máy phát từ trước hoặc có nguồn điện dự phòng tốt nên đều cung cấp đủ điện cho khách trong thời gian Hạ Long bị cắt điện, không tính phụ thu, theo Tri thức trực tuyến.

    Mất 35% khách du lịch vì mất điện

    Tình trạng cắt điện những ngày qua khiến hoạt động cung cấp dịch vụ tại nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homstay gặp khó khăn, đặc biệt là tại TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). Lượng du khách đến Hạ Long vì thế cũng giảm đáng kể.

    khach san o ha long thu phi chay may phat dien 300 000 dong dem2
    Cắt điện khắp nơi nên du khách tìm đến các quán cà phê ở trên đồi, thoáng mát để tránh nóng sáng 4/6. Ảnh: Nguyễn Hùng/Lao động

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, theo thông tin từ UBND huyện Vân Đồn, lượng khách đến khu du lịch Minh Châu - Quan Lạn đã sụt giảm khoảng 35%, chỉ còn khoảng 12.700 lượt khách du lịch/tuần so với thời điểm trước khi tiết giảm điện năng tiêu thụ. 

    Con số này được dự báo tiếp tục giảm trong những tuần tiếp theo nếu việc tiết giảm điện còn kéo dài.

    Theo Công ty Điện lực Quảng Ninh, để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh thì đơn vị đã công bố công khai lịch tiết giảm điện trên toàn tỉnh với phương án tối ưu.

    Trong đó, các khu vực du lịch trọng điểm của TP.Hạ Long sẽ được ưu tiên nhằm phục vụ phát triển du lịch. Đồng thời, lịch cắt điện sẽ cụ thể hơn và thời gian tiết giảm điện cũng ngắn hơn so với trước.

    Phương án tiết giảm cụ thể sẽ thực hiện tiết giảm hằng ngày trung bình 5 giờ/đường dây vào khung giờ nhất định. Trong các chiều thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật sẽ không tiết giảm khu vực phường Bãi Cháy, Hùng Thắng, Tuần Châu, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đến Bảo tàng Quảng Ninh.

    Ông Nguyễn Đại Cương, Giám đốc Điện lực Hạ Long cho biết, đây là lịch dự kiến, thời gian tiết giảm có thể thay đổi theo công suất được Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia phân bổ.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-san-o-ha-long-thu-phi-chay-may-phat-dien-300-000-dong-dem-a578877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan