+Aa-
    Zalo

    Khan hiếm vé máy bay, đơn vị lữ hành rục rịch mở bán tour lễ 30/4 - 1/5 để giữ chỗ

    (ĐS&PL) - Dự kiến vé máy bay khan hiếm, nhiều đơn vị lữ hành tung tour lễ 30/4 - 1/5 lên sớm để các đối tác, đại lý có kế hoạch đẩy bán cho khách hàng.

    Theo báo Vietnamnet, đầu tháng 3, trong khi hầu hết đơn vị lữ hành còn đang bán tour du xuân, lễ chùa đầu năm, cũng chưa có thông tin chính thức về lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay thì trang web của Vina Phú Quốc Travel mấy ngày trước đã mở bán tour từ Hà Nội đi đảo Ngọc dịp nghỉ lễ cuối tháng 4.

    Theo đó, giá tour cho hành trình 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội là 8,59 triệu đồng, 3 ngày 2 đêm từ TP.HCM là 6,89 triệu đồng. So với hiện tại, giá tour từ TP.HCM đi Phú Quốc dịp lễ cao hơn 2 triệu đồng (khởi hành cuối tuần). 

    khan hiem ve may bay don vi lu hanh ruc rich mo ban tour le 30 4 1 5 de giu cho 1
    Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hãng hàng không chủ động phối hợp công ty du lịch xây dựng kế hoạch Hè 2024.

    Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng giám đốc Vina Phú Quốc Travel, cho hay, việc công ty mở bán tour lễ 30/4-1/5 sớm hơn dự kiến do vé máy bay khan hiếm. Đơn vị tung lên sớm để các đối tác, đại lý có kế hoạch đẩy bán cho khách hàng. 

    Bà Trần Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông và Marketing Vietluxtour, thông tin, các tour nội địa và combo vé máy bay + phòng khách sạn dịp lễ 30/4 đang được công ty lần lượt đẩy lên, sớm hơn so với mọi năm từ nửa tháng đến cả tháng. 

    Giá tour phụ thuộc vào giá vé máy bay, nếu lữ hành đặt được series vé đầu tháng 3 thì giá vẫn bình ổn, nhưng trong tháng 4 chắc chắn giá tour sẽ đắt lên ở một số tuyến, như Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc,... Mức tăng từ vài trăm nghìn trở lên, tùy giá vé và lịch bay hàng không đưa ra.

    Đại diện một công ty du lịch lớn tại Hà Nội cũng cho hay, đơn vị này đã lên kế hoạch mở bán tour nội địa dịp lễ 30/4-1/5 nhưng còn chờ điều chỉnh về giá. Lý do vẫn là ở vé máy bay. Giá một số tour dự kiến sẽ tăng, như tour đi Côn Đảo (do còn duy nhất 1 hãng hàng không khai thác, lại phải bay 2 chặng từ ngày 1/4) hay Điện Biên (có sự kiện Năm du lịch quốc gia 2024) và Phú Quốc,...

    Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không phối hợp với công ty du lịch khẩn trương xây dựng kế hoạch khai thác tăng chuyến ngay từ hiện tại để phục vụ dịp lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè. 

    Theo đó, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hàng hóa, thúc đẩy phát triển du lịch cũng như triển khai các nhiệm vụ phục vụ hành khách vào giai đoạn nghỉ Lễ (30/4 đến 1/5), giai đoạn cao điểm Hè năm 2024, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chủ động phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong công tác xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương, các quốc gia trọng điểm về du lịch. Qua đó nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.

    Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các công ty báo cáo nhu cầu khai thác, tăng chuyến, cũng như các đề xuất liên quan đến việc điều chỉnh tham số giờ hạ, cất cánh; thời gian phục vụ chuyến bay tại các sân bay trong dịp nghỉ Lễ (30/4, 1/5) và giai đoạn cao điểm Hè năm 2024.

    Ngoài ra, Cục cũng đề nghị các hãng hàng không căn cứ nguồn lực, nhu cầu thị trường và tối ưu hóa giờ khai thác của máy bay, khẩn trương xây dựng kế hoạch khai thác tăng chuyến ngay từ thời điểm hiện tại trên các đường bay nội địa từ phía Bắc đến phía Nam, bao gồm tăng cường khai thác vào các khung giờ tối và đêm để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, theo báo Người lao động.

    Theo các công ty du lịch, việc các hãng hàng không ồ ạt cắt giảm đường bay, nhất là những đường bay ngách, đến các điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Côn Đảo,... đang gây khó khăn lớn với kinh doanh lữ hành nội địa. 

    Báo Vietnamnet dẫn lời bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Phó Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Giấc mơ Việt (Dream Travel), cho hay, công ty đã bán sạch chỗ tại 20 booking đi Nhật Bản ngắm hoa anh đào, với khoảng 500 - 600 vé. Bà Hòa nói tour lễ 30/4 còn đang chờ lượng vé cung ứng từ phía hãng hàng không. Thế nhưng, với số lượng lớn đặt tour đi nước ngoài thời điểm này, nhiều đơn vị lữ hành tin tưởng lượng khách outbound dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ khả quan.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-hiem-ve-may-bay-don-vi-lu-hanh-ruc-rich-mo-ban-tour-le-30-4-1-5-de-giu-cho-a613246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan